Ngô Ngọc Hải – Chàng trai luôn kiên trì với những quyết định của bản thân

17-08-2022 16:19

Ngô Ngọc Hải - anh chàng học viên tài năng của Viện Công nghệ thông tin ITPlus hiện đang là sinh viên năm 2 ngành Thiết kế đồ họa của trường. Nổi bật với thành tích học tập xuất sắc, chàng trai vẫn luôn là một tấm gương sáng trong mắt bè bạn. Nhân dịp có cơ hội trò chuyện lắng nghe những chia sẻ từ Hải, hãy cùng Ban Truyền thông ITPlus tìm hiểu thêm về chàng trai này nha!

BTT: Chào bạn, bạn có thể giới thiệu về bản thân cho mọi người cùng biết có được không nhỉ?

Chào bạn, mình tên là Ngô Ngọc Hải, hiện đang là sinh viên năm 2 của Viện Công nghệ thông tin ITPlus. Song song với việc học thì mình cũng đang làm việc tại phòng dự án của ITPlus.

BTT: Bạn có thể chia sẻ về lý do bạn lựa chọn Viện CNTT ITPlus là nơi để học tập và rèn luyện không?

Ban đầu thì mình có dạy tiếng Nhật. Tuy nhiên dịch bệnh làm ảnh hưởng nên mọi người không đi Nhật nữa, do đó công việc cũng ít hơn, mức lương không còn đảm bảo. Lúc đó mình nhận thấy mảng truyền thông hiện nay đang phát triển rất tốt nên quyết định theo đuổi ngành Thiết kế đồ họa. Tình cờ, mình có quen thầy Quyết hiện đang là giảng viên ngành Thiết kế nội thất tại Viện CNTT ITPlus nên đã quyết định tìm hiểu về chương trình học tại ITPlus. Trong quá trình tìm hiểu, mình cũng có xem được kênh youtube của thầy Lưu Kim Khánh – Trưởng ngành Đồ họa của Viện CNTT ITPlus, điều này đã thuyết phục mình đăng ký học tại ITPlus.

BTT: Trong khoảng thời gian trước, do vướng dịch Covid nên học viên Viện CNTT ITPlus phải học online, điều này có ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của bạn không ?

Theo mình thấy thì việc học online không thể nào tránh khỏi những ảnh hưởng. Thế nhưng chủ yếu vẫn là do mình. Nếu mình tập trung thì những ảnh hưởng này sẽ không thể khiến chất lượng học tập đi xuống được. Ngoài ra khoảng thời gian học tập vừa qua, mình vẫn luôn được các thầy cô và bạn bè hỗ trợ nhiệt tình. Đặc biệt với em thì thầy Khánh là một người thầy rất nhiệt tình, chỗ nào mình không hiểu thì mình có thể nhắn tin trực tiếp để thầy hướng dẫn lại. Sau mỗi buổi học trường cũng có các video để học viên ôn tập và xem lại bài học.

BTT: Được biết hiện bạn đang tham gia hoạt động tại phòng dự án thiết kế ngoài của ITPlus, bạn có thể chia sẻ về hoạt động tại đây được không ?

Phòng dự án ngoài là nới học viên ITPlus nhận các dự án tại các doanh nghiệp bên ngoài, sau đó thầy Lưu Kim Khánh sẽ giao lại các dự án này cho các bạn học viên để vừa rèn luyện, vừa thực hiện các công việc thực tế. Hiện phòng dự án đang nhận các mảng công việc như: thiết kế logo, thiết kế các ấn phẩm truyền thông… với mức giá rất là sinh viên vì những công việc này đều do học viên ITPlus thực hiện.

BTT: Khoảng bao lâu kể từ khi nhập học thì bạn được tham gia vào “Phòng dự án thiết kế ngoài” của Viện Công nghệ thông tin ITPlus?

Sau khoảng 4 tháng thì mình được tham gia vào “Phòng dự án thiết kế ITPlus” cùng thầy và các bạn. Sau khi tham gia, mình có thể nhận thấy sự thay đổi rất nhiều ở bản thân mình, từ logo, bố cục đến màu sắc,.. bởi vì chỉ khi đi làm những dự án thực tế thì mình mới biết khách hàng có những yêu cầu khác nhau. Khi mình trực tiếp làm thì nó sẽ giúp mình có nhiều kinh nghiệm hơn, sau này ra trường cơ hội nghề nghiệp cũng tốt hơn.

Một số sản phẩm của bạn Ngô Ngọc Hải - học viên Viện CNTT ITPlus & thành viên Phòng dự án thiết kế ITPlus

BTT: Sau 01 năm học tập tại Viện CNTT ITPlus, bạn có cảm nghĩ gì về môi trường học tập của ITPlus?

Cho đến hiện tại thì mình thấy lựa chọn chuyển hướng sang lĩnh vực thiết kế đồ họa của mình là một quyết định đúng. Thiết kế đồ họa là một công việc khá thoải mái và năng động. Hiện nay mình cũng đang làm part time cho một số doanh nghiệp, công việc cũng không yêu cầu mình cần phải đến công ty, được làm ở nhà, thời gian thoải mái mà thu nhập lại tương đối cao so với mặt bằng chung ở thời điểm hiện tại. Hơn nữa đây cũng là công việc có tiềm năng đầy triển vọng, không hết cơ hội dành cho mọi người.

BTT: Bạn có dự định gì có tương lai để ngày càng phát triển bản thân và công việc của mình ?

Ngoài việc tham gia phòng dự án thiết kế ngoài của ITPlus, và các công việc part time. Mình vẫn đang theo học năm 02 tại Viện Công nghệ thông tin ITPlus. Với khối lượng công việc hiện nay thì mình không thể làm hết được vì cũng sợ bỏ bê viêc học. Bởi vậy mình cũng có dự định thành lập một team để mọi người kết hợp cùng làm việc với nhau thì hiệu quả công việc sẽ được nâng cao hơn.

BTT: Bạn có thể chia sẻ thêm về những hoạt động của phòng dự án không?

Hiện tại để vào được phòng dự án thì thầy Khánh và thầy Đức Anh sẽ lựa chọn những bạn có thành tích nổi bật trong lớp để tham gia. Thế nhưng trong thời gian tới để được vào phòng dự án thì các bạn phải tham gia những kỳ thi khác nhau. Khi vào phòng dự án thì nếu các thầy hoặc các bạn marketing có dự án thì sẽ gửi để mọi người cùng nhau làm. Mình thấy rằng phòng dự án có tiềm năng khá lớn. Sau này khi các đầu việc nhiều hơn thì sau khi học khoảng 5 6 tháng, các bạn vững kiến thức là có thể tham gia vào phòng dự án. Như vậy đến khi tốt nghiệp các bạn đã có 1,5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vậy thì khi tốt nghiệp cho dù không làm việc ở phòng dự án nữa thì các bạn ra ngoài làm cũng sẽ được nhận mức lương cao hơn.

BTT: Bạn có chia sẻ kinh nghiệm gì cho những bạn khóa sau về không?

Kinh nghiệm của mình thì chủ yếu là nhìn nhiều thôi. Mình hay lên mạng tìm hiểu nhiều những mẫu thiết kế khác nhau. Ngoài ra thì cũng cần thái độ nghiêm túc, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu. Khi các bạn chắc công cụ thì sau này khi bắt tay vào công việc cũng sẽ tốt hơn. Có nhiều bạn ban đầu không chắc công cụ, đến khi có ý tưởng cũng không biết cách triển khai ý tưởng này như thế nào. Hơn nữa tập trung học ngay từ đầu thì bạn sẽ có cơ hội gia nhập vào phòng dự án, cơ hội cũng rộng mở hơn.

Bài phỏng vấn đến đây là kết thúc, Ban truyền thông Viện CNTT ITPlus xin cảm hơn và chúc Hải ngày càng thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn nhé!

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề