CUỘC THI VÔ ĐỊCH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ THẾ GIỚI ACAWC MÙA GIẢI 2019

13-03-2019 14:57

1.ACA World Championship là gì?

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ hoạ Thế giới ACAWC (The Adobe Certified Associate World Championship) được khởi xướng bởi Certiport (Mỹ). Đây là một cuộc thi toàn cầu nhằm kiểm tra kĩ năng thiết kế sử dụng các công cụ Adobe Photoshop, Illustrator và Indesign. Những học sinh xuất sắc nhất của mỗi quốc gia sẽ đại diện cho đất nước mình tham gia vòng chung kết thế giới , nơi mà họ sẽ tạo ra những dự án thiết kế cho các khách hàng của Certiport với mục đích phi lợi nhuận. Ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ, học sinh được yêu cầu tham gia cuộc thi cấp quốc gia, trước khi tìm ra người đại diện tham gia vòng chung kết thế giới.

2.Đối tượng dự thi Vòng chung kết thế giới

Để có thể tham gia cuộc thi, bạn cần hoàn thành một trong các bài thi thiết kế đồ hoạ Photoshop, Illustrator hoặc Indesign. Đó là điều kiện tiên quyết đem đến cho bạn cơ hội được chọn để đại diện cho đất nước mình tham gia vòng chung kết thế giới.

3.Cơ cấu giải thưởng Vòng chung kết thế giới

Giải nhất:

  • $7000 (tương đương 160 triệu đồng)               
  • Cúp
  • Huy chương
  • Giấy chứng nhận thắng cuộc

Giải nhì:

  • $3500 (tương đương 80 triệu đồng)
  • Huy chương
  • Giấy chứng nhận thắng cuộc

Giải ba:

  • $1500 (tương đương 35 triệu đồng)
  • Huy chương
  • Giấy chứng nhận thắng cuộc

4.Hạn đăng ký:

  • 15/05/2019

5.Thông tin chi tiết: 

6. Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ hoạ Thế giới – ACAWC tại Việt Nam

Là đại diện Quốc gia chính thức của Certiport, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam đã đưa cuộc thi về Việt Nam từ năm 2018 với sự bảo trợ của Trung ương Đoàn. Việc tổ chức ngay từ mùa giải đầu tiên đã đạt được những thành tích nhất định, thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên từ các trường THPT, đại học, cao đẳng, … trên cả nước tham gia.

Vòng sơ khảo tại các trường sẽ tìm ra những đại diện xuất sắc nhất tham dự Vòng Tuyển chọn quốc gia và tham gia bài thi quốc tế ACA Photoshop và ACA Illustrator bằng tiếng Anh. 10 thí sinh có điểm cao nhất sẽ chính thức tranh tài ở Vòng Chung kết quốc gia, tại đó thí sinh phải thực hiện thiết kế Poster theo đề tài mà BTC quy định trong 8 tiếng. Đạt giải nhất tại VCK Quốc gia, thí sinh sẽ chính thức đại diện Việt Nam tham gia VCK Thế giới diễn ra tại New York, Hoa Kỳ.

Tất cả thí sinh đạt 700/1000 trở lên đối với bài thi quốc tế ACA sẽ được nhận chứng chỉ Adobe quốc tế có giá trị toàn cầu do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam tại ACAWC 2018, bạn Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã xuất sắc giành được huy chương đồng danh giá, khẳng định vị thế của tuổi trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Mùa giải 2019 đã chính thức bắt đầu bằng hội thảo phát động cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ hoạ thế giới diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/01/2019 vừa qua. Hi vọng đây sẽ là một mùa giải sôi động, hấp dẫn, và bứt phá với các tài năng trẻ Việt Nam.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề