“MẸO” KHOANH MÒ MÔN TOÁN VỚI XÁC SUẤT TRÚNG CAO NHẤT

28-05-2022 09:25

Kỳ thi THPT QG đang tiến đến rất gần, lúc này ngoài ôn tập lại kiến thức, các bạn thí sinh của chúng ta cũng cần học tập những kinh nghiệm thi cử để lúc đi thi được thuận lợi nhất. Với đề thi trắc nghiệm như hiện nay, sẽ có những câu hỏi vận dụng, vận dụng cao mà chúng ta chưa hoàn thành được. Thế nhưng các bạn chớ nên để trống ô đáp án mà thay vào đó hãy điền ngẫu nhiên hết các ô đáp án đó, biết đâu may mắn sẽ đến với bạn đó.

Thời gian làm bài cho bài thi Toán trong kỳ thi THPT QG là 90 phút. Thời gian tưởng dài nhưng mà lại trôi qua rất nhanh. Trong 90 phút làm bài này, bạn cần tìm đáp án cho 50 câu hỏi đề bài. Bởi vậy để bài thi trắc nghiệm đạt điểm cao, bạn phải lên “chiến thuật” làm bài, đồng thời nhận định các cấp độ khó – dễ của câu hỏi để phân bổ thời gian sao cho hợp lý nhất. Sau đây, Viện CNTT ITPLus muốn gợi ý đến bạn một chiến thuật làm bài đang được đánh giá cao nhất hiện nay:

+ Bước 1: Làm câu dễ trước và chắc chắn đúng!

Trước khi bắt tay vào làm bài, bạn cần đọc lướt qua đề thi để nhận định mức độ khó – dễ của các câu hỏi. Nếu có câu hỏi nào về lý thuyết hoặc tính toán đơn giản mà bạn nhận định là “dễ” thì đừng chần chừ mà hãy chọn ngay đáp án nhé. Như thế nào được gọi là dễ? Những câu hỏi dễ là những câu chỉ cần đọc đề bài là biết được ngay đáp án hoặc chỉ cần áp dụng một, hai công thức đơn giản đã ra ngay kết quả.

+ Bước 2: Làm hết các câu hỏi trung bình

Câu hỏi trung bình là những câu hỏi đọc đề xong bạn đã biết ngay hướng giải quyết thế nhưng cần thời gian để làm bài. Những câu hỏi có độ khó trung bình thường cần áp dụng nhiều công thức cũng như một số kỹ năng biến đổi mới cho ra được kết quả cuối cùng. Nếu trong khoảng 2 phút mà bạn vẫn chưa hoàn thành được câu này, bạn nên tạm thời bỏ qua để đi giải câu khác trước, tránh đắm chìm vào lâu dễ gây mất thời gian. Sau khi hoàn thành hết các câu hỏi ở mức độ trung bình, bạn hãy bắt tay luôn vào giải quyết những câu hỏi khó. Đừng quên mang theo đồng hồ vào phòng thi để căn thời gian cho chính xác nha.

+ Bước 3: “Xử” các câu hỏi khó nuốt

Những câu hỏi khỏ là những câu khi đọc đề bạn không hiểu gì và không định hướng được cách giải. Lúc này bạn cần đọc lại thật kỹ câu hỏi, liệt kê những yếu tố đề bài cung cấp để từ đó làm dữ liệu giải quyết bài Toàn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý thời gian làm bài, tránh để quá tập trung giải quyết câu khó mà không còn thời gian để kiểm tra lại toàn bộ bài làm nhé.

+ Bước 4: Nếu còn thời gian, giải các câu bạn đã bỏ qua

Hãy giành thời gian để làm lại những câu bạn từng bỏ qua, biết đâu khi đọc lại đề bài, bạn sẽ phát hiện ra những điểm mình còn thiếu, từ đó giải quyết được bài toán một cách dễ dàng hơn. Nếu không tìm ra được đáp án, các bạn cũng nên áp dụng những phương pháp phán đoán, suy luận cũng như loại trừ để tìm ra được đáp án phù hợp nhất cho bài Toán.

+ Bước 5: “Năm ăn năm thua”

Nếu những câu hỏi khó mà bạn mãi không làm được thì trong khoảng thời gian còn lại, bạn nên thử độ may mắn của mình nhé. Thế nhưng để hên xui đạt hiệu quả cao nhất thì cũng cần có một số kỹ năng đấy. Số đáp án đúng của từng phương án thường phân bổ không đều, bởi vậy thay vì khoanh bừa, các bạn nên thống kê số lượng các đáp án đã chọn xem đáp án nào đã được chọn ít nhất, ít thứ hai. Các bạn nên chọn những đáp án có số lượng câu trả lời ít thứ hai, khi đó xác suất để bạn khoanh trúng đáp án sẽ là cao nhất đó.

Thời gian không còn nhiều, Viện CNTT ITPlus chúc các bạn thí sinh luôn giữ được những tinh thần tốt nhất để hoàn thành bài thi của mình một cách trọn vẹn nhé. Chúc các bạn đỗ được vào ngôi trường mà mình hằng mong ước nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề