HƯỚNG DẪN ÔN TẬP MÔN LỊCH SỬ TRONG GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT

16-06-2022 17:20

Lịch sử là môn học ngoài việc học thuộc cũng đòi hỏi thí sinh có sự tư duy cao trong học tập. Bởi vậy ngoài chăm chỉ thì các thí sinh cũng cần có những phương pháp học tập phù hợp thì mới có thể chinh phục được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT QG 2022 sắp tới. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus đã đúc kết được muốn chia sẻ đến các bạn để các sĩ tử của chúng ta có thể đạt được kết quả cao nhất trong môn học này nhé!

Nhận diện từ khóa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT QG 2022 đang đến rất gần. Đây là thời điểm nước rút cần các thí sinh tập trung cao độ vào việc ôn tập để không những nắm vững kiến thức mà còn vững cả về tâm lý để có một trạng thái tinh thần tốt nhất bước vào kỳ thi THPT QG 2022. Mỗi thí sinh nên tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân mình để khai thác được hết khả năng của bản thân, từ đó chinh phục được mức điểm ngày càng cao hơn nữa.

Các thí sinh cần lập ra kế hoạch cho cá nhân mình, từ đó phân phối thời gian hợp lý cho từng chuyên đề ôn tập, từ đó nắm vững toàn bộ kiến thức, yên tâm chinh phục đề thi. Ngoài việc học tập theo tài liệu do giáo viên cung cấp, các thí sinh cũng có thể tự tìm thêm những tài liệu tham khảo trên Internet để luyện tập  thêm.

- Để làm tốt bài thi, ngoài việc nắm vững kiến thức trọng tâm và rèn các kĩ năng làm bài thi, thì việc làm bài theo “mẹo” cũng là một cách nên khuyến khích vận dụng. 

Để bài thi được trọn vẹn nhất, ngoài việc nắm vững kiến thức trọng tâm và rèn kỹ năng thì việc có những “mẹo” làm bài cũng là một cách nên được tận dụng. Ví dụ như trong đề thi sẽ có những từ khóa quan trọng để xác định trọng tâm nội dung câu hỏi, tránh việc mất tập trung làm hiểu sai đề bài. Chọn những câu hỏi dễ làm trước, khó làm sau, đọc kỹ đề bài và tìm ra phương án trả lời chính xác nhất. Ngoài ra việc sử dụng phương án loại trừ cũng là một ý tưởng không tồi nếu như bạn không chắc chắn về kết quả mình lựa chọn nhé.

Bí quyết để đạt điểm cao

Để bài thi đat kết quả cao nhất thì các bạn thí sinh cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Phân biệt một số dạng câu hỏi thường gặp, từ đó xác định các phương án trả lời cho tựng dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Những dạng câu hỏi thường gặp đó là: Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh lựa chọn phương án trả lời đúng hoặc đúng nhất, Dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh hoàn thành câu bằng hình thức điền vào ô trống những đáp án đúng, dạng câu hỏi yêu cầu thí sinh phải nối đúng hoặc xếp đúng trật tự logic của các sự kiện, hiện tượng lịch sử theo cách: theo thứ tự dòng thời gian, nguyên nhân, kết quả,...
  • Thí sinh cần đọc tất cả các câu hỏi và đáp án có trong đề thi, từ đó xác định các câu hỏi dễ để trả lời trước, không cần theo thứ tự đề ra. Thí sinh cần lưu ý rằng không nên để mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi khó mà cần phân bố thời gian hợp lý để hoàn thành được tất cả các câu trong đề thi.
  • Thí sinh cần đọc kỹ đề bài, gạch chân từ khóa để tránh bị lạc đề

Trong quá trình ôn luyện và thi tốt nghiệp, để đạt được kết quả cao thì ngoài yếu tố khách quan, chủ quan thì cũng có một phần yếu tố may mắn ở trong bài thi. Viện CNTT ITPlus chúc các thí sinh đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT QG 2022 này nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề