LỘ DIỆN GIẢI NHẤT CUỘC THI THIẾT KẾ LINH VẬT ITPLUS ACADEMY

12-07-2018 11:11

Sau hơn 2 tháng từ ngày phát động Cuộc thi Thiết kế Linh vật cho ITPlus Academy, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực cũng như những ý tưởng sáng tạo đến từ các bạn học viên đã và đang theo học tại học viện.

Ngày 07/07/2018 vừa qua, ITPlus đã tổ chức vòng 2 – vòng Chung kết cuộc thi với sự tham gia của 5 thí sinh xuất sắc nhất:

  • Bạn Hoàng Thị Tình với linh vật “Sóc IT”
  • Bạn Lê Anh Tuấn với linh vật “Chàng sư tử ITPlus”
  • Bạn Ngô Đức Anh với linh vật “Chú ong chăm chỉ ITPlus”
  • Bạn Phạm Văn Sơn với linh vật “Chú chó công nghệ”
  • Bạn Nguyễn Thị Quế Anh với linh vật “Tê giác thông thái”

Top 5 linh vật xuất sắc nhất của cuộc thi

Các ý tưởng của Top 5 đều rất sáng tạo, đẹp mắt, phù hợp với tiêu chí của cuộc thi và đặc biệt đều thể hiện được các đặc điểm, ngành đào tạo của ITPlus Academy. Ban giám khảo đã phải chấm rất kỹ càng và đến hôm nay đã tìm ra được người thắng cuộc đó là bạn Ngô Đức Anh với linh vật “Chú ong chăm chỉ ITPlus”

Ngô Đức Anh và linh vật "Chú ong chăm chỉ ITPlus"

Sau cuộc thi, Ban Truyền thông ITPlus đã có cuộc trò chuyện nhỏ với bạn Đức Anh để tìm hiểu thêm về bạn cùng với ý tưởng thiết kế của bạn.

BTT: Chào bạn. Đầu tiên, BTT xin được chúc mừng bạn đã giành giải nhất Cuộc thi Thiết kế linh vật ITPlus Academy. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không ạ?

Đức Anh: Chào bạn. Mình là Ngô Đức Anh, mình đã từng là học viên lớp DHCD0817E của ITPlus.

BTT: Lí do gì khiến bạn lựa chọn tham gia cuộc thi Thiết kế linh vật ITPlus?

Đức Anh: Nói đến lí do mình tham gia cuộc thi, mình cảm thấy đó là một duyên số. Sau khi cuộc thi phát động được 2 ngày, mình vào fanpage của ITPlus tìm thông tin về khóa học thiết kế video để phục vụ cho công việc thì mình đọc ngay được thông tin về cuộc thi. Rất may mắn giải thưởng của cuộc thi lại đúng là học bổng khóa học mình đang quan tâm. Ngay lúc đó mình đã quyết định thử sức sáng tạo để giành giải thưởng đó về.

BTT: Bắt nguồn từ đâu mà bạn nảy ra ý tưởng thiết kế hình ảnh “Chú ong chăm chỉ ITPlus” để tham gia cuộc thi?

Đức Anh: Khi mình tìm kiếm các linh vật mà mình cảm thấy phù hợp nhất, mang nhiều ý nghĩa nhất và đẹp nhất cho cuộc thi này, mình đã phân vân rất nhiều. Trong lúc đó mình bỗng nhìn thấy 1 chú ong bay qua, và thật may mắn đó bỗng trở thành ý tưởng này ra trong đầu mình, mình nghĩ ngay rằng tại sao lại không dùng hình ảnh con vật này, tuy nhỏ nhắn nhưng mang ý nghĩa lớn, phù hợp với những gì mình đang hướng tới. Nên mình quyết định dùng hình ảnh chú ong để thiết kế linh vật cho ITPlus Academy.

Hình ảnh chú ong mà mình thiết kế mang màu xanh và vàng là màu sắc chủ đạo của ITPlus. Chú ong mang trên mình những đặc điểm như là cầm chiếc thước kẻ, đội mũ cử nhân, thể hiện một nền tảng giáo dục vững trãi mà ITPlus đang cung cấp cho thế hệ trẻ chúng mình.

BTT: Mình cảm thấy bạn rất am hiểu về ITPlus, cả về lĩnh vực, ngành nghề, đặc điểm,… vậy quá trình học tập của bạn và ấn tượng của bạn về ITPlus Academy như thế nào?

Đức Anh: Khi mình còn đi học ở đại học, mình muốn tìm 1 trung tâm để học đồ họa. Mình có hỏi bạn bè thì đa số đều review về ITPlus khá tốt, môi trường trẻ trung, năng động, kiến thức và chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đều tốt. Sau khi tham gia khóa học Đồ họa chuyên nghiệp 2D ở đây thì mình nhận ra rằng tất cả những điều bạn bè mình review đều là chính xác. Mình rất thích môi trường học tập tại đây, rất văn minh và có nhiều sân chơi cho học viên khẳng định bản thân mình, hay trên giảng đường, các thầy cô giáo và các bạn đều rất tốt, cởi mở và giúp đỡ mình rất nhiều. Vừa kết thúc khóa học cách đây 1 tháng, mình quyết định tiếp tục học tại ITPlus với khóa Quay, dựng và thiết kế Video.

BTT: Theo mình biết thì bạn đã tốt nghiệp và đang đi làm. Vậy trước đây bạn học trường gì và hiện tại bạn có theo đuổi ngành nghề mà bạn đã học ở Đại học hay không?

Đức Anh: Mình học Trường Đại học Sư Phạm 1, ngành Sư phạm Kỹ thuật, khoa Nghệ thuật. Ngành học của mình chủ yếu vẫn là học về cái đẹp, vẽ tranh, thiết kế,… nên nó vẫn một phần nào đó liên quan đến định hướng của mình hiện tại. Mình luôn mong muốn có thể phát triển nghề nghiệp của mình theo hướng hiện đại hơn, phù hợp với tương lai hơn là Thiết kế Đồ họa, sắp tới là Biên tập Video,… Đại học dạy mình về tính thẩm mĩ, kiến thức chung, còn mình đang trau dồi thêm kiến thức thực tế và cách triển khai nó.

BTT: Bạn nghĩ rằng việc tham gia cuộc thi và giành giải nhất cuộc thi này có giúp ích gì cho định hướng tương lai của bạn không?

Đức Anh: Mình rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này, nó mang đến cho mình rất nhiều giá trị quý báu. Đầu tiên là học bổng thực tế giúp mình có thể tiếp tục học tập tại ITPlus với nhiều sự cố gắng, phấn đấu hơn để xứng đáng với phần thưởng mà mình đạt được. Người ta hay bảo “10 đồng tiền công không bằng 1 đồng tiền thưởng”, khi được giải thưởng mình sẽ thấy quý trọng hơn những gì mình tự bỏ ra. Thứ 2, trong quá trình xin việc sau này, giải thưởng này sẽ giúp mình được đánh giá cao hơn.

BTT: Cảm ơn những chia sẻ rất thật lòng của bạn. Mong rằng bạn sẽ luôn giữ cho mình sự sáng tạo không ngừng và thành công với những dự định sắp tới. Hy vọng sẽ gặp lại bạn trong các hoạt động tiếp theo của ITPlus Academy.

Đức Anh nhận giải thưởng tại ITPlus Academy

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề