“Luôn Phải Tự Nâng Cấp Bản Thân Mình” – Chia Sẻ Của Chú Tạ Quang Hòa, Nguyên Đại Diện Roma, Italy Và Vương Quốc Ma Rốc

09-12-2022 16:20

Có phải học đồ họa chỉ dành cho giới trẻ? Vậy hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chú Tạ Quang Hòa, lý do nào ở tuổi U70 chú vẫn tiếp tục đăng ký học thiết kế đồ họa cùng Ban Ban Truyền Thông Viện CNTT ITPLUS nhé.

Chia sẻ với Ban Truyền Thông ITPLUS, chú Tạ Quang Hòa có giới thiệu đôi nét về bản thân mình. Chú là Nguyên đại diện tại Roma, Italy và Vương Quốc Ma Rốc. Hiện chú là chuyên viên 7 và vẫn đang cống hiến tài năng, sức lực và trí tuệ của mình cho đất nước.

Ở tuổi U70, chú Tạ Quang Hòa học viên lớp đồ học thiết kế đồ họa DHCD0822A vẫn đều đặn đến ITPLUS để tiếp tục tìm hiểu về ngành đồ họa.

  1. “Hãy luôn tự nâng cấp bản thân mình”

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta mặc định chỉ có người trẻ mới là lứa tuổi cần học hỏi, cần tham gia các khóa học. Thế giới thay đổi từng ngày, từng giờ. Những kiến thức trước kia ta tưởng là đúng, thực ra vẫn có thể là sai và ngược lại. Do đó, việc học không phải của riêng ai hay chỉ dành riêng cho lứa tuổi nào.

Từng là chuyên gia về xúc tiến thương mại, thuộc Bộ Công Thương chú đã chia sẻ mối liên hệ giữa đồ họa và hoạt động xúc tiến thương mại. Đồ họa là một phương pháp mới, thuộc thế kỷ 21, được sử dụng thiết kế, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại. Trong hoạt động xúc tiến thương mại thì có quảng cáo. Mọi người hay hiểu nhầm quảng cáo là bao gồm hoạt động xúc tiến thương mại.

Là chuyên viên cao cấp, hoạt động nhiều năm trong Bộ Công Thương nhưng chú Tạ Quang Hòa không dừng lại việc học. Chú cho rằng ở tuổi nào chúng ta cũng có thể cống hiến. 

“Nhiều người trẻ cũng ngạc nhiên khi thấy tôi vẫn đi học. Nếu các bạn có nghiên cứu kĩ thì rất nhiều các họa sĩ bậc thầy trong lịch sử, đặc biệt là các họa sĩ trong trường phái ấn tượng họ đều phải đi học suốt đời, kể cả khi họ thôi công việc rồi. Họ vẫn có thể tạo ra những sản phẩm đầy ấn tượng. Nếu bạn đã từng đến Bảo tàng Louvre và Bảo tàng nghệ thuật của Roma.”

Vì tính chất công việc làm đại diện Việt Nam tại nước ngoài, chú có thể giao tiếp bằng 3 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Ý. Nhưng buổi tối, chú vẫn tiếp tục học thêm ngôn ngữ mới để nâng cao năng lực bản thân. 

  1. Lý do chú lựa chọn ITPLUS để đồng hành trong việc học thiết kế đồ họa

Trước kia chú cũng đã từng tìm hiểu về đồ họa vào những năm 1990. Chú từng trải nhiều công việc, vị trí khác nhau như làm báo, làm xúc tiến thương mại và quảng cáo cũng như có ý định viết sách. Chú cho rằng nếu mình có khả năng sử dụng các công cụ mới thì công việc sẽ trở nên nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và hiệu quả công việc cũng tốt hơn. Do đó, trong thời gian nghỉ hiện nay, chú lựa chọn việc học thêm về thiết kế đồ họa tại Viện CNTT ITPLUS.

Lúc đầu, chú đã tham khảo ITPLUS ở Lê Đại Hành và Sân Khẩu Điện Ảnh. Nhưng vì cơ sở không đào tạo ban ngày nên chú đã lựa chọn ITPLUS cơ sở Hoàng Đạo Thúy với lớp đồ họa chuyên đề DHCD0822A do thầy Nghiêm Quang Anh giảng dạy.

Trong suốt 6 tháng học tại ITPLUS, chú nhận thấy “Thầy giảng viên rất vui vẻ, hòa đồng. Thực ra tôi có thể sử dụng tốt phần mềm đồ họa rồi nhưng vẫn cần tiếp thu thêm kiến thức mới. Sau khóa học tôi đã thu được rất nhiều kiến thức mới về sử dụng phần mềm đồ họa. Điều này rất quan trọng với tôi.”

Những chia sẻ của chú về việc học không chỉ áp dụng được trong ngành đồ họa mà còn có thể áp dụng ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác trong cuộc sống. Cảm ơn chú Tạ Quang Hòa đã dành thời gian phỏng vấn với Ban Truyền Thông Viện CNTT ITPLUS.

Để biết thêm các khóa học của ITPLUS trong thời gian tới, các bạn có thể click tại đây.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề