Chuẩn bị nhập học cùng tân sinh viên

01-08-2022 11:06

Những ngày này chắc các bạn học sinh đang chờ các trường công bố điểm chuẩn của các trường đại học có đúng không nhỉ? Sắp trở thành các cô, cậu sinh viên đại học rồi, hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus chuẩn bị nhập học nha!

Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì trước khi nhập học?

1. Các loại giấy tờ nhập học theo yêu cầu của nhà trường

Các trường đại học sẽ gửi giấy thông báo trúng tuyển tới các tân sinh viên, đồng thời cũng ghi rõ giấy tờ mà các bạn cần chuẩn bị. Các bạn nên chuẩn bị cẩn thận để sẵn trong túi để đến ngày nhập học không cần mất thời gian tìm kiếm.

Những loại giấy tờ nhập học chủ yếu là: Giấy báo trúng tuyển đại học; giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT; bằng tốt nghiệp THPT; học bạ THPT; giấy khai sinh; căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân; sổ hộ khẩu…

2. Một chiếc thẻ ATM với một số tiền mặt

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT QG, chắc hẳn các bạn cũng đã có đủ điều kiện để làm cho mình một chiếc thẻ ATM rồi đó. Ngoài việc giúp bạn quản lý chi tiêu thì nó cũng là công cụ để mỗi lần xin “chu cấp” từ gia đình.

Một số ngân hàng hiện nay thích hợp cho các bạn sinh viên sử dụng đó là: Techcombank, TPBank, MBBank,..

3. Học cách nấu nướng

Sắp rời xa vòng tay gia đình, bạn nên trang bị cho mình kỹ năng nấu nước để có thể chăm sóc bản thân tốt hơn, từ đó cũng chủ động hơn trong cuộc sống xa nhà

4. Tân sinh viên cần trang bị kiến thức về sức khỏe

Khi bắt đầu cuộc sống tự lập, những khi trái gió trở trời bạn cũng cần có những kỹ năng để tự chăm sóc bản thân. Vì vậy hãy nhanh chóng tích lũy kiến thức ngay từ bây giờ nha.

Tân sinh viên cần phải làm gì sau khi nhập học?

1. Tìm nơi ở phù hợp

Các trường đại học hầu hết đều có kí túc xá giành cho sinh viên, tuy nhiên vì số lượng có hạn nên không phải ai cũng có thể ở ký túc xá. Do đó bạn cũng cần tìm những khi trọ phù hợp với bản thân.

2. Xác định mục tiêu và xây dựng kế hoạch học tập

Bạn cần xây dựng kế hoạch học tập để có thể chinh phục mục tiêu một cách thành công nhất. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các anh chị sinh viên khóa trước để tìm ra kế hoạch phù hợp nhất với bản thân nhé!

3. Mua giáo trình và đồ dùng học tập

Để phục vụ tốt cho việc học thì giáo trình và đồ dùng học tập là không thể thiếu. Ngoài mua sách mới, bạn cũng có thể tham khảo những phố sách cũ để tiết kiệm chi phí nha

4. Mua máy tính

Laptop là công cụ đắc lực không thể thiếu của các bạn sinh viên. Bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua để lựa chọn được laptop phù hợp nhất với ngành học và công việc của mình sau này.

Với những kinh nghiệm là Viện CNTT ITPlus đã chia sẻ ở trên, chúng mình chúc các bạn sẽ thích nghi tốt với môi trường mới và ngày càng thành công nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề