NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ DỰ THI TỐT NGHIỆP THPT 2022

09-05-2022 23:49

Thí sinh trên cả nước đang chính thức ở trong những ngày đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT QG 2022 kéo dài từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2022. Dưới đây Viện Công nghệ thông tin ITPLus  có một số lưu ý dành cho phụ huynh – học sinh khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT QG 2022 bằng hình thức trực tuyến

Theo lịch mà Bộ GD&ĐT đã công bố, các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 – 2022 do đã bắt đầu đăng ký dự thi trực tuyến chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2022 với tài khoản đã được cung cấp qua hệ thống của Bộ: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Các thí sinh tự do làm hồ sơ nạp tại các địa điẻm mà Sở GD&ĐT địa phương quy định. Thí sinh tự do sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập hệ thống như các thí sinh đang học lớp 12 sau khi nạp hồ sơ.

Bộ GD&ĐT có một số lưu ý đến các thí sinh như sau:  

  • Thông tin tài khoản và bảo mật của thí sinh cần được bảo mật để đăng nhập vào Hệ thống quản lý. Tài khoản này sẽ theo các bạn cho đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần đổi ngày mật khẩu ngay khi được cấp tài khoản và mật khẩu để có thể bảo mật thông tin được tốt nhất. Nếu thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì hãy liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại. Tuy nhiên nên hạn chế điều này xảy ra nhé!
  • Trong trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND và mã số định danh các nhân thì thí sinh sẽ được gán một mã số gốm 12 ký tự từ Hệ thống QLT để làm tài khoản truy cập hệ thông đăng ký.
  • Trước khi điền, thí sinh cần đọc kỹ thông tin ở Phiếu Đăng ký dư thi cũng như bản hướng dẫn ghi Phiếu trước khi thực hiện Đăng ký dự thi (áp dụng cho cả hai trường hợp trực tiếp và gián tiếp).
  • Việc đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT được thực hiện bằng hình thức trực tuyến tại trường phổ thông mà thí sinh đang theo học (áp dụng trong các trường hợp thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 – 2022). Thí sinh cũng lưu ý nộp đầy đủ minh chứng liên quan đến các thông tin được hưởng ưu tiên, khuyến khích khi nạp Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.
  • Khi có vướng mắc, cần liên hệ ngay với thầy/cô được giao nhiệm vụ hỗ trợ của nhà trường; hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ (1800 8000 nhánh số 2).

Viện CNTT ITPlus chúc các bạn thí sinh sẽ có kết quả thi THPT QG nhé! Chúc các bạn thành công. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề