“Hiểu biết về đồ họa cũng rất cần thiết cho những người làm trong xưởng in” – Chia sẻ của Lê Ngọc Thụ đã từng làm tại xưởng in bên Nhật Bản

28-12-2022 10:07

Sau quãng thời gian làm việc thực tế tại xưởng in bên Nhật Bản, Lê Ngọc Thụ đã quyết định học thêm về thiết kế đồ họa để phát triển công việc của mình tốt hơn. Hãy cùng nghe bạn chia sẻ về trải nghiệm khi học thiết kế đồ họa tại ITPLUS nhé.

Ban Truyền Thông (BTT): Chào em, em có thể giới thiệu về bản thân được không?

Bạn Thụ: Chào chị, chào mọi người, em là Lê Ngọc Thụ sinh năm 1997. Em hiện đã học xong lớp thiết kế đồ họa ngắn hạn DHCD0822A, giờ đang làm đồ án để bảo vệ thôi ạ.

BTT: Em có thể chia sẻ lý do khiến em lựa chọn học thiết kế đồ họa đồ họa được không?

Bạn Thụ: Trước em có khoảng thời gian làm bên Nhật. Em làm trong xưởng in ở bên đó. Công việc của em ở xưởng in bên Nhật Bản chủ yếu là làm về chạy máy và bảo dưỡng máy móc về in ấn. Trong quá trình làm việc, em thấy việc hiểu biết về đồ họa cũng rất cần thiết cho những người làm trong xưởng in. Do đó, em muốn tìm hiểu và học thêm các kiến thức về đồ họa để phục vụ cho công việc của mình ạ.

BTT: Tại sao đang làm việc tại xưởng in bên Nhật Bản, em lại lựa chọn về Việt Nam để học thêm về thiết kế đồ họa?

Bạn Thụ: Dù gì em cũng muốn về Việt Nam. Nếu ở lại Nhật Bản lâu hơn em sẽ khi về Việt Nam sẽ đi sau các bạn cùng độ tuổi của mình rất là nhiều, vì thực ra môi trường làm việc ở Nhật Bản và Việt Nam rất khác nhau. Em nghĩ rằng nếu mình về sớm, biết nắm bắt cơ hội thì vẫn có thể bắt kịp các bạn được ạ.

BTT: Vậy là em đã có thời gian đi làm tại xưởng in rồi, khi chuyển sang học và làm thiết kế đồ họa, em có nhận thấy mình có lợi thế gì không?

Bạn Thụ: Xưởng in sẽ nhận file từ các bạn thiết kế đồ họa. Với thời gian làm việc tại xưởng in, em được tiếp xúc với nhiều chất liệu, hiểu về màu sắc, dàn trang..Nhưng để nói về kiến thức đồ họa thì em vẫn rất thiếu nên mới muốn tìm hiểu về thiết kế đồ họa.

BTT: Hiện đang trong thời gian bảo vệ đồ án của lớp DHCD0822A, em đã đi làm hay có định hướng đi làm chưa?

Bạn Thụ: Để có thể thực hành các kiến thức đã được học tốt hơn, em hiện có đang làm freelancer về thiết kế đồ họa. Tùy vào lượng khác, nhu cầu khách thì trung bình 1 tháng em sẽ thu nhập được khoảng 8 con số. Hiện cũng những ngày cuối năm, lượng công việc dự là cũng nhiều hơn ạ.

Trong thời gian tới, ngoài việc làm freelancer, em vẫn muốn vào làm việc tại xưởng in. Vì mục đích chính của em khi đi học thiết kế đồ họa cũng là phục vụ cho công việc trong xưởng in.

BTT: Lý do nào khiến em lựa chọn Viện CNTT ITPLUS để học tập?

Bạn Thụ: Nói thật thì em cũng đã tìm hiểu nhiều nơi để học thiết kế đồ họa tại Hà Nội. Sau khi tìm hiểu kỹ thì em thấy bên mình là đơn vị uy tín và khá tốt trong việc giảng dạy về thiết kế và truyền thông. Ngoài ra, giờ dạy cũng rất phù hợp với thời gian rảnh của em. Em rảnh sáng và bị bận tối nên ITPLUS đã sắp xếp thời gian phù hợp cho em.

BTT: Trong khoảng thời gian học tập tại ITPLUS, em có cảm nhận thế nào về môi trường học tập tại đây?

Bạn Thụ: Trong quá trình học 6 tháng em cảm thấy rất may mắn khi được học thầy Quang Anh. Thầy chia sẻ với chúng em rất nhiều kiến thức không chỉ trong học tập mà cả trong đời sống thường ngày. Các bạn trong lớp cũng rất hòa đồng và vui vẻ.

Cảm ơn Thụ đã dành thời gian để phỏng vấn cùng Ban Truyền Thông Viện Công Nghệ Thông Tin ITPLUS. Chúc Thụ sẽ vẫn phát triển tốt cả về thiết kế đồ họa và in ấn nhé!

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề