TẤT TẦN TẬT VỀ CHỨNG CHỈ TOEIC 

03-06-2020 10:44

Một trong những chứng chỉ Tiếng Anh đang được nhiều đối tượng sử dụng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, đó chính là TOEIC. Nó không chỉ được chấp nhận rộng rãi trong môi trường quốc tế mà còn giúp thuận lợi trong công việc, dễ dàng xin học bổng du học. Vậy hãy cùng ITPLus - Academy khám phá tất tần tật mọi điều về chứng chỉ Tiếng Anh TOEIC ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

 

TOEIC là gì?

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra Tiếng Anh được thiết kế với mục đích đánh giá khả năng sử dụng Tiếng Anh của bạn trong các tình huống giao tiếp thường ngày. Khác với IELTS thiên về học thuật thì chứng chỉ TOEIC được áp dụng thực tế ngay trong các ngành nghề kinh doanh, thương mại, du lịch…

Do you struggle to communicate effectively with others — either verbally or in writing? Maybe you're in need of some effective communication techniques.

 

Lợi ích của bài thi TOEIC

Trải qua hơn 30 năm phát triển, bài thi TOEIC Listening and Reading đã được chấp nhận như một chuẩn mực đánh giá khả năng nghe và đọc Tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Vì vậy nếu sở hữu chứng chỉ này, bạn đã có thêm lợi thế cạnh tranh để làm việc tại các công ty, tổ chức cả trong và ngoài nước.

Ngoài ra học sinh, sinh viên sở hữu chứng chỉ TOEIC khoảng từ 450 - 750+ có thể được miễn các học phần Tiếng Anh tại trường, tạo cơ hội đăng ký xét tuyển thẳng hay là điều kiện tiên quyết để lập hồ sơ xin học bổng du học.

 

Cấu trúc đề thi TOEIC reading & listening

Bài thi gồm 2 phần: nghe hiểu và đọc hiểu với 4 phương án lựa chọn A, B, C, D (ngoại trừ các câu hỏi từ 11 - 40 chỉ có 3 đáp án A, B, C) trong thời gian 120 phút.

  • Phần thi Nghe hiểu (100 câu / 45 phút): Gồm 4 phần nhỏ được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh phải lần lượt lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn, các đoạn thông tin, các câu hỏi với các ngữ âm khác nhau như: Anh - Mỹ, Anh - Anh, Anh - Canada và Anh - Úc để trả lời.

 

  • Phần thi Đọc hiểu (100 câu / 75 phút): Gồm 3 phần nhỏ được đánh số từ Part 5 đến Part 7 tương ứng với 3 loại là câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai và đọc hiểu các đoạn thông tin. Thí sinh không nhất thiết phải làm tuần tự mà có thể chọn câu bất kỳ để làm trước.

 

Thang điểm thi (0 - 990 điểm)

Số điểm tối đa mỗi kỹ năng sẽ là 495 điểm. Mỗi câu hỏi bạn sẽ được 5 điểm (bạn không đúng câu và đúng 1 câu bạn sẽ được 5 điểm, mỗi câu hỏi điểm đúng tiếp theo sẽ được cộng 5 điểm).

 

Các thông tin khác

Lệ phí dự thi TOEIC tùy theo nơi bạn đăng ký thi sẽ khác nhau. Tuy nhiên mức giá chung được cập nhật mới nhất vào năm 2020 rơi vào khoảng trên dưới 1 triệu đồng đối với bài thi TOEIC 2 kỹ năng. Kể từ ngày thi, chứng chỉ TOEIC sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm như các bằng Tiếng Anh khác.

 

Ôn luyện và thi TOEIC ở đâu?

Hiện nay ITPlus - Academy có chương trình ôn luyện Tiếng Anh chuẩn đầu ra TOEIC 450+ được xây dựng và chuyển giao từ Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam. Đây là chương trình cơ bản dành cho từ người mất gốc Tiếng Anh với phương pháp học tích hợp (online & offline). Sau khóa học, bạn sẽ được hỗ trợ các thủ tục đăng ký dự thi ngay tại Học viện để đánh giá năng lực của mình.

Bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết tại:  http://itplus-academy.edu.vn/toeic.html

 

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề