NGUYỄN VĂN NGỌC – CẬU HỌC SINH THPT TUỔI TRẺ, TÀI CAO CÓ ĐỊNH HƯỚNG KHÔN NGOAN

31-05-2018 12:00

Nguyễn Văn Ngọc là cậu học sinh lớp 12A1, trường THPT Lý Thường Kiệt. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng những thành tích mà Ngọc đạt được đáng để mọi người cảm thấy khâm phục và đáng ngưỡng mộ. Trong kỳ thi học sinh giỏi năm lớp 12 vừa qua, em đã đạt được giải Nhì cấp cụm, giải Nhì cấp tỉnh, giải Ba cấp Quốc gia môn Khoa học Kỹ thuật và giải khuyến khích môn Tin học trẻ. Và đặc biệt hơn, trong thời gian vừa qua, Văn Ngọc có tham dự kỳ thi tuyển học sinh THPT do ITPlus Academy tổ chức và đạt điểm số cao, xuất sắc trở thành học viên của ITPlus Academy.

 

Nguyễn Văn Ngọc trong chuyến tham quan tại ITPlus Academy

 

Bằng khen học sinh giỏi cấp Quốc gia của Nguyễn Văn Ngọc

Văn Ngọc chia sẻ: “Em rất thích viết code. Ngồi viết code cả đêm em cũng không thấy chán”. Như các bạn cũng biết, viết code là một việc không hề đơn giản, đặc biệt là đối với các bạn học sinh THPT. Trong chương trình học THPT, các bạn có được học và thực hành một số ngôn ngữ lập trình cơ bản như pascal,…Pascal mặc dù là một ngôn ngữ lập trình rất cơ bản nhưng tại thời điểm đó không phải ai cũng có thể học được ngôn ngữ lập trình này. Bởi lẽ đó không phải mối bận tâm của các bạn ở thời điểm bấy giờ. Ngay cả với những bạn sinh viên theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, ban đầu cũng sẽ rất khó để có thể viết được những dòng code lập trình. Ấy vậy mà Văn Ngọc lại có thể làm được điều đó!

Vốn là người yêu thích lập trình, đam mê công nghệ cho nên Ngọc thường xuyên mày mò, tìm hiểu về các ngôn ngữ lập trình. Ban ngày đi học, ban đêm ngồi luyện đề và nghiên cứu, tìm tòi về code. Với Ngọc, khám phá những dòng code bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nó là một thú vui theo sở thích của mình. Khi được làm điểm mình thích thì ắt việc đó không bao giờ khiến cho ta cảm thấy chán nản. Và cũng chính vì điều đó mà em đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào kể trên.

 

Giải Khuyến khích trong Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Ninh

Chẳng có thành công nào trải đầy hoa hồng cả, đằng sau kết quả ấy là cả một hành trình vượt khó mà Ngọc đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để phấn đấu. Để tập trung ôn thi lớp 12 thôi đã là một chướng ngại vật của rất nhiều các bạn học sinh rồi. Ấy thế mà Ngọc lại có thể vừa ôn thi Thi học sinh giỏi các cấp, vừa ôn thi Đại học lại vừa ôn thi tuyển vào ITPlus Academy. So với các bạn cùng trang lứa thì áp lực đè nặng lên đôi vai chàng trai trẻ này là gấp đôi, gấp ba, đòi hỏi em phải có một kế hoạch học tập và làm việc phải thật khoa học. Tuy nhiên, một ngày chỉ có 24 giờ, dù có cố gắng như thế nào thì em cũng không thể tránh khỏi những khó khăn. Khó khăn lớn nhất mà em gặp phải đó chính là vấn đề về sức khỏe. Việc thường xuyên thức khuya, dậy sớm khiến cho sức khỏe của em không được đảm bảo. Hơn thế nữa, em là một người nhút nhát và có chút rụt rè nên khi được tập trung tham gia kỳ thi tuyển Quốc gia em phải mất một thời gian dài để có thể thích nghi, hòa nhập với tất cả mọi người. Bên cạnh những khó khăn thì em cũng thấy mình thật may mắn khi gặp được những người thầy, cô giáo nhiều năm kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề. Đặc biệt, người em muốn nhắc đến đó là thầy giáo chuyên về Công nghệ thông tin đã hướng dẫn, dạy bảo chúng em tận tình. Thầy không chỉ đào tạo cho chúng em kiến thức chuyên môn mà còn chỉ cho em cách học các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chia sẻ cho chúng em rất nhiều kỹ năng sống để bước vào đời. Ngoài ra, để ủng hộ, giúp đỡ học sinh, nhà trường cũng tạo điều kiện cho em rất nhiều để có thể vững tâm tham gia và hoàn thành các cuộc thi. Vượt qua được nỗi khó khăn của bản thân, đến giờ em đã có thể tự tin, mạnh dạn đứng trước đám đông mà không còn e ngại, rụt rè như trước nữa.  

Biết đến ITPlus Academy quả thật là một may mắn của em. Qua việc tìm hiểu thông tin trên internet và tham quan trực tiếp tại trường thì em thấy ITPlus là môi trường đào tạo Công nghệ thông tin chất lượng và chuyên nghiệp. Các lớp học ở đây đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như máy tính, điều hòa, ti vi, máy chiếu,… để cho học viên có thể học tập trong môi trường thỏa mái nhất và ứng dụng những kiến thức ngay khi học thông qua việc thực hành ngay tại lớp! Tìm hiểu về chương trình đào tạo tại ITPlus thì em thấy rằng các chương trình này là những chương trình cập nhật, phù hợp với thị trường Công nghệ thông tin hiện nay đúng với mục đích và mong muốn của em.

 

Nguyễn Văn Ngọc trong chuyến tham quan tại ITPlus Academy

Văn Ngọc là một chàng trai trẻ tuổi nhưng có những định hướng khá khôn ngoan trong cuộc sống. Khi BTT chúng tôi hỏi về ước mơ và định hướng của em trong thời gian tới em có chia sẻ rằng “Ước mơ hiện tại của em là cố gắng ôn thi thật tốt để thi đỗ vào khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi học ổn định tại hai ngôi trường này em sẽ cố gắng xin đi làm thêm để bổ sung thêm kỹ năng làm việc và va chạm với cuộc sống để thích nghi dần với công việc thực tế. Mong ước của em là có thể sang Hàn Quốc học tập và làm việc. Chính vì vậy, em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt để đến một ngày có thể xin học bổng du học Hàn Quốc tại ITPlus Academy”.

Ở cái tuổi này không phải ai cũng có thể vạch ra những hướng đi riêng cho mình. Ngay cả việc thi Đại học, chọn ngành nào, trường nào, các bạn cũng còn không biết lựa chọn ra sao bởi họ không có sở thích, đam mê và định hướng. Để rồi hàng nghìn cử nhân, kỹ sư ra trường không có việc làm hoặc lại làm trái ngành, trái nghề. Đó là một việc làm không nên. Xã hội ngày càng phát triển và mở ra cho chúng ta rất nhiều cánh cửa, để giờ đây với những người đã từng đi qua và đặt ra cho mình một câu hỏi khi ngoảnh lại nhìn về quá khứ rằng “Nếu thời gian có quay trở lại có nên học Đại học hay không?”, “Đại học có phải con đường duy dẫn dẫn đến thành công?”,…

Có lẽ Nguyễn Văn Ngọc đã nhận thấy được góc cạnh nào đó những vấn đề đang tồn tại hiện nay thì em mới có thể vạch ra cho mình những định hướng đúng đắn cho mình như vậy. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là các sỹ tử của chúng ta chuẩn bị lên đường chinh phục mục tiêu của mình rồi! BTT ITPlus Academy xin chúc Ngọc có sức khỏe thật tốt, làm bài thật tốt và giành được kết quả mỹ mãn xứng đáng với công sức và sự cố gắng của em nhé!

“Cố gắng đặt niềm tin vào đam mê của mình là sẽ thành công!” – Điều Văn Ngọc Muốn nhắn nhủ đến tất cả các bạn!

* Một số bằng khen, giấy khen của Nguyễn Văn Ngọc

Giấy khen đạt Giải Nhì học sinh Giỏi cấp Thành phố trong Cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật

 

Giầy khen Đạt giải Nhì học sinh Giỏi cấp Cumj về lĩnh vực Phần mềm hệ thống

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề