Những lưu ý cần tránh khi ôn thi Đại học

28-12-2022 11:27

Kỳ thi Đại học năm 2023 đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm các bạn thí sinh đang ra sức ôn tập. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ôn thi hiệu quả dẫn đến việc lãng phí thời gian mà còn mệt mỏi mà hiệu quả đạt được không cao. Dưới đây là những lưu ý cần tránh khi ôn thi thi đại học mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus tổng hợp được nha!

Ôn thi khi quá muộn

Nhiều thí sinh luôn nghĩ rằng thời gian còn nhiều cứ từ từ ôn cũng được để đến khi nước đến chân mới nhảy thì đôi khi lượng kiến thức mà các bạn bỏ lỡ đã quá nhiều, đến khi học lại dễ bị quá tải, ôn thi không hiệu quả. Sau đó các bạn lại thức đêm để học dẫn đến trạng thái tâm lý, sức khỏe bị ảnh hưởng, kết quả bài thi cũng không được như mong đợi.

Để tránh xảy ra vấn đề này, ngay từ bây giờ các bạn nên dành ít nhất 30ph – 1h mỗi ngày để học tài liệu và luyện giải đề cho mỗi môn cũng như nên biết cách phân chia thời gian học tập và nghỉ ngơi hiệu quả, luôn trong trạng thái tâm lý tốt nhất để bài thi được trọn vẹn

Không có kế hoạch cụ thể

Việc lập kế hoạch cụ thể trong học tập sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong việc học. Ngoài việc thiết lập được những kiến thức quan trọng cần học và loại trừ những phần kiến thức không trong chương trình thi thì việc lập kế hoạch còn giúp bạn biết mục tiêu của bản thân là gì, từ đó cũng thuận lợi để chinh phục nó hơn.

Học cùng người dễ mất tập trung

Học nhóm là một trong những đề xuất nhằm tăng năng suất học tập. Thế nhưng nếu như học cùng người mất tập trung thì lại làm ngược lại mục đích ban đầu của nó. Học cùng người không tâp trung khiến bạn dễ dàng bị sa vào những cuộc nói chuyện phiếm và chểnh mảng với mục tiêu chính ban đầu của nó. Ngoài ra một nhóm học tập chỉ nên giới hạn khoảng 4 người, việc học cùng quá nhiều người cũng chính là yếu tố khiến bạn dễ mất tập trung.

Quá phụ thuộc vào giáo viên

Việc học là cho bản thân mình bởi vậy bạn không nên phó mặc nó cho người khác. Ngoài những kiến thức giáo viên cung cấp trên lớp, bạn cũng nên tự tìm tòi, nỗ lực. Ngoài giáo viên, bạn cũng có thể hỏi các bạn về những điều còn chưa hiểu rõ.

Học vẹt, không hiểu bài

Việc học mà không hiểu cốt lõi vấn đề khiến bạn khó ghi nhớ kiến thức, không áp dụng được cho nhiều kỳ thi bởi vậy bạn cần tốn nhiều thời gian để học đi học lại một vấn đề. Hơn nữa việc học vẹt khiến bạn gặp khó khăn trong những bài tập thực tế.

Học tủ, học lệch 

Do lượng kiến thức đồ sộ và tâm lý “để dành” nên có khá nhiều thí sinh cảm thấy chán nản khi học tập. Bởi vậy họ tìm hiểu về những bài tập có khả năng cao được ra lại và ôn tập trong lượng kiến thức này. Không có gì đảm bảo rằng đề thi sẽ chỉ ra trong những nội dung kiến thức này, bởi vậy có khá nhiều trường hơp lệch tủ và nhận kết quả sững sờ. Bởi vậy các thí sinh cần lưu ý ôn tập đầy đủ kiến thức, không học tủ, bỏ sót kiến thức để bị nhận được những kết quả không đáng có.

Trên đây là những lưu ý mà Viện CNTT ITPlus muốn nhắc các bạn thí sinh, mong rằng các bạn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi THPT QG quan trọng sắp tới nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề