HOÀNG PHƯƠNG DUNG - "CHÚNG TA CÓ TUỔI TRẺ, TUỔI TRẺ CHÍNH LÀ LÀM NHỮNG THỨ MÌNH THÍCH VÀ KHÔNG HỐI HẬN VỚI NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ LÀM"

22-06-2019 10:42

Một buổi chiều tháng 6, Ban Truyền thông ITPlus Academy đã có cuộc gặp gỡ thú vị với bạn Hoàng Phương Dung, lớp trưởng lớp Chất lượng cao DHCNCLC1801C. Dung gây ấn tượng với chúng tôi về một cô bé xinh xắn, dễ thương, năng động và khá thẳng thắn.

Đối với Dung, đến với ITPlus chính là một cái duyên, còn việc theo học ngành Truyền thông Đa phương tiện chính là nợ - cái mà em đã theo và sẽ quyết tâm thành công từ nó. Gặp gỡ các anh chị tư vấn viên của ITPlus trong buổi định hướng nghề nghiệp ở trường cấp ba, em tò mò và thích thú làm bài test thử. Em cũng không ngờ đây chính là bài test đưa em đến với mái trường mà em sẽ gắn bó những tháng ngày sinh viên sau này.

Dung chia sẻ, trước đây em chưa từng biết về Đồ hoạ hay Truyền thông Đa phương tiện, chỉ có một chút năng khiếu thẩm mĩ, nên việc tiếp thu kiến thức trong những ngày đầu gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè trong lớp, và sự nỗ lực của bản thân, kết thúc một kì đánh giá năng lực, Dung đã trở thành một thành viên của lớp chất lượng cao DHCNCLC1801C. Nhớ lại những ngày mới vào trường, em không khỏi xúc động và đôi mắt ánh lên một niềm kính trọng với người thầy đầu tiên của mình – thầy Lưu Kim Khánh. Với em, thầy chính là người truyền cảm hứng, cho em nguồn cổ  vũ và động lực tinh thần to lớn ngay khi em vẫn còn loay hoay tìm kiếm và định hình hướng đi cho tương lai của mình. Nhờ vậy em mới có động lực để không ngừng cố gắng đến tận bây giờ.

Trên cương vị của một lớp trưởng, nhận được sự tín nhiệm của bạn bè, Dung luôn cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một người cán bộ lớp. Em là cầu nối thông tin quan trọng  giữa nhà trường, phòng đào tạo và các thầy cô với các bạn trong lớp. Dung là một cây văn nghệ của lớp DHCNCLC1801C và của ITPlus, em rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ của trường và là một gương mặt cực kì có duyên trước ống kính. Không chỉ thế, em luôn trăn trở làm thế nào để tinh thần học tập và tham gia các hoạt động ngoại khoá của lớp đạt hiệu quả cao nhất. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui và sự tự hào hiện lên trong những lời kể của em về những người bạn trong lớp của mình, rằng lớp em luôn tham gia các cuộc thi, các sự kiện của trường với quân số đông đủ ra sao, rằng bọn em đã cùng giúp đỡ nhau trong học tập thế nào, và đã cùng nhau tạo nên thật nhiều kỉ niệm vui tươi của tuổi trẻ dưới mái nhà mà các em cùng gắn bó. “Em luôn muốn tổ chức thật nhiều hoạt động nội bộ và các buổi đi chơi để các bạn trong lớp có nhiều cơ hội hiểu nhau hơn, thân nhau hơn” là câu nói cứ xuất hiện trong cuộc trò chuyện của chúng tôi mãi, cho tôi thật nhiều ấn tượng về một cô bạn lớp trưởng nhiệt tình, trách nhiệm và dành nhiều tình cảm đặc biệt cho những người bạn trong lớp DHCNCLC1801C của mình.

Là một người trẻ hiện đại, Hoàng Phương Dung đã xác định được mục tiêu của mình và sẽ có những định hướng phù hợp để hiện thực hoá điều đó. Dung bảo, sau 2 năm học ở trường, nhờ sự tận tâm chỉ bảo của thầy cô, sự đồng hành của bạn bè, sự quan tâm sát sao của các cán bộ phòng Đào tạo (mà với em chị Út Phương chính là một người chị rất nhiệt tình, trách nhiệm mà em yêu quý) thì Dung đã biết mình muốn gì và làm thể nào để hiện thực hoá ước muốn đó. Trong thời gian tới, để thành công với con đường Thiết kế và Truyền thông Đa phương tiện, bên cạnh luyện tập, thực hành thật nhiều để nâng cao trình độ Design, Dung cũng có dự định tham gia các khoá học Tiếng Anh và SEO, bởi em hiểu rằng, để có thể khác biệt và khẳng định được giá trị bản thân trên thị trường lao động hiện nay, bản thân em cần luôn nỗ lực, mở rộng hiểu biết và có thể hoàn thành công việc trên nhiều lĩnh vực với những yêu cầu khác nhau.

Buổi trò chuyện của Ban Truyền thông ITPlus Academy với cô bé xinh xắn diễn ra vô cùng cởi mở và vui vẻ, và điều làm tôi ấn tượng nhất có lẽ là câu nói cuối cùng mà em muốn chia sẻ với các bạn, các em của mình “Chúng ta có tuổi trẻ , tuổi trẻ chính là làm những thứ mình thích , tuổi trẻ chính là không hối hận những gì mình làm. Họ làm được và ta cũng làm được”. Hãy theo đuổi mục tiêu của mình, thành công sẽ theo đuổi bạn chính là điều mà chúng tôi muốn nhắn nhủ các bạn qua bài viết này. Chúc Hoàng Phương Dung sẽ luôn tự tin, nhiệt thành và giữ lửa đam mê với con đường mà em đã chọn.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề