Những chứng chỉ tiếng Anh được sử dụng để xét tuyển ngoài IELTS

01-12-2022 10:16

Xét tuyển IELTS đang dần trở nên phổ biến, chiếm tỷ lệ cao trong các đợt xét tuyển đại học hiện nay. Song hành cùng IELTS, các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế khác như TOEIC, TOEFL cũng được nhiều trường đại học chấp nhận sử dụng trong các phương thức xét tuyển. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu những chứng chỉ này nha!

Chứng chỉ TOEIC

TOEIC là viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication nghĩa là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Chứng chỉ TOEIC được cấp bởi Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ. Cũng như IELTS, chứng chỉ TOEIC có thời hạn sử dụng trong 2 năm.

Bài thi TOEIC truyền thống chỉ yêu cầu thí sinh thi 2 phần Nghe và Đọc. Tuy nhiên các thí sinh vẫn có thể tham dự bài thi Nói và Viết để ddaps ứng trình độ Tiếng Anh đủ 4 kỹ năng. Nhiều trường đại học hiện nay chỉ chấp nhận bài thi TOEIC đạt từ 550 điểm mới đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp.

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có trung tâm IIG được chấp nhận cung cấp chứng chỉ tiếng Anh – TOEIC. TOEIC thường dành cho người thường xuyên sử dụng ngôn ngữ Anh để giao tiếp thường ngày và công việc ngoại giao hoặc giao tiếp trong công việc ngành nghề kinh doanh, thương mại hay du lịch,...

Nhiều trường ĐH ở VN hiện nay có xét tuyển chứng chỉ TOEIC quy đổi điểm về IELTS như ĐH Bách khoa HN hay ĐH Kinh tế TP.HCM yêu cầu TOEIC 4 kỹ năng từ 650....

Chứng chỉ TOEFL

TOEFL là bài thi đánh giá khả năng ngoại ngữ của thí sinh qua 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết với mức điểm tối đa là 120 và có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Có hai hình thức làm bài TOEFL là TOEFL iBT trên máy tính có nối mạng và TOEFL PBT trên giấy chỉ dành cho những khu vực không có mạng. Tại Việt Nam, ở cả ba điểm thi Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đều tổ chức thi ở hình thức TOEFL iBT với lệ phí từ 4,6 triệu đồng trở lên. 

TOEFL có 2 dạng: 

International TOEFL: Được hệ thống giáo dục của Mỹ tổ chức và được quốc tế công nhận.

Institutional TOEFL: Do tổ chức giáo dục hoặc nhà trường tổ chức và không được quốc tế công nhận. 

Tại Việt Nam, IIG là trung tâm được chấp nhận cung cấp chứng chỉ tiếng Anh – TOEFL. Trong tuyển sinh ĐH ở nước ta, nhiều trường cũng chấp nhận chứng chỉ này hoặc quy đổi sang IELTS như trường ĐH NGân hàng TP.HCM yêu cầu TOEFL iBT tối thiểu là 73 điểm, Học viện Ngân hàng yêu cầu từ 72 điểm...

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam có mục đích làm căn cứ thống nhất về yêu cầu năng lực cho tất cả ngoại ngữ được giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân. Hiện nay, nhiều trường đại học đã có quyết định tuyển sinh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho VN. Tại mục 4 Quyết định số 66/2008/QĐ-BGDĐT đã quy định quy chuẩn quy đổi điểm TOEIC, TOEFL, IELTS sang trình độ tương ứng. Trong đó, điểm IELTS 3.5 đến 4.5 tương đương bậc 3 (B1), IELTS 5.0 đến 5.5 tương đương B2 (bậc 4), IELTS 6.0 đến 6.5 tương đương C1 (bậc 5), IELTS 7.0 đến 7.5 tương đương C2 (bậc 6).

Bảng quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề