“HỌC IT LÀ CHÌA KHÓA ĐẢM BẢO CÔNG VIỆC CHÚNG TA TRONG VÒNG 10 NĂM NỮA” - chú Lê Quốc Long - Học viên tiêu biểu của ITPlus Academy

03-05-2021 09:43

Cùng ITPlus Academy tìm hiểu về sự nghiệp học hành của chú Long tại ITPlus Academy nhé. Với quan điểm: “Học là sự nghiệp cả đời”, chú Long dù đã U50 nhưng vẫn quyết tâm trở lại với đam mê IT của mình. Chú đã hoàn thành 3 khóa đào tạo của ITPLus Academy

1. Thiết kế và lập trình website PHP chuyên nghiệp

2. Lập trình ứng dụng di động

3. Lập trình nhúng

Chú chia sẻ về tầm quan trọng của IT:

Trong thời đại 4.0 hiện nay, học hành, đổi mới liên tục để không bị bỏ lại phía sau. Đừng nghĩ đến ITPlus học chỉ là để thành Chuyên gia lập trình, chú khẳng định: IT là kỹ năng mà bất kỳ dân văn phòng, giáo viên hoặc cán bộ ... nào cũng cần nắm bắt trong thời đại chuyển số đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Việt nam và trên thế giới. Trước đây chú đã từng học IT nhưng làm việc trong mảng Viễn thông và Kinh tế, tuy nhiên nhận thấy tầm quan trọng của IT nên chú đã quay trở lại với đam mê của mình tại ITPlus và chính quá trình học ở ITPlus đã giúp chú tìm ra định hướng mới cho bản thân.

Chú chia sẻ về cơ duyên đến với ITPlus:

“Trong 1 lần trò chuyện với anh nhân viên còn rất trẻ ở quán Photo, chú có hỏi:

- Chú Long: Cháu định làm mãi nghề Photo này à?

- Anh nhân viên trẻ ở quán Photo: Dạ không chú, cháu vừa tìm được mục tiêu rồi. Cháu muốn học Photoshop và IT và cháu sẽ học ở ITPlus.

Sẵn đam mê IT, sau cuộc chuyện trò đó, chú Long liền tìm đến ITPlus và thấy rằng chương trình đào tạo ở đây rất phù hợp với những người đi làm như chú. Bằng chứng là chú học liền 3 chương trình đào tạo ở đây rồi đấy.”

Chú chia sẻ về ưu điểm của ITPlus:

Trong quá trình học ở ITPlus, chú đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cá nhân. Nhờ sự động viên của thầy cô, bạn bè mà chú đã quyết tâm cân bằng cuộc sống, công việc với học hành để hoàn thành cả 3 khóa lập trình. Chú thấy rằng môi trường học tập ở ITPlus rất phù hợp với người đi làm: từ độ dài thời gian của khóa học, chương trình học đến phương pháp dạy và học “Học và làm việc theo dự án thực tế”. Với độ dài thời gian của các khóa học của ITPlus, học viên có đủ thời gian để ôn luyện, ngấm kiến thức; Để đạt được tiến bộ thực sự, học viên được kiểm tra kiến thức đầy đủ, nghiêm túc. Hơn nữa, học viên luôn nhận được sự hỗ trợ hết sức tận tình và chân thành của các giảng viên. Đây là điểm khác biệt lớn của ITPlus so với các đơn vị đào tạo IT khác trên toàn quốc.

Chú chia sẻ về cách học môn lập trình:

Với bất kì ngành nghề nào thì Đam mê và sự Kiên trì chính là 2 yếu tố quan trọng nhất để có thể tiến xa và IT cũng vậy. Đối với chú, muốn học và đi xa trong môn Lập trình thì đơn giản chỉ là “Lập trình mỗi ngày”. Nếu bạn quá bận rộn, mỗi ngày bạn hãy cố gắng dành cho Lập trình 5 phút thôi, nhưng ngày nào bạn cũng phải lập trình; Dù rằng bạn đánh máy lại code của người

khác thì cũng tốt, miễn là phải làm mỗi ngày. Chỉ cần bạn lặp lại điều đó thì trình độ năm sau của bạn nhất định sẽ tốt hơn nhiều. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, và với lòng đam mê, bạn có thể lập trình nhiều hơn, thậm chí thâu đêm suốt sáng. Nhất định cơ hội sẽ đến với bạn. Chỉ có 10 phút trò chuyện ngắn cùng với chú Long mà chúng ta đã khám phá ra nhiều quan điểm thực tế về “Cách học và đi xa trong môn Lập trình và IT”.

Chân thành cảm ơn chú đã dành thời gian phỏng vấn với ITPlus. Chúc chúc thành công với dự định sắp tới !!!

Ban Truyền thông ITPLus Academy

Bài viết cùng chủ đề