LÊ THỊ LINH - NHÀ SẢN XUẤT PHIM TRẺ TUỔI ĐẦY TÀI NĂNG TẠI VIETSTARMAX

30-08-2019 11:34

Một buổi chiều tháng 8 mưa bay, Ban Truyền thông ITPlus Academy đã có cuộc trò chuyện vui vẻ với cô bạn nhỏ nhắn, xinh xắn Lê Thị Linh, sinh viên lớp TVC1707D và lắng nghe những chia sẻ của Linh về hành trình đến với ITPlus Academy và công việc hiện tại với mức thu nhập cao của mình.

Trò chuyện với Linh tôi nhận ra Linh quả thực là một cô bạn cực kỳ năng động và say mê với công việc của mình. Chia sẻ với chúng tôi, Linh cho biết, để có được công việc là những kỹ năng như ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn của người thầy tận tâm Nguyễn Đình Huy -  Giảng viên Quay phim, Biên kịch, Đạo diễn tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Giảng viên tại ITPlus Academy. “Những kiến thức mình học tại ITPlus đều giúp mình có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để nắm bắt và làm tốt cho công việc hiện tại, bên cạnh đấy còn có thầy Huy luôn tận tâm chỉ dạy không những mình mà còn rất nhiều các bạn khác. Ngoài giờ học tập và rèn luyện trên lớp, chúng mình còn được thực hành vào các ngày cuối tuần (làm phim ngắn, quay MV,...)” - cô bạn chia sẻ. 

Khi tôi hỏi kỹ hơn về công việc hiện tại, Linh rất hào hứng chia sẻ: “Mình đang làm ở vị trí sản xuất cho Kênh Muối TV tại Công ty Vietstarmax, công việc bao gồm việc lên chi phí, liên hệ với ekip: âm thanh, ánh sáng, quay, diễn viên,... để thực hiện mọi khâu về tiền kỳ và hậu kỳ, theo sát sản xuất trước khi công chiếu sản phẩm. Bên cạnh đó mình còn là một trong những Đạo diễn của RF Production, ở đây mình làm việc trực tiếp với kế toán sản xuất, người chịu trách nhiệm quản lý tất cả các giao dịch tài chính trong quá trình làm phim; là người sản xuất và chịu trách nhiệm về kinh phí làm phim, thuê đạo diễn, theo dõi tài chính của bộ phim. Các nhà sản xuất như mình làm cũng phải thuê người nắm chính trong đoàn làm phim, và thường hỗ trợ trong việc lập kế hoạch phân phối chính thức cho bộ phim”. Linh còn tiết lộ hiện tại mỗi tháng cô bạn kiếm được từ 10 - 15 triệu mỗi tháng. Đây quả thực là mức lương mà không phải sinh viên nào mới ra trường cũng có thể kiếm được.

Được hỏi về lý do tại sao lại lựa chọn học ngành quay, dựng, lập trình kịch bản tại ITPlus thì Linh thẳng thắn chia sẻ với tôi rằng đây không phải là định hướng của cô bạn ngay từ đầu. Cô bạn biết đến ITPlus như là một cái duyên vậy, khi tìm hiểu giữa học trường Đại học và trường Cao đẳng có gì khác nhau và đang đắn đo nên theo hướng nào thì đúng lúc đấy Linh lại được một người bạn giới thiệu và rủ nhau cùng đăng ký ITPlus Academy. Sau khi tham gia buổi giao lưu giữa 3 chuyên ngành: đồ họa chuyên nghiệp, TVC, thiết kế nội thất thì cô bạn bắt đầu “fall in love” với chuyên ngành TVC thông qua bài giới thiệu về ngành và trải qua các bài giảng của thầy Nguyễn Đình Huy. Cuối cùng cô bạn đã quyết định lựa chọn theo con đường này.

Qua đây, Linh cũng có vài lời muốn nhắn gửi tới các bạn cũng đang có định hướng theo đuổi theo lĩnh vực TVC này: “Đi làm phim sẽ rất vất vả , sẽ rất đau đầu , có người bỏ cuộc ,... nhưng khi làm phim bạn nhận được rất nhiều điều hơn cái đó : niềm vui mỗi lần những bộ phim của bạn hoàn thành, được nhiều người đón nhận và công nhận; cũng không có ngành nào phải làm việc đến tận 2-3h sáng nhưng mọi người vẫn vui vẻ cười đùa. Ở đây chúng mình có những người chị em, anh em thân thiết sau từng lần đi tiền kỳ và đó lại càng là niềm vui khi chúng mình được thực hiện đam mê của bản thân. Mình mong rằng các bạn sẽ chọn được thứ mà các bạn muốn và theo đuổi được ước mơ của bản thân.”

Với một cô bạn say mê công việc và luôn bận rộn như Linh, quả thực tôi rất cảm ơn Linh đã bỏ thời gian ra để trả lời câu hỏi phỏng vấn. Chúc cho Linh với những nỗ lực và đam mê của bản thân sẽ luôn thành công trong cuộc sống và sớm đến được đích của mình.

Ban Truyền thông ITPLus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề