Mạch Trung Anh - Designer đam mê cái đẹp và mức thu nhập 8 con số

17-07-2023 15:39

Đã một năm kể từ khi tốt nghiệp, mới đây chúng mình mới có dịp gặp lại bạn Mạch Trung Anh, học viên chương trình ngắn hạn lớp thiết kế đồ họa DHCD0422E4 - Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus để tâm sự cùng bạn về khoảng thời gian này. Hãy lắng nghe những lời chia sẻ của bạn Trung Anh cùng chúng mình nhé!

1. Đầu tiên bạn có thể giới thiệu về bản thân mình cho mọi người cùng biết có được không ạ?

Mình tên là Mạch Trung Anh, sinh năm 1994, mình sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hiện tại, mình có 1 gia đình nhỏ và có 2 nhóc tì vô cùng đáng yêu, công việc chính của mình là làm Designer cho một thẩm mỹ viện ở Hà Nội.

2. Lí do gì khiến bạn quyết định học tại ITPLUS thay vì chọn cho mình một môi trường khác?

Mình biết đến ITPlus qua bạn bè giới thiệu, nhưng điều khiến mình quyết định học tại ITPlus vì khi tiếp xúc với nhân viên ở đây, các bạn ấy cho mình cảm giác thoải mái và rất hài lòng, kiểu thế hệ GenZ vui vẻ và hoạt bát ấy.  Cho đến hiện tại thì mình vẫn rất thích nghề này nên mình cảm thấy rằng bản thân khá là may mắn khi có thể lựa chọn được đúng nơi học, ngành nghề mà mình yêu thích.

3.Không biết rằng cơ duyên nào đã đưa bạn đến với ngành thiết kế đồ họa này?

Thật ra mình đang công tác trong lĩnh vực Design, nhưng với tốc độ phát triển của ngành Marketing hiện nay, mình nghĩ mình cần “nâng cấp Level” bản thân để phù hợp hơn về ngành mình đang theo đuổi cũng chính là tự tạo thêm cho mình cơ hội để học hỏi nhiều hơn.

Trung Anh bên gia đình nhỏ của mình

4. Ở ITPlus ngoài được đào tạo những kiến thức chuyên ngành bạn còn được học những kỹ năng gì?

Ngoài kiến thức chuyên môn thì mình học được ở ITPlus một kỹ năng là thuyết phục khách hàng để làm sao luôn đặt sự tin tưởng và hài lòng về sản phẩm của mình. Và bản thân mình thấy kỹ năng đó rất hay, có thể để khách hàng hiểu hơn về ý tưởng và ý nghĩa của sản phẩm mình làm

5. Bạn cảm nhận thế nào về ngành bạn đã học và theo đuổi ?

Mình là người thiên về bán cầu não phải, hướng đến những thứ liên quan đến nghệ thuật như âm nhạc (biết chơi piano), hội họa… nên mình đến với nghề một cách rất tự nhiên. Ngành nghề này đòi hỏi sự sáng tạo, có thể lấy cảm hứng ở khắp mọi nơi nên mình cũng khá áp lực với thế hệ GenZ , các bạn rất năng động và sáng tạo.

Giảng viên của mình là thầy Nguyễn Đức Anh. Ấn tượng của mình về thầy giảng dạy dễ hiểu, tận tâm với học viên và có tinh thần trách nhiệm rất cao. Đặc biệt là khi đã kết thúc khóa học rồi nhưng khi cần mình hỏi thầy vẫn support và hỗ trợ nhiệt tình. 

6. Là một người cũng đã đi làm, bạn có thể chia sẻ thêm về công việc của mình cho các bạn được biết được không? Và bạn có lời khuyên nào cho các bạn đang có ý định theo đuổi ngành nghề này không?

Công việc của mình là Designer cho thẩm mỹ viện nên luôn được tiếp xúc với cái đẹp *nhớ cười nha*, ban đầu là con trai làm mảng này cũng hơi lăn tăn nhưng sau rồi thấy công việc cho mình cơ hội được học hỏi nhiều điều và thấy cũng tốt cho cả sức khỏe của mình và gia đình nên mình quyết định gắn bó lâu dài.  Các bạn yêu cái đẹp thì có thể lựa chọn môi trường như mình nhé. 

Lời khuyên cho các bạn theo đuổi ngành nghề này thì có lẽ là các bạn hãy luôn cố gắng thử những kỹ thuật mới, ý tưởng mới trong quá trình sáng tạo của các bạn. Đừng sợ một kết quả xấu sẽ tới, hay bạn không thấy có gì liên quan giữa sản phẩm này với điều đó. Sức mạnh của bộ não là bị hấp dẫn bởi những ý tưởng mà nó không lường trước được.

Buổi trò chuyện đến đây là kết thúc, xin cảm ơn những lời chia sẻ thật lòng của bạn Trung Anh, chúc bạn luôn luôn giữ được tinh thần lạc quan, yêu nghề, yêu đời và ngày càng thành công hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống nhé. Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus hẹn gặp lại bạn vào một ngày không xa!


Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề