GẶP GỠ CỰU HỌC VIÊN ITPLUS ACADEMY TRƯỚC CHUYẾN TRẢI NHIỆM TẠI HÀN QUỐC

09-03-2019 11:44

Trong một buổi chiều tháng 3, Ban Truyền thông ITPlus Academy có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ từ 4 chàng trai: Nguyễn Văn Hưng, Trần Văn Hiển, Lê Thành Đạt, Nguyễn Trung Hiếu - cựu học viên lớp .Net1601 C tại ITPlus Academy, hiện đang làm việc tại Nhật Cường Software.

Ảnh: Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Trung Hiếu, Trần Văn Hiển, Lê Thành Đạt từ trái sang phải

Tâm sự với chúng tôi về công việc hiện tại, bạn Nguyễn Văn Hưng cho biết, hiện các bạn ấy đang làm cho dự án Dịch vụ công thành phố Hà Nội, chủ yếu là làm Javascript. Đây có thể coi là một bước khởi đầu tương đối thuận lợi vì các bạn được làm việc liên quan trực tiếp với ngành nghề đào tạo ở trường. Tiếp lời Hưng, bạn Lê Thành Đạt chia sẻ, dù làm việc tại một môi trường mới nhưng với những kiến thức được học cũng như quá trình tự tìm hiểu của bản thân, cộng với sự giúp đỡ nhiệt tình của anh chị đồng nghiệp đi trước, sau một tháng, bạn đã có thể làm chủ được công việc và đạt được những hiệu quả nhất định.

Nhớ lại quá trình học tập, 4 chàng trai có những câu chuyện của riêng mình về mối lương duyên gắn bó với ITPlus Academy. Cá nhân bạn Trần Văn Hiển cho biết: bạn biết đến ITPlus Academy thông qua một buổi tư vấn tuyển sinh ở trường cấp 3, Hiển đã quyết định đăng ký dự thi và chính thức nhận được thông báo trúng tuyển. “Đây là một môi trường tốt, cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản cũng như chuyên sâu để sau này trực tiếp phục vụ công việc, thay vì những môn học khô khan và tương đối khó hiểu khác. Trong quá trình học, mình nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ thầy cô, cộng với quá trình tự học của bản thân nên cũng tích luỹ cho bản thân một nền tảng tương đối tốt”. Hiển nhớ lại những ấn tượng của mình trong quá trình học tập tại học viện.

Với những kinh nghiệm trong công việc, bạn Nguyễn Trung Hiếu đưa ra lời khuyên dành cho các em học viên đang học tập tại học viện cũng như đang có ý định đi theo con đường lập trình chuyên nghiệp: “Để có thể cạnh tranh trên thị trường lao động hiện nay, bên cạnh những gì được học trên giảng đường, rất cần sự chủ động tìm hiểu của các bạn học viên. Bởi sau này khi trực tiếp làm việc, chúng ta cần có sự linh hoạt và hiểu biết rộng để có thể hoàn thành được đa dạng các nhiệm vụ đưa ra.” Hiếu cũng nhấn mạnh về những lợi thế cho các bạn được trang bị kỹ năng mềm cũng như khả năng, trình độ ngoại ngữ.

Với việc hoàn thành chỉ tiêu 55% Dịch vụ công thành phố Hà Nội đến hết năm 2018, một chuyến trải nhiệm tại Hàn Quốc chính là món quà xứng đáng 4 chàng tai trẻ của chúng ta cũng như cho toàn bộ nhân viên dự án.

Đại diện ITPlus Academy, Ông Bùi Văn Dũng, Trưởng phòng hướng nghiệp trao đổi với chúng tôi: “Điểm khác biệt của ITPlus Academy dành cho các học viên tại đây đó là, kết thúc kì thứ 3, sau khi vượt qua bài test, học viên ITPlus sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp. Đích thân cán bộ hướng nghiệp học viện sẽ đưa học viên đến các công ty để giúp các bạn hiểu rõ hơn về môi trường làm việc cũng như nhận những phản hồi từ phía doanh nghiệp. ”Nói về nhóm 4 bạn trẻ hiện đang làm việc tại Nhật Cường Software, ông Dũng cho biết thêm: “Sau khi trực tiếp đưa các bạn đến Nhật Cường, các bạn sẽ được trưởng các bộ phận của doanh nghiệp hướng dẫn vào thực hiện các dự án thực tế. Sau 2 đến 3 tuần, công ty sẽ đánh giá lại chuyên môn, và bạn nào đã phù hợp với dự án sẽ được chính thức tham gia vào hoàn thiện dự án.” Toàn bộ quy trình đưa sinh viên đến thực tập và theo dõi quá trình hoạt động đều do phòng Hướng nghiệp ITPlus phụ trách. Một điều rất may mắn dành cho 4 chàng trai cựu học viên là sau một thời gian thực tập, các bạn đã trở thành cộng tác viên chính thức với những chế độ đãi ngộ đầy đủ theo quy định.

 Hy vọng, cùng với nền tảng kiến thức đã được học và những kinh nghiệm tích luỹ được trong quá trình làm việc, Ban truyền thông ITPlus Academy chúc các bạn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn trong thời gian sắp tới.

 

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề