KINH NGHIỆM CHO KỲ THI THPT QG 2022

01-06-2022 09:18

Vào những ngày này, các sĩ tử của chúng ta đang chạy đua với thời gian để có thể chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT QG 2022. Khoảng thời gian này, các bạn không chỉ nên học mình kiến thức mà còn cần tích lũy những kinh nghiệm thi cử để bài thi được hoàn thành một cách trọn vẹn nhất. Hôm nay, Viện CNTT ITPlus muốn chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm cho kỳ thi THPT QG 2022 mà bạn không nên bỏ lỡ.

1: Phân bổ thời gian trước khi bắt đầu làm bài

Trước khi bắt tay vào làm bài, chúng ta cần chia ra những khoảng thời gian tương ứng theo độ khó của câu hỏi. Tuy nhiên đừng quên để dành từ 10 đến 15 phút cuối cùng để kiểm tra lại bài kể cả những câu dễ nhé. Việc phân bổ thời gian hợp lý trước khi làm bài sẽ giúp bạn không bị lố giờ thi và tập trung hơn vào bài thi của mình đó.

 2: Trả lời câu hỏi trước khi nhìn phần đáp án

Hãy tự tìm ra câu trả lời trước khi nhìn vào 4 ô đáp án nhé vì các đáp án thường sẽ khá giống nhau để đánh lừa thí sinh đó. Bạn sẽ dễ bị bối rối cũng như tốn nhiều thời gian hơn khi phải đọc và làm lại từ đầu.

3: Đọc thật kĩ yêu cầu của câu hỏi

Đọc ký yêu cầu câu hỏi chính là việc giúp bạn không bị sai một cách đáng tiếc cho dù bạn biết câu trả lời, ngoài ra nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không phải làm lại câu hỏi nữa đấy vì các đề bài hiện nay thường đa dạng các câu hỏi như chọn câu đúng, câu sai hay chọn nhiều câu,...

 4: Dùng bút chì gạch chân từ khóa

Hãy gạch chân các từ khóa trong đề bài hay thậm chí là ở phần trả lời vì các câu hỏi có thể sẽ rất dài làm bạn mất tập trung vào phần hỏi chính. Ngoài ra việc gạch chân các từ khóa sẽ giúp bạn ghi nhớ câu hỏi hơn mà không cần đọc đi đọc lại nhiều lần.

 5: Đọc hết một lượt câu trả lời trước khi chọn

Nhiều bạn đọc ngay câu đầu tiên thấy đúng đã khoanh luôn. Tuy nhiên điều này rất nguy hiểm vì có thể những câu trả lời sau cũng chính xác hoặc có thể có đáp án là “Tất cả đều đúng”. Bởi vậy hãy cẩn thận trong việc đọc, các bạn nên đọc hết một lượt câu hỏi trước khi quyết định chọn đáp án nào nhé.

6: Hãy để những câu không biết sau cùng

Hãy trả lời một lượt những câu bạn biết rồi sau đó quay lại những câu khó sau, bởi vì nếu chúng ta cứ đâm đầu vào những câu hỏi khó chỉ cố gây tốn thời gian mà còn khiến bạn thêm hoang mang lo lắng khi làm bài.

7: Luôn luôn dò lại bài

Trong lúc làm bài rất dễ khoanh nhầm các câu trả lời, đặc biệt là khi giấy trả lời là một tờ giấy khác với đề. Vì vậy hãy luôn luôn dò lại bài để tránh gặp những lỗi đáng tiếc này, chưa kể bạn có thể phát hiện ra những câu mình đọc nhầm, thiếu và dẫn đến sai đáp án trong quá trình xem lại.

Trong lúc làm bài bối rối chúng ta rất dễ khoanh nhầm các câu trả lời vì giấy trả lời khác với tờ đề. Hoặc các bạn cũng có thể đọc nhầm đề bài dẫn đến khoanh phải đáp án sai. Bởi vậy hãy luôn dò lại bài để không gặp phải lỗi đáng tiếc này nhé.

8: Đừng bỏ trống câu hỏi

Vì câu trả lời sai cũng không bị trừ điểm nên bạn đừng bỏ trống câu trả lời nào nhé vì chúng ta vẫn có tới 25% xác suất trả lời đúng đó. Trong khi đó nếu bạn không tô đáp án nào thì bạn sẽ không có cơ hội trả lời đúng nào cả.

Với những chia sẻ trên đây, Viện CNTT ITPlus mong rằng các sĩ tử của chúng ta sẽ có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào kỳ thi THPT QG nhé. Chúc các bạn hoàn thành tốt nhất bài thi của mình!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề