Nguyễn Hữu Thành Lộc: “Hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt, học cách suy nghĩ tích cực và không ngừng học hỏi”

12-08-2023 10:22

Nguyễn Hữu Thành Lộc, 24 tuổi, hiện đang trên hành trình trở lại chinh phục đam mê của chính bản thân. Chàng cựu sinh viên trường Đại học Hutech đến từ Huế và Thiết kế đồ họa của ITPlus luôn nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê về thiết kế nói riêng và Marketing nói chung.

Đối với mình, được học song song 2 trường là đại học Hutech và ITPlus nguyện vọng mà mình luôn cảm thấy tự hào, trân trọng và đúng đắn nhất trong quãng đời sinh viên. Mình từng nghe nói rằng: “Hutech và ITPlus có thể không phải môi trường tốt nhất, nhưng là một môi trường mà ai cũng tìm thấy phiên bản tốt hơn của bản thân”. Không chỉ tìm thấy phiên bản tốt hơn của bản thân, mình còn tìm được rất nhiều điều tuyệt vời khác tại nơi đây.

Mình bắt đầu sự nghiệp công việc chính thức từ năm 18 tuổi với vai trò Cashier & Sale Consultant tại Baya Furniture & Decorations. Sở thích cá nhân của mình bao gồm xe Motor, tennis và sưu tập figures. Hiện tại, bản thân mình đang đảm nhận vị trí Marketing & Sale Executive tại Tân Thuận Corporation (TTC). Tân Thuận Corporation (“TTC”): Thành lập 1991 - là Khu Chế Xuất đầu tiên và thành công nhất Việt Nam, là một trung tâm hiện đại và đa chức năng khi thành công thu hút khoảng 250 Nhà Đầu Tư đến từ 22 quốc gia và lãnh thổ, giải quyết việc làm cho khoảng 16.000 lao động cho HCM. Công ty mẹ của TTC mà còn là chủ đầu tư chính của khu đô thị Phú Mỹ Hưng trong cùng giai đoạn này

Thành Lộc đã chọn cách lùi về sau một bước để định vị lại vị trí của bản thân và nhìn nhận lại những cái mình đang thiếu. Từ đó sẽ có những định hướng nhất định trong quá trình xây dựng nền tảng kiến thức cho chính mình. Trong khoảng thời gian đó, bản thân nhận thức được mình có những ưu điểm cần phát huy và những khuyết điểm cần cải thiện. Có lẽ chính vì thế, ngoài HUTECH, Lộc chọn ITPlus làm mái nhà thứ hai của mình.

Bản thân mình đã chọn học tại ITPlus vì nhiều lý do thú vị. Trước hết, việc học tại ITPLUS giúp mình tiết kiệm đáng kể vì mình tự bỏ chi phí học, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. Mô hình học linh hoạt của ITPlus rất phù hợp với thời gian làm việc hành chính của mình . Đặc biệt, mình rất ấn tượng với thầy La Như Long - một giảng viên giỏi và tâm huyết trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ. Sự tập trung vào chất lượng giảng dạy và sự hỗ trợ nhiệt tình tại ITPlus đã đảm bảo mình rằng quyết định của mình là đúng và mình tự tin về sự bổ túc chuyên môn tại trường.

Không những thế, tại ITPlus, mình không chỉ học kiến thức thiết kế đồ hoạ mà còn được trau dồi nhiều kỹ năng quan trọng khác và nhiều dự án thực tế. Ban đầu, bản thân mình tự học Photoshop, nhưng chỉ biết copy paste những gì đã có sẵn trên mạng. Nhưng mọi thay đổi khi học thầy Long. Thầy không chỉ giúp mình hiểu sâu hơn về Photoshop mà còn khuyến khích, phát triển tư duy sáng tạo. Hơn nữa, mình đã học cách sử dụng Illustrator (AI) và InDesign (ID), mở rộng khả năng thiết kế đồ hoạ và hiểu rõ hơn về nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp. Nhờ ITPlus, mình không chỉ có kiến thức vững chắc mà còn được trang bị kỹ năng tự sáng tạo và sử dụng các công cụ thiết kế một cách hiệu quả.

Vừa rồi, bản thân mình đã thực hiện một đồ án quan trọng liên quan đến việc chỉnh lại bộ nhận diện thương hiệu cho TTC. Mặc dù TTC là một doanh nghiệp lâu đời, nhưng mình nhận thấy rằng thế hệ team marketing trước đó vẫn còn phải cải thiện thêm, đặc biệt về việc phát triển và duy trì hình ảnh thương hiệu. Vào ngày đầu làm việc tại công ty, mình đã nhận thức được rằng việc cải thiện bộ nhận diện thương hiệu sẽ đem lại giá trị lớn cho TTC. Lý do chính khiến mình chọn đề tài này là muốn góp phần xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ và đồng nhất cho công ty, giúp tạo sự tin tưởng và thu hút sự chú ý từ khách hàng và thị trường. Đồ án này đã đòi hỏi sự nghiên cứu sâu rộng và khả năng sáng tạo của mình. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ đồng đội và sự quan tâm từ lãnh đạo, mình đã thành công trong việc hoàn thành và triển khai đề tài này, đóng góp vào việc nâng cao uy tín và giá trị của TTC trên thị trường.

Sau khi bảo vệ đồ án, nhận xét từ thầy Long và chị Điệp đã đem lại cho mình những kinh nghiệm quý báu và thực tế. Những phản hồi chân thành của ban chuyên môn đã giúp mình nhìn nhận mặt mạnh và yếu của đồ án một cách rõ ràng hơn. Ngoài ra, mình đã học cách cải thiện và thể hiện ý tưởng, tối ưu hóa thiết kế và tạo hiệu ứng tốt hơn cho bộ nhận diện thương hiệu của TTC. Thêm vào đó, mình đã sưu tầm thêm một sản phẩm xuất sắc vào Portfolio cá nhân, góp phần tăng cường sự ấn tượng và khả năng của em trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ nói riêng và Marketing nói chung. Đã phần nào giúp mình có cơ hội nhận được offer cho vị trí khác tại một công ty đa quốc gia.

Bản thân mình rất vui được chia sẻ về công việc hiện tại của mình. Là một người đã đi làm được vài năm, mình thấy ngành marketing là một lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay, mảng marketing đòi hỏi phải là "full stack" với đa dạng kỹ năng như thiết kế, quảng cáo, nội dung và tối ưu hóa SEO. Mình tự tin rằng ngành marketing đang có nhiều cơ hội phát triển và mở ra những thử thách hấp dẫn. Nhưng để đạt được thành tựu, mình nghĩ nên phải thật chăm chỉ rèn luyện từ trước khi vào đại học để tích luỹ kỹ năng và kiến thức.

Trên hành trình tìm kiếm đam mê và thành công, Lộc luôn được gia đình động viên và ủng hộ hết mình

Lời khuyên của mình cho các bạn đang muốn theo đuổi ngành marketing- thiết kế  nói riêng và tất cả các ngành khác nói chung là hãy kiên trì học hỏi, tự tin vượt qua thách thức và luôn cập nhật những xu hướng mới. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng đa dạng và luôn sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của thị trường. Chúc các bạn thành công và phát triển trong sự nghiệp đã chọn nhé!

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề