ITPLUS ĐỒNG HÀNH CÙNG MOSWC 2020 TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG CUỘC THI

08-01-2020 11:32

Ngày 10/12/2019, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Viettel (BTC quốc gia), đã chính thức phát động Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2020 (MOS World Championship - Viettel 2020) tại Việt Nam trên quy mô toàn quốc. Lễ phát động năm nay được đăng cai tổ chức tại trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức tại Mỹ, gồm 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point. Cuộc thi đã trải qua 19 năm được tổ chức trên thế giới và 10 mùa giải có mặt tại Việt Nam.

Cuộc thi được đồng hành cùng các Bộ ngành như: Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Vụ Công nghệ thông tin), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp). Đây cũng là năm thứ 6 Viettel đồng hành cùng chương trình với mong muốn phát triển công nghệ công thông tin của Quốc gia thông qua giáo dục.

Thầy Hoàng Văn Thắng – Đại diện Học viên Công nghệ thông tin ITPlus đã đến và tham dự buổi lễ với tư cách khách mời và là một trong những đơn vị sẽ tham gia cuộc thi. MOS là một chứng chỉ quốc tế đánh giá năng lực sử dụng tin học văn phòng, là một trong những kỹ năng cần thiết đối với học viên ITPlus Academy.

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, trong nhà

Cũng tại buổi lễ này, BTC quốc gia đã vinh danh các Đại sứ MOS Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Vòng chung kết thế giới MOS World Championship 2019 diễn ra tại thành phố New York, bang New York, Hoa Kỳ tháng 8 vừa qua.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và bộ vét

Cuộc thi MOS World Championship - Viettel 2020 có điểm khác biệt rất lớn là các thí sinh sẽ lần đầu tiên được thử sức phiên bản 2016 với 3 nội dung thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint thay cho phiên bản 2013 của năm trước. Được biết lần này giải thưởng quốc gia gồm 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 3 giải triển vọng cho 3 nội dung thi với tổng giá trị giải thưởng cấp quốc gia lên tới 1 tỷ đồng. Đặc biệt, 3 nhà vô địch quốc gia tương ứng với 3 nội dung thi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam và Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới diễn ra tại Anaheim, bang California, Hoa Kỳ vào đầu tháng 8/2020.

Chúc Ban Tổ Chức Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới thành công, các em học viên ITPlus sẽ có một sân chơi bổ ích và các nhà vô địch quốc gia của chúng ta sẽ giành được thành tích cao tại Vòng chung kết thế giới.

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề