ITPLUS ĐĂNG CAI ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC CUỘC THI VÔ ĐỊCH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA THẾ GIỚI NĂM 2019 (ACAWC 2019) - ĐỘI TUYỂN ITPLUS ACADEMY QUYẾT TÂM NỖ LỰC HẾT MÌNH

06-05-2019 14:02

Sáng ngày 05/05/2019, tại Trung tâm tâm đào tạo CNTT và Truyền Thông, Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra "LỄ KHAI MẠC VÀ VÒNG TUYỂN CHỌN QUỐC GIA CUỘC THI VÔ ĐỊCH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ THẾ GIỚI NĂM 2019 - ACAWC 2019" cuộc thi với sự đồng hành của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng IIG Việt Nam. ITPlus Academy hân hạnh là đơn vị chủ nhà đăng cai địa điểm tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc, gồm có các đại biểu:

  • Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo Dục IIG Việt Nam - Đồng trưởng ban tổ chức cuộc thi.
  • Ông Kiều Văn Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Trung Tâm Phát Triển Khoa Học Công Nghệ và Tài năng trẻ, Trung ương Đoàn - Đồng trưởng ban tổ chức cuộc thi.
  • Ông Hoàng Văn Thắng - Giám đốc Học viện ITPlus - Đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức.
  • Ông Phạm Văn Tiến - Phó Vụ Trưởng Vụ Công Tác Học Sinh Sinh Viên Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội.
  • Cùng các Trường đoàn, đại biểu các trường có thí sinh tham dự cuộc thi.

Được tổ chức thường niên từ năm 2013 bởi Tập đoàn khảo thí Tin học hàng đầu thế giới Certiport (Hoa Kỳ), Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (Adobe Certified Associate World Championship – ACAWC) là sân chơi quốc tế nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

Tại mùa giải ACAWC 2019, Cơ cấu giải thưởng cấp quốc gia được mở rộng hơn so với năm trước với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, tăng 50% số lượng giải thưởng quốc gia năm ngoái. Đặc biệt, 3 thí sinh có kết quả cao nhất tại VCK quốc gia (gồm 1 thí sinh giải Nhất và 2 thí sinh giải Nhì) sẽ đại diện Việt Nam tham dự VCK Thế giới tại TP. New York, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2019 – tăng gấp 3 lần số thí sinh dự thi thế giới ở mùa giải đầu tiên.

  • Các thí sinh đại diện Việt Nam tham gia VCK Thế giới sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng thế giới có giá trị lớn: giải Nhất trị giá 7.000USD; giải Nhì trị giá 3.500USD; giải Ba trị giá 1.500USD; giải khác thuộc Top 10 trị giá 250USD/giải; giải khán giả bình chọn trị giá 250USD/giải.
  • Các thí sinh đạt điểm tối thiểu theo yêu cầu sẽ được nhận chứng chỉ ACA quốc tế có giá trị toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên. Chứng chỉ ACA là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và mở ra những cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong;lĩnh vực thiết kếi.

Đến với cuộc thi ACAWC 2019, thầy và trò ITPlus Academy đã quyết tâm tham dự hết sức mình với đội tuyển chất lượng cao của nhà trường được lựa chọn từ rất nhiều học viên đang học tập tại nhà trường.

Đội tuyển ITPlus Academy tại ACAWC 2019

Phát biểu tại Lễ Khai Mạc, ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo Dục IIG Việt Nam cho biết: "Đây là năm thứ 02 ACAWC được tổ chức tại Việt Nam, năm 2018 đoàn Việt Nam tham gia đã mang về bộ Huy Chương Đồng trong cuộc thi thế giới tại Hoa Kỳ, đây là áp lực lớn đối với Ban Tổ Chức và các em thí sinh năm nay với hi vọng chúng ta sẽ đạt được thành tích cao hơn nữa trong Vòng Chung Kết năm nay."

Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức Giáo Dục IIG Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Đại diện đơn vị chủ nhà, thầy Hoàng Văn Thắng - Giám đốc Học viện ITPlus cũng có lời động viên các em thí sinh nói chung và các em học viên của ITPlus trực tiếp tham gia cuộc thi: "Là đơn vị chủ nhà, cũng là một môi trường đào tạo các kỹ năng về công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa, chúng tôi cũng có những học viên tham gia cuộc thi ngày hôm nay. Thầy chúc các em bình tình, tự tin và tự hào về những kiến thức của bản thân, làm tốt bài thi. Đây có lẽ là trải nghiệm có một không hai trong đời của các em, cũng có thể là bước đầu bước chân trên con đường trở thành chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp của các em. "

Ông Hoàng Văn Thắng - Giám đốc Học viện ITPlus, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức, phát biểu tại lễ khai mạc

Chương trình sẽ được đưa tin bời đài truyền hình Việt Nam VTV6

 Chúc các thí sinh thi đấu thành công để giành quyền tranh tài tại vòng chung kết quốc gia và tiếp tục vươn ra sân chơi thế giới!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề