LÊ THÀNH ĐẠT – CẬU LẬP TRÌNH VIÊN FPT INFORMATION SYSTEM VỚI NIỀM ĐAM MÊ LẬP TRÌNH TỪ THỜI NIÊN THIẾU

27-04-2019 10:05

Chúng tôi gặp Lê Thành Đạt, cựu sinh viên lớp NET1601C – ITPlus Academy trong một buổi chiều Hà Nội khá mát mẻ và cùng lắng nghe những chia sẻ của cậu về quá trình trở thành lập trình viên tại FPT Infomation System – một vị trí mà không phải một sinh viên mới tốt nghiệp nào cũng có thể đạt được.

Lê Thành Đạt, đứng đầu từ phải sang, học viên lớp NET1601C – ITPlus Academy Academy

BTT: Chào Đạt, trước tiên thì chúc mừng bạn đã trở thành lập trình viên tại FPT Infomation System – một vị trí chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Bạn có thể chia sẻ một chút về quá trình bạn apply và trúng tuyển tại FPT Infomation System không?

Từ khi tốt nghiệp, mình luôn luôn chủ động tìm kiếm những cơ hội cho bản thân và tình cờ đọc được một thông tin tuyển dụng của FPT. Với nền tảng kiến thức tích luỹ được trong quá trình học tập tại ITPlus, cộng với những kiến thức mà bản thân tự mày mò nghiên cứu, mình cảm thấy khá tự tin với những yêu cầu của công việc và ngay lập tức ứng tuyển. Trải qua nhiều vòng test và phỏng vấn, mình đã may mắn trúng tuyển vào FPT Infomation System.

BTT: Công việc hiện tại của bạn tại FPT Infomation System là gì?

Mình hiện đang là nhân viên của khối FIS GMC, làm về mảng chính phủ điện tử và y tế. Cụ thể hơn, mình là lập trình viên cho dự án xây dựng và triển khai phần mềm quản lí tổng thể eHospital cho rất nhiều bệnh viện trên cả nước, tiêu biểu như bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội hay bệnh viện Chợ Rẫy, thành phố Hồ Chí Minh.

BTT: Chúc mừng bạn với những thành tích ban đầu mà bạn đạt được. Theo bạn, việc tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình học tập có ý nghĩa như thế nào đến khả năng trúng tuyển vào các vị trí trong ngành Công nghệ Thông tin sau này?

Với những trải nghiệm cá nhân, bên cạnh những kiến thức nền tảng mà mình được học tại ITPlus, mình luôn nhắc nhở bản thân phải tự học, tự tìm hiểu để có thể đáp ứng những yêu cầu mà công việc thực tế đặt ra, từ việc chăm chỉ đọc sách báo, tài liệu, cập nhật các xu hướng công nghệ hay thực hành những dự án nho nhỏ để có thể nắm vững và vận dụng được những kiến thức đó, tất cả sẽ giúp bạn có được hành trang vững chắc để chuẩn bị cho công việc tương lai.

Nhắc đến đây, mình đặc biệt muốn dành những lời cảm ơn đến những anh chị cán bộ tại phòng Đào tạo và phòng Hướng nghiệp tại ITPlus Academy đã giúp mình có được cơ hội thực tập tại Nhật Cường Software trong thời gian làm đồ án cuối khoá tốt nghiệp. Mình vẫn còn nhớ thời điểm khi được anh Bùi Văn Dũng – Trưởng phòng Hướng nghiệp ITPlus đưa đến các công ty để có thể hiểu rõ hơn về môi trường làm việc. Tại đó, mình có cơ hội tham gia vào các dự án cụ thể và đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về quy trình làm việc và những kiến thức thực tế mà các doanh nghiệp trong ngành CNTT đang dùng. Đây là một dấu mốc quan trọng, giúp mình phát triển bản thân và có ý nghĩa trong việc tìm kiếm cơ hội làm việc tại FPT Infomation System sau này.

Lê Thành Đạt trong chuyến đi Hàn Quốc trong quá trình làm việc tại Nhật Cường Software

BTT: Với những chia sẻ của bạn thì có thể thấy, bạn đã giành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết để theo đuổi con đường lập trình chuyên nghiệp. Đây có phải ước mơ từ nhỏ của bạn không?

Từ nhỏ, mình đã thích chơi game và khám phá những món đồ điện tử, mình có thể dành hàng giờ để mày mò trước màn hình máy tính mà không biết chán. Sau này, khi lớn lên, mình biết IT (Information Technology) chính là lĩnh vực mà mình thực sự đam mê và muốn theo đuổi. Mình có tìm hiểu về các trường đào tạo CNTT và cảm thấy bản thân phù hợp với chương trình đào tạo tại ITPlus Academy nên đã đăng kí dự thi và trúng tuyển. Ngay từ lúc đầu nhập học, mình luôn cảm thấy hứng thú với tất cả các môn học ở trường và hiểu rằng đây là hướng đi đúng cho tương lai của mình. Từ năm 2, mình tập trung vào học các môn chuyên ngành để có thể trở thành một .NET Web Developer như bây giờ.

BTT: Rõ ràng chúng ta có thể thấy, việc xác định được mục tiêu nghề nghiệp và phấn đấu để đạt được mục tiêu đó là vô cùng quan trọng. Bạn có lời khuyên nào dành cho các em học sinh, sinh viên đang có định hướng theo đuổi lĩnh vực CNTT không?

Ngành IT hiện vẫn đang là một ngành rất hot với thu nhập cao, và trong tương lai chắc chắn còn phát triển xa hơn nữa. Tuy nhiên, để có thể “sống sót”, chúng ta phải nỗ lực, tập cho mình tính kiên trì. Hãy học và thực hành code mỗi ngày dù nó có khô khan và đôi khi khiến mình cảm thấy chán nản. Điều quan trong nhất, nếu các em luôn duy trì niềm đam mê với lập trình, các em sẽ có được cơ hội việc làm rất tiềm năng. Bớt chơi game lại và học code thật nhiều nhé.

Buổi trò chuyện diễn ra trong không khí cởi mở và vui vẻ, để lại trong tôi ấn tượng về một chàng lập trình viên nhiệt huyết và tài năng. Chúc cho Lê Thành Đạt với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ban Truyền thông ITPLus Academy

Bài viết cùng chủ đề