ĐẶNG THÙY DUNG - CÔ GÁI NHỎ CÓ Ý CHÍ, NGHỊ LỰC MẠNH MẼ

19-01-2018 09:51

Đặng Thùy Dung học lớp đồ họa DH0817D là bạn cùng lớp với bạn Tạ Đình Thành – Chàng trai trưởng thành từ chính niềm đam mê mà chúng ta đã trò chuyện tìm hiểu ở số trước. Thùy Dung là một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn, yêu thích cái đẹp. Dung có sở thích đi du lịch để khám phá những vùng đất mới lạ, những nét truyền thống độc đáo và con người nơi đây, đặc biệt là đến bất cứ nơi đâu, cô bé này cũng luôn mang bên mình chiếc máy ảnh - người bạn đồng hành để lưu lại những khoảnh khắc, vẻ đẹp kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho cuộc sống. Liệu có phải chất nghệ thuật được hình thành và đang chảy trong con người em đã mang em đến với ITPlus Academy như một sự tình cờ, một cái duyên trời định?

 

Thùy Dung - Cô gái yêu thích chụp ảnh

Yêu thích và có năng khiếu vẽ từ nhỏ cho nên khi làm hồ sơ đăng ký thi Đại học Thùy Dung đã lựa chọn và tìm hiểu một số trường Đại học có đào tạo ngành mà em yêu thích, có thể giúp em phát triển thế mạnh của mình như trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Kiến Trúc,…Tuy nhiên, gia đình em thì lại hướng em đi theo ngành có xu hướng thịnh hành từ xa xưa. Đó là ngành Kinh tế. Để chiều lòng theo các bậc phụ huynh của mình, năm ấy, Dung cũng đã làm hồ sơ đăng ký thi Đại học với các nguyện vọng mong muốn. Học hành không quản ngày đêm để ôn luyện thi cử, ngày điểm thi được công bố, mọi người đều vỡ òa trước kết quả mà em đã đạt được. 24 điểm! Một điểm số khá cao mà bao nhiêu bạn học sinh cùng trang lứa của em mơ ước đạt được. Ngày giấy thông báo kết quả được gửi về nhà “Họ và tên Đặng Thùy Dung, ngày sinh 20/4/1999 đã trúng tuyển vào khoa Công nghệ Thông tin của Đại học Kiến trúc”. Hiện tại, công nghệ thông tin là một ngành học khá “hot”, mặc dù không phải là ngành kinh tế mà bố mẹ Dung mong muốn nhưng bố mẹ của em vẫn hết sức vui mừng vì con gái mình đã trúng tuyển Đại học với điểm số cao. Trái ngược lại với sự vui mừng của mọi người, lúc này, trong Dung đang có những suy nghĩ đấu tranh tư tưởng khá là gay gắt. Kiến trúc là trường mà em yêu thích nhưng ngành Công nghệ thông tin không phải thế mạnh của em và em cảm thấy mình không đủ khả năng để có thể theo học ngành này vì nó không phải niềm đam mê mà em muốn theo đuổi. Em không muốn học ngành Công nghệ thông tin, em muốn được theo đuổi ngành Mỹ thuật, ngành Thiết kế đồ họa. Mất một thời gian suy nghĩ, cuối cùng thì em cũng quyết định xin bố mẹ không nộp hồ sơ vào trường Đại học để theo học ngành Thiết kế đồ họa tại ITPlus Academy. Thấy được tâm sự, nỗi niềm của cô con gái, bố mẹ nào bố mẹ không thương, thông cảm cho con. Và rồi, cả bố mẹ em đều cho em theo học tại ITPlus Academy với ngành Thiết kế đồ họa.

 

Chuyến du lịch cùng các bạn của Dung

Ngồi nói chuyện với cô bé, chúng tôi được biết rằng, ngày đầu tiên đến ITPlus để tìm hiểu về trường, em đã một mình lặn lội bắt xe khách từ quê lên. Một cô gái bé nhỏ với thân hình mảnh mai nhưng trong em toát lên được ý chí, nghị lực của bản thân em lớn đến nhường nào. Em nói rằng: “Cũng thật là may mắn khi trong quá trình từ quê lên em không gặp phải người xấu hay những trường hợp éo le gì không em cũng không biết xử lý như thế nào. Nếu có ai hỏi em đi một mình như vậy em có sợ hay không? Tất nhiên sợ thì em không sợ nhưng em cũng rất lo lắng chứ! Ngồi trên xe mà em cảm thấy nóng ruột, bồi hồi một cách kinh khủng và suy nghĩ của em chỉ xoay quanh những  câu hỏi: Sau khi xuống xe khách này thì làm thế nào để có thể đến ITPlus Academy nhỉ? Không biết đường đến đó còn bao nhiêu lâu? Không biết môi trường sắp tới em theo học sẽ như thế nào nhỉ? Chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất nơi đây liệu có như em tưởng tượng và hình dung không nhỉ? Những suy nghĩ vẩn vơ về những câu hỏi tại sao ấy đã đốt cháy đi mất thời gian từ đoạn đường từ nhà lên Hà Nội. Loay hoay một thời gian thì cuối cùng em đã tìm đến được nơi em cần đến. Quả thật, em đã bị choáng ngợp trước không gian ánh sáng vô cùng bắt mắt của trường. Cảm thấy ấm áp trước sự đón tiếp hết sức tận tình, vui vẻ từ các anh/chị tư vấn viên khiến mọi lo lắng, sợ hãi của em dường như tan biến hết và làm cho em càng cảm thấy thích thú và yêu mến nơi này hơn cả khi mà em tìm hiểu thông qua những hình ảnh trên internet. Nhìn các anh, chị học viên ngồi trong những phòng lab được trang bị rất nhiều máy tính, màn hình, máy chiếu, những công cụ để hỗ trợ cho việc học tập khiến cho em bị mê mẩn chỉ muốn được nộp hồ sơ nhập học sớm hơn. Sau khi được các anh chị tư vấn dẫn đi một vòng tham quan trường, ngay lập tức, em đã cùng cô bạn thân thời cấp 3 đi tìm và tham khảo các chỗ cho thuê nhà trọ để có thể chuyển đồ và nhập học ngay trong những ngày tới. Tuy nhiên, nhà trọ mà chúng em muốn tìm cũng cần những điều kiện nhất định để phù hợp với cả hai đứa và phải cân bằng được quãng đường giúp hai đứa có thể đến trường một cách thuận tiện nhất mới có thể thuê được. Mất một ngày mả miết tìm nhà sang đến tận ngày hôm sau thì hai đứa chúng em mới tìm được khu nhà trọ ưng ý. Ngay ngày hôm sau đó, em đã chuyển hết đồ đạc cần thiết lên nhà trọ và làm thủ tục học tại ITPlus Academy”.

 

Thùy Dung tại Sapa nơi gặp gỡ đất trời

Khi được hỏi về cảm nhận sau khoảng thời gian tham gia học tại trường Dung tươi cười chia sẻ: “Chỉ với 2 từ thôi! Đó là tuyệt vời ạ! Những tấm poster, banner, bộ nhận diện thương hiệu mà trước em trông thấy được dán trên tường, treo trong các dịp lễ hội, các hoạt động chương trình ở trường giờ em đã có thể tự thiết kế được. Không quá khó như những gì em tưởng tượng. Trước đây đứng trước một tấm poster em đã rất thích thú và ước làm sao có thể tạo ra được hình ảnh như vậy thì giờ em đã có thể thực hiện được nó rồi ạ! Hồi còn học cấp 3 em đã loay hoay tìm hiểu về các công cụ thiết kế này rồi nhưng không thể làm cách nào để có thể tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp này. Nhờ có sự hướng dẫn của các thầy, cô mà em đã được mở mang tầm mắt của mình và thấy được sự kỳ diệu mà các phần mềm thiết kế có thể giúp em tạo ra những sản phẩm thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Dường như cả thế giới có thể thu bé lại bằng những thao tác trên Adobe Photoshop vậy, chỉ với phần mềm Photoshop thì không có gì là không thể làm được.” Dung kể trong sự thích thú!

 

Thùy Dung - Cô gái có niềm đam mê khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo

“ Được học tập tại ITPlus có lẽ đó là một cái duyên trời định đã rui rủi cho em gắn bó với môi trường này. Tại nơi đây, em đã gặp được những người bạn hiền, những người thầy, người cô là những thần tượng để em luôn nhìn vào học tập và cố gắng. Em rất thần tượng và ngưỡng mộ cô Mai Phương Ngân – cô giáo trẻ với những thành công đáng ngưỡng mộ trong cả công việc và trong cuộc sống. Cô đã thu hút em từ buổi Workshop: “Cảm hứng sáng tạo – Chất của người làm thiết kế”. Đây là buổi workshop đầu tiền em được tham gia và thấy rất là hứng thú trước sự chia sẻ của diễn giả và cô Ngân. Cô chỉ cho chúng em rất nhiều điều hay trong thiết kế về, cách phối màu, cách tư duy, cách sắp xếp bố cục,…với những ví dụ thực tế chân thực và đẹp mắt đã làm hút hồn em, khơi nguồn cảm hứng khiến cho sự yêu ngành, yêu nghề của em càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.”

Hiện tại, Dung đang ấp ủ rất nhiều các dự định, mục tiêu để phấn đấu trong thời gian tới. Em hy vọng trong thời gian tới, sau khi kết thúc năm học đầu tiên tại ITPlus có thể tìm được công việc ưng ý liên quan đến ngành Đồ họa em đang theo đuổi để được va chạm, tích lũy kinh nghiệm, tạo hành trang vững chắc trước khi em bước vào trường đời!

BTT xin chúc Thùy Dung sẽ luôn mạnh mẽ như những gì em đã cố gắng, chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong công việc và cuộc sống!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề