NGUYỄN NGỌC TÚ – CẬU SINH VIÊN NĂM NHẤT ẤP Ủ ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH GIẢNG VIÊN ĐỒ HỌA TẠI ITPLUS ACADEMY

06-12-2018 15:17

Là một trong những sinh viên nổi bật của khóa sinh viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa năm nay, Nguyễn Ngọc Tú – Lớp trưởng lớp Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp DH0718B đã được diễn giả đánh giá khá tốt về ý tưởng thiết kế logo trong buổi Workshop “Logo – Xây dựng nhận diện thương hiệu trong thời đại 4.0”.

Sau buổi Workshop, BTT ITPlus Academy đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng cậu sinh viên năm nhất này. Cùng ITPlus tìm hiểu thêm về chàng trai thú vị này nhé!

Nguyễn Ngọc Tú (thứ 3 từ trái sang) và các thầy, các bạn trong sự kiện của trường

Từ cấp 3, Tú đã yêu thích học Thiết kế Đồ họa. Với Tú, đồ họa là một ngành nghề rất năng động, sáng tạo, luôn theo đuổi những điều mới mẻ: “Em thích học đồ họa vì em nghĩ rằng nó mang đến cho bản thân em những thứ em đang cần như là sự năng động, sáng tạo hơn và tăng khả năng tư duy”.

Tuy còn trẻ tuổi nhưng Tú lại là người có suy nghĩ rất thức thời, hiện đại, đặc biệt là em hiểu rõ được về bản thân mình, biết mình đang cần điều gì, thích điều gì, mong muốn điều gì và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Tú chia sẻ: “Trước đó khi em ở quê, em không biết đến Học viện ITPlus. Nhưng vì bản thân em rất thích học thiết kế đồ họa, nên em đã tìm hiểu trên mạng internet cũng như tham khảo ý kiến của những người xung quanh. Vô tình một người chị của em đã giới thiệu cho em ngôi trường này. Em ấn tượng nhất với ITPlus đó là một môi trường đào tạo việc học gắn liền với làm việc thực tế, do vậy dù chưa biết nhiều về trường, em vẫn quyết tâm theo học tại đây. Rất may mắn là gia đình em vô cùng ủng hộ việc em xác định học một ngành nghề, và khi em nói chuyện với bố mẹ về việc nhập học, bố mẹ đều đồng ý ngay. Đối với em, khi đã xác định theo học ngành Thiết kế đồ họa, em không nghĩ rằng mình cần có bằng đại học hay cao đẳng, mà quan trọng là em học được những kiến thức thực tế, để có thể áp dụng được nhiều trong công việc sau này. Và em tin rằng các nhà tuyển dụng cũng sẽ đề cao đến những người có tay nghề chuyên nghiệp hơn là một người chỉ có tấm bằng mà không biết làm gì”. Đó là những suy nghĩ mà không phải bạn trẻ nào cũng hiểu được, nhưng nó lại rất sát với thực tế hiện nay, khi mà kinh nghiệm và thái độ mới được nhà tuyển dụng ưu tiên hơn là bằng cấp.

Sau gần một năm học tập tại ITPlus Academy, bản thân Tú nhận thấy đây là môi trường học tập vui vẻ, thầy cô luôn luôn quan tâm và thấu hiểu sinh viên, tạo mọi điều kiện hết mình giúp đỡ sinh viên. Chúng tôi rất bất ngờ khi nghe Tú chia sẻ về ước mơ của mình sau này, đó không phải là ước mơ của một chàng trai 18 tuổi, mà Tú thật sự đã rất trưởng thành, có định hướng rõ ràng cho bản thân mình khi quyết tâm theo ngành nghề này: “Nói về ước mơ thì ước mơ hồi nhỏ của em khác lắm, nhưng đến hiện tại, ước mơ lớn nhất của em là được trở thành một giảng viên giảng dạy ngành Thiết kế đồ họa tại ITPlus Academy luôn. Bởi vì các thầy cô giáo ở trường đã ảnh hưởng đến em rất nhiều. Đó là những giờ học vui vẻ, đầy ắp tiếng cười, những sự giúp đỡ, chỉ dạy tận tình, những kiến thức chuyên môn sâu rộng mà các thầy cô đang ngày ngày giảng dạy cho chúng em. Vậy nên em mong muốn mình sau này cũng là một người thầy giỏi giang như vậy, được nhiều học trò yêu quý và mang những kiến thức mà mình có truyền dạy cho các thế hệ sau của ITPlus Academy”

“Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bản thân em biết rằng nó không hề dễ dàng. Sau gần 1 năm học tập tại trường, em đã xác định được mục tiêu phấn đấu của mình, và em nghĩ rằng em cần phải trau dồi thật nhiều kiến thức chuyên môn và kiến thức thực tế, các kỹ năng mềm. Vậy nên trong thời gian qua, em hầu hết dành nhiều thời gian vào việc học tập ở trường, học nhóm, tự nghiên cứu mày mò để nâng cao vốn hiểu biết của bản thân.” – Tú chia sẻ thêm về mục tiêu thực hiện ước mơ mà mình đang hướng tới.

Không chỉ là một cậu sinh viên sáng tạo và chăm chỉ trong học tập, Tú còn rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể của nhà trường. Khi được hỏi về vấn đề này, Tú không ngần ngại chia sẻ về cảm nhận của mình: “Em cảm thấy việc tham gia các hoạt động của nhà trường giúp chúng em học hỏi được thêm rất nhiều, ví dụ như lần cả lớp em cùng nhau trang trí không gian ITPlus nhân dịp ngày lễ Halloween. Việc trang trí đó giúp chúng em sáng tạo nhiều hơn, sắp xếp mọi thứ hợp lý hơn, có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn. Đặc biệt là thông qua những hoạt động đó thì em và các bạn đã ngày càng hiểu nhau hơn, gắn bó và đoàn kết với nhau hơn, nhờ vậy chúng em trong khi học tập cũng giúp đỡ và bảo ban nhau cùng phấn đấu. Đó là những kỷ niệm rất đáng nhớ của em và các bạn, khi chúng em cùng nhau học cách thất bại, học cách xử lý, sắp xếp lại mọi việc, cùng nhau vượt qua áp lực thời gian. Đối với những sinh viên năm nhất như chúng em, những hoạt động ấy không chỉ là cơ hội để vui chơi mà còn là cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.”

Tú và các bạn chuẩn bị cho lễ hội Halloween của trường

Tú còn chia sẻ thêm về kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi học tập tại ITPlus Academy – đó chính là cơ duyên được trở thành lớp trưởng của lớp DH0718B: “Từ khi mới vào trường, em rất bỡ ngỡ và rụt rè vì trường mới, bạn mới, mà mình lại không quen biết ai cả. Ngay những ngày đầu tiên bắt đầu vào học, chúng em được học một bộ môn đó là môn CFMO – Tin học văn phòng, do thầy Lê Văn Úy đứng lớp. Lớp em lúc đó rất lộn xộn vì chưa có lớp trưởng, và thầy quyết định bầu lớp trưởng cho lớp. Dù rất run và ngại ngùng nhưng em vẫn quyết tâm ứng cử làm lớp trưởng của lớp. Em cảm thấy điều này giúp bản thân em tự tin hơn, vượt qua rào cản tâm lý của bản thân và em nghĩ rằng đó chính là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của mình.”

Sau buổi nói chuyện vui vẻ này, chắc hẳn bạn cũng cảm thấy Tú là một cậu sinh viên đầy năng lượng, luôn vui vẻ, nhiệt huyết, đặc biệt là rất trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ, khi đã tự xác định được cho mình những định hướng cụ thể trong tương lai. BTT tin chắc rằng, với những quyết tâm ấy, sau này, Nguyễn Ngọc Tú nhất định sẽ trở thành một thầy giáo dạy Đồ họa tài năng.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề