LUYỆN NÔ EN – HỌC VIÊN CHƯA RA TRƯỜNG NHƯNG SỞ HỮU MỨC LƯƠNG 8 CHỮ SỐ

16-05-2020 11:49

Sau 3 tháng nghỉ dịch, khi mọi thứ bắt đầu quay trở lại với quỹ đạo của nó, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện vui vẻ với cô sinh viên năm cuối đang học khóa Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tại ITPlus – Academy. Hãy cùng lắng nghe xem Nô En chia sẻ gì về công việc hiện tại của cô ấy nhé!

 

 

BTT: “Chào bạn, không biết bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không nhỉ?”

“Mình là Nô En, hiện tại đang học lớp Thiết kế đồ họa Chuyên nghiệp DHCNCLC1801C. Dự kiến đến khoảng tháng 07/2020 mình sẽ làm Đồ án tốt nghiệp và ra trường.”

BTT: “Lý do vì sao bạn lại theo chọn ngành Thiết kế đồ họa?”

“Mình rất thích một câu nói của Yoda trong Chiến tranh giữa các vì sao, “Do or do not. There is no try” tạm hiểu là khi thích thì hãy mạnh dạn đưa ra quyết định cho bản thân mình. Chính vì vậy, lý do mình chọn lĩnh vực này cũng đơn giản là vì đam mê muốn theo đuổi. Ngày xưa, mình hay đọc truyện, xem phim Anime trong thời gian rảnh nên dần dần bị thu hút và tò mò cách làm những hình ảnh đó. Và rồi mình bắt tay vào việc tìm hiểu ngành thiết kế. May mắn thay, giờ đây nó đã trở thành đam mê của chính mình!”

 

BTT: “Được biết, mặc dù đang là sinh viên năm cuối tại học viện nhưng bạn đã đi làm cho TD Company – một công ty chuyên thiết kế các ấn phẩm in ấn trên áo, cốc,… Bạn có thể chia sẻ về quá trình apply của mình được không?”

“Ban đầu, mình muốn tìm kiếm một công việc gần nhà để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Sau khi xác định rõ muốn làm gì, mình bắt đầu đi tìm việc qua các hội nhóm trên Facebook và quyết định apply vào công ty này. Quá trình phỏng vấn diễn ra khá suôn sẻ với mình, một phần là do đam mê có sẵn và cũng là bởi mình rất tự tin với kiến thức đã học được tại trường. Mình nghĩ đó là hai yếu tố quyết định đến việc mình pass qua từng vòng và trở thành designer chính thức tại TD Company.”

 

 

BTT: Vị trí của bạn tại công ty là gì?

Hiện tại, mình làm bên mảng thiết kế các mẫu áo để bán ra thị trường. Phòng design của công ty mình có tầm 15 người và môi trường ở đây rất hòa đồng. Họ luôn giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình làm việc.

 

BTT: Có một câu hỏi mà rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên quan tâm, đó là mức lương một tháng hiện tại của bạn là bao nhiêu?

Mức thu nhập trung bình một tháng của mình rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng sẽ thưởng cho nhân viên theo năng lực hay doanh số. Ví dụ mẫu áo mình thiết kế bán được nhiều thì mình sẽ nhận được thêm nhiều tiền. Ngay tháng trước, cũng là thời điểm có thể nói là hưng thịnh nhất, tính cả lương và thưởng mình đã cầm về 27 triệu/tháng.

 

 

BTT: Sau khi đi làm được gần 8 tháng, bạn thấy kiến thức học tập trên trường giúp ích như thế nào vào các công việc trên thực tế của mình?

Có một điều mình cảm thấy rất đúng đắn vì đã chọn khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp tại ITPlus. Đây không chỉ là môi trường năng động mà còn giảng dạy rất sát thực tế. Ví dụ như mình được học rất bài bản từ cách chọn màu, sử dụng công cụ đến tư duy thiết kế. Chính vì vậy, mình gần như không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình làm việc. Mình thấy biết ơn những thầy cô giáo tại ITPlus rất nhiều.

 

BTT: Bạn có lời khuyên gì cho các bạn học sinh, sinh viên đang có xu hướng theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa không?

Theo mình, lời khuyên chân thành nhất với các em chính là sự quyết đoán, dám mạnh mẽ lựa chọn và theo đuổi một khi đã thích. Chỉ có như vậy, các em mới có thể phát triển bản thân và dễ dàng tìm kiếm công việc lý tưởng tron tương lai.

 

Cuộc trò chuyện đầy thân thiện với Nô En khiến chúng tôi có thể cảm nhận rõ thứ năng lượng tích cực mà chị đem đến. Hy vọng rằng trong tương lai Nô En sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

 

Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề