ITPLUS ACADEMY – BƯỚC NGOẶT CỦA SỰ TRƯỞNG THÀNH

23-05-2018 14:24

“Ở cái thời còn là học sinh THPT em vốn là một người chẳng có gì nổi bật, đã thế còn rất hiếu động, chuyên là người bày ra các trò nghịch ngợm cho bạn bè cùng lớp và các em em ở nhà. Nhiều lúc bố mẹ em có cấm, bắt dừng lại những trò nghịch ngợm như vậy. Nhưng thật sự ở cái tuổi ý thì càng bị cấm điều gì thì bản thân em lại càng muốn làm cho bằng được điều ý. Vậy nên, đã có lúc, bố mẹ em rất hy vọng em đỗ vào một trường Đại học để rồi em sẽ phải trải nghiệm một kỳ học quân sự vất vả, học được tính kỷ luật, kỷ cương trong các phép tắc hoàn thiện bản thân mình hơn. Nhưng rồi cuối cùng cho dù có đỗ ĐH thì em đã đi theo tiếng gọi của con tim. Cũng từ đó em cảm thấy mình như trở thành một con người khác vậy. Và tất nhiên, bố mẹ cũng rất hài lòng với em của hiện tại.”

 

Bức ảnh ngày Phát còn là cậu học sinh năm nào

Trên đây chỉ là một trích đoạn ngắn trong buổi trò chuyện của Ban truyền thông với nhân vật bí ẩn này! Không biết các bạn có tò mò về bạn học viên này không nào? Để Ban truyền thông giới thiệu cho các bạn cùng biết nha!^^

Đoàn Phan Phát – Lớp trưởng lớp DHCN1701A. Hiện Phát đang là học viên năm nhất ngành Thiết kế đồ họa tại ITPlus Academy. Em là một người năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, của trường và em cũng là một người rất ham học hỏi. Bên cạnh việc học kiến thức chuyên sâu về Thiết kế, em còn tham gia lớp học tiếng Nhật tại trường để có thể mở rộng khả năng ngoại ngữ của mình. Chụp ảnh là một trong những sở thích mà em thích nhất. Và cũng chính sở thích này đã đưa em đến với ITPlus một cách bất ngờ!

 

Ở bất cứ đâu Phát muốn cầm máy ảnh để bắt những khoảnh khắc đẹp

 

Nhớ lại cái khoảng thời gian gấp rút để hoàn thiện hồ sơ đăng ký thi Đại học, trong khi các bạn lo lắng, tất bật hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ thì em lại vô tư, ung dung, bình chân như vại. Kể từ ngày được các anh/chị của ITPlus đến tư vấn hướng nghiệp em đã suy nghĩ và vạch ra một hướng đi riêng cho mình. Ngay ngày hôm đó, em đã lên mạng để tìm hiểu thông tin về trường cũng như là các chương trình đào tạo Công nghệ thông tin tại đây. Lướt tìm hiểu một hồi, hai từ “Chụp ảnh” xuất hiện trong module giới thiệu về ngành Thiết kế đồ họa Chuyên nghiệp khiến em không thể rời mắt. Chụp ảnh từ xưa đã là một niềm yêu thích của em. Vì thế mà em lại càng đi sâu hơn để tìm hiểu ngành học này và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Chia sẻ với bố mẹ về niềm mong ước của mình nhưng điều em nhận lại là sự phản đối gay gắt từ hai bậc phụ huynh. Thực ra em cũng hiểu cho họ bởi bố mẹ nào cũng vậy, ai chẳng mong muốn con mình thi đỗ Đại học để có thể được khoe với bạn bè, hàng xóm, được nở mày nở mặt. Tuy nhiên, với thời đại hiện nay, đại học đã không còn là con đường phù hợp để các bạn trẻ nhất nhất phải hướng tới cho một tương lai tốt đẹp. Nhiều bậc phụ huynh cũng chưa ý thức và cập nhật được điều này. Vì vậy mà em cũng thông cảm với suy nghĩ của họ và em đã từ từ xin phép, giải thích để nhận được sự tán thành từ bố mẹ mình.

Mưa dầm rồi cũng thấm lâu, nhận thấy được sự khao khát theo đuổi đam mê của con mình, cuối cùng, bố mẹ em cũng đồng ý cho em tham dự kỳ thi tuyển tại ITPlus Academy nhưng với một điều kiện là phải đăng ký thi vào một trường đại học. Vì bố mẹ có phần không tự tin vào khả năng của em và cũng một phần họ vẫn nuôi hy vọng con mình đỗ đạt thành tài. Vì họ đã đồng ý cho em được theo đuổi giấc mơ của mình vậy nên cũng không có lý do gì để em không chấp nhận yêu cầu của bố mẹ được. Và rồi mọi cố gắng, nỗ lực của em đã được đền đáp một cách xứng đáng với hai giấy báo trúng tuyển gửi về nhà. Bố mẹ em rất vui mừng và tự hào. Bên cạnh niềm vui lại tiếp tục là những khó khăn đến với em khi một lần nữa em phải thuyết phục bố mẹ của mình để được đăng ký học tại ITPlus Academy. Nhưng vì nhận thấy được sự thay đổi tích cực trong em nên bố mẹ một phần nào đó cũng nguôi ngoai và chấp nhận cho em được làm những điều mà em muốn với hy vọng rằng con sẽ luôn sống lạc quan, tích cực và chắp cánh thành công với sở thích, đam mê của mình. Ngày đầu tiên nhập học tại ITPlus Academy trong em xuất hiện những dòng cảm xúc thật khó tả. Vui sướng, hồi hộp,…cùng với biết bao nhiêu cảm xúc khác cứ đan xen vào nhau.

 

Đoàn Phan Phát - Chàng trai tốt bụng và ga lăng

Ngày đầu tập trung lớp, được thầy cô và các bạn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, lúc đó em cảm thấy bối rối lắm không biết phải làm như thế nào. Mất một khoảng thời gian để em thích nghi với điều này, may mắn nhận được sự động viên từ các thầy cô, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn cùng lớp đã giúp em có thể đảm nhiệm được tốt vị trí này. Khi được giao trọng trách làm lớp trưởng bản thân em cũng tự nhủ “để làm được người lãnh đạo tốt thì đầu tiên bản thân mình phải thật gương mẫu” vì thế mà ngày em càng cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn. Quả thật, em nhận thấy mình đã thay đổi rất nhiều kể từ khi học tập tại ITPlus Academy. Bớt nghịch ngợm hơn, điềm tĩnh và suy nghĩ sâu sắc hơn là những gì mọi người nhận xét về em.

Để thưởng cho sự cố gắng, phấn đấu nỗ lực của em trong thời gian ôn luyện vất vả ấy. Sau khi vào học tại ITPlus em có được bố mẹ tặng cho một chiếc máy ảnh để hỗ trợ em trong quá trình học tập cũng như là đáp ứng niềm đam mê của con mình. Điều đó làm cho em hết sức cảm kích và luôn trân trọng sự yêu thương mà bố mẹ dành cho, lấy đó làm động lực để cố gắng hàng ngày.

Trãi qua gần một năm học tại ITPlus Academy em cảm thấy khá hứng thú với những kiến thức được các thầy cô truyền thụ cho. Nhất là những buổi học về Photoshop, với thao tác chuyên nghiệp của giáo viên mà những hình ảnh được biến hóa một cách kỳ diệu làm cho chúng em mắt chữ A, mồm chữ O khó có thể rời mắt. Photoshop là một trong những học phần mà em cực kỳ thích thú bởi đây là công cụ cực tốt trong việc cắt ghép, chỉnh sửa, phục chế ảnh, hỗ trợ em rất nhiều trong việc cho ra những album ảnh cho gia đình hay những album chụp ảnh theo sở thích. Trước đây, em có nghe các anh/chị đi trước chia sẻ về việc học Đại học. “Đại học! Trong chán, ngoài thèm! Các em nên biết trân trọng cái quãng thời gian còn là học sinh của mình đi. Lên ĐH bạn bè ít, khó thân thiết, mạnh ai nấy sống, mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy học. Lên ĐH sẽ rất khó tìm kiếm cho mình một người  bạn thân như thời cấp 3, cũng không còn thấy cô nào quán xuyến, kè kè bên em để thúc ép các em học cả. Không tự giác mà học thì 5,7 năm cũng không ra được trường đâu!” Lúc đó, em cũng đã từng tưởng tưởng về viễn cảnh này và cũng từng lo sợ về điều đó. Nhưng điều đó lại hoàn toàn không hề xảy ra tại ITPlus. Em cảm thấy mình thật may mắn khi được học cùng lớp với những con người năng nổ, nhiệt tình và chan hòa, được học trong một môi trường thân thiện với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên tận tình, các anh chị nhân viên nhà trường cũng hết mực quan tâm, sát sao với từng tình hình của mỗi học viên trong trường. Tất cả những điều này khiến cho em cảm thấy ITPlus trở nên gần gũi, ấm cúng như nhà của mình vậy. Quyết định lựa chọn ITPlus là một bước ngoặt lớn thay đổi cuộc sống của em…trưởng thành hơn và suy nghĩ sâu sắc hơn. Đó cũng chính là điều mà bố mẹ em luôn muốn con trai mình học được. Dần dần, bố mẹ em cũng tin tưởng những sự lựa chọn, quyết định của em hơn và họ cũng cho em được trải nghiệm những công việc làm thêm của sinh viên để lấy kinh nghiệm sống và nâng cao kỹ năng cho mình.

BTT được biết ngoài việc học kiến thức chuyên môn về Thiết kế đồ họa Chuyên nghiệp, hiện tại em còn đang tham gia học tiếng Nhật tại ITPlus Academy. Vừa đi học, vừa đi làm như vậy em có gặp khó khăn gì hay không? Chắc hẳn khi theo đuổi học thêm tiếng Nhật thì em cũng đã có định hướng riêng cho tương lai của mình rồi chứ?

Khó khăn thì nhiều lắm ạ! Thời gian, phương tiện đi lại, cân bằng tinh thần giữa việc học và làm,…Tuy nhiên, em lại muốn ép mình học cách chịu đựng khó khăn để sau này dù cho có ở bất kỳ môi trường nào thì em cũng có thể dễ dàng thích nghi được. Đúng là hiện tại em đang theo học lớp tiếng Nhật tại ITPlus. Ngoài việc muốn biết thêm ngôn ngữ để có thể giao lưu với bạn bè quốc tế thì em cũng muốn đi du học tại Nhật để có thể nâng cao kỹ năng chuyên môn, được học hỏi, giao lưu văn hóa tại đất nước xứ sở Mặt trời mọc. Nhật Bản là đất nước mà em luôn mong muốn một lần được đặt chân tới để có thể cầm máy thỏa sức ghi lại toàn bộ những cảnh đẹp đến nao lòng ở nơi đây. Và còn một điều nữa…mà em muốn được giữ bí mật cho riêng bản thân mình…

Phát giờ đã không còn là cậu bé tinh nghịch, hiếu động của ngày xưa. Tiếp xúc với em tôi cảm nhận được em là một chàng trai sống nội tâm. Với những gì em đang cố gắng nỗ lực, BTT mong rằng trong tương lai gần, em sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Xứng đáng là niềm tự hào của bố mẹ, niềm tự hào của lớp DHCN1701A.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề