Designer trẻ sở hữu loạt thiết kế ấn tượng và thành tích nổi bật: Gia đình là động lực đưa tôi đến với niềm đam mê

05-08-2023 11:00

Bùi Thị Xuân Trang, (sinh năm 1999) cựu sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa, trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và cũng là học viên hoàn thành xuất sắc khóa học Thiết kế đồ họa tại ITPlus. Năm 2021, Trang đạt giải 3 triển lãm sinh viên toàn trường, tốt nghiệp loại giỏi và đạt 9.3 đồ án tốt nghiệp. Cùng BTT tìm hiểu rõ hơn về cô gái đầy năng động, cá tính và thành tích cực khủng này nha.

Những ngày trên ghế đại học, Trang tìm đến ITPlus để học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân. Nhưng sau một thời gian theo học, ấn tượng lớn nhất với em chính là hướng đào tạo chuyên sâu về cách sử dụng phần mềm và định hướng nghề nghiệp gần gũi với yêu cầu cơ bản của thị trường lao động hiện nay. Ngoài ra, khi ở ITPlus kỹ năng làm việc nhóm được đẩy mạnh, các bạn học viên cũng rất tâm huyết với những đề tài mình đẵ đăng ký, một điều rất khó những môi trường học tập nào có được. À mình review nhỏ nhỏ là các thầy ở ITPlus rất đẹp trai và vô cùng duyên dáng và sẵn sàng hỗ trợ bài tập hay lúc mình không hiểu mọi lúc luôn nha.

Lớp học nhỏ của Trang luôn đầy ắp niềm vui và tiếng cười

Ngoài công việc về thiết kế đồ họa, Xuân Trang còn được mệnh danh là “cô giáo nhỏ” khi tự tay mở cho mình một lớp dạy học về  giáo dục mỹ thuật cho lứa tuổi thiếu nhi trong khu vực Hà Đông. Đối với Trang, được nhìn thấy các bạn nhỏ cầm bút vẽ, em lại thấy hình bóng em trong đấy, cũng chập chững những nét vẽ đầu tiên, cặm cụi tập pha màu và cười thật hồn nhiên vui tươi khi hoàn thành xong tác phẩm của mình.

HANOIFARM - Một trong những thiết kế của Xuân Trang

Khi được hỏi về những khó khăn và kinh nghiệm sau gần 2 năm trải nghiệm môi trường thực chiến ngành đồ họa Trang chia sẻ: “ Đối với bản thân em nhận thấy, cần trải nghiệm thực tế để làm giàu kỹ năng, kiến thức nghề. Những vấn đề như in ấn, gia công bao bì, sản phẩm, UI UX… Ngài ra, chúng mình cũng cần phải trải nghiệm nhiều, tự tìm những nguồn tham khảo cả trong và ngoài nước, làm và làm thực hành thật nhiều thì mới có thể thành thạo. Không những thế, nên dành thời gian để tìm hiểu về mỹ thuật và hội họa, những tri thức nền này rất hữu ích cho những ai muốn sự nghiệp lên một tầm mới. Và cuối cùng, hạ thấp cái tôi và học cách teamwork hãy luôn đặt mình vào góc nhìn của khách hàng, làm bạn với họ để đưa ra giải pháp tốt nhất”.

Mình luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình trong những lựa chọn của bản thân. Từ việc tham gia các cuộc thi cho đến quyết định học thêm ở ITPlus biết là sẽ khó khăn và vất vả hơn, quỹ thời gian cho bạn bè hay gia đình không có nhiều. Nhưng những lúc như vậy, bố mẹ luôn ở phía sau, sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ mình mỗi khi mình cần sự trợ giúp. Có lẽ vì gia đình luôn tin mình sẽ làm được nên đôi khi mọi thứ cũng dễ dàng hơn. Mình không bị gò bó theo những gì bố mẹ mong muốn mà được thỏa sức với đam mê cũng như con đường mình đã chọn đó chính là điều may mắn nhất của mình.

Khi được hỏi về dự định tương lai, Xuân Trang bày tỏ: “Hiện tại, chuyên môn trong nghề thiết kế nói riêng của mình vẫn chưa đủ “chín”, nên trong tương lai gần, mình muốn tìm đến những sân chơi phong phú, đa dạng và chuyên nghiệp để có thể rèn dũa khả năng cũng như tích lũy và học hỏi thêm. Tuy nhiên, trong tương lai xa hơn, nếu có cơ hội chắc chắn mình sẽ khám phá và thử thách bản thân ở những chuyên ngành khác trong  thiết kế để có cái nhìn tổng quan và đa diện hơn.”

“Mình mong rằng những thế hệ ITPlus tiếp theo có thể tìm thấy những màu sắc cá nhân riêng biệt của bản thân, đồng thời tìm được một lĩnh vực phù hợp để các bạn có thể thỏa sức thể hiện cá tính, học hỏi và giao lưu kết bạn. Mình luôn tin tưởng vào triết lý của nhà trường, chính là: Học và làm theo dự án thực tế.” – Xuân Trang gửi lời nhắn nhủ chân thành và yêu thương tới các bạn học viên dưới mái nhà chung ITPlus.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề