Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai đến 2025

31-01-2023 23:53

Nền kinh tế Việt Nam đang có những sự phát triển vượt bậc, nhu cầu nhân lực trong các ngành nghề cũng có những thay đổi nhất định. Bởi vậy việc định hướng nghề nghiệp cho các học sinh chuẩn bị tốt nghiệp THPT là rất quan trọng. Dưới đây là những ngành nghề có triển vọng trong tương lai mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus tổng hợp được:

1. Ngành Truyền thông – Marketing

Không một doanh nghiệp nào tồn tại mà không cần phát triển, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Nhất là khi mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao không chỉ trong nước mà còn ở toàn thế giới thì ngành truyền thông Marketing là không thể thiếu.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Kinh Tế HCM, Đại học Tài chính Marketing (HCM), Đại học Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội),…

2. Ngành Thương mại Quốc tế

Khoảng cách giữa Việt Nam và thế giới đang dần được rút ngắn lại. Hiện nay có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã đầu tư vào Việt Nam. Sự xuất hiện của các doanh nghiệp quốc tế này đã làm cho nhu cầu về nhân lực đối với ngành thương mại quốc tế ngày càng tăng thêm.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh Tế HCM,…

3. Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu về công việc liên quan cũng đang tăng cao. Các tập đoàn công nghệ hàng đầu hiện nay đều tuyển những kỹ sư chất lượng cao đến từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam cũng không ngoại lệ, các công ty nước ta cũng đang phát triển mạnh mẽ như Vsmart (Vingroup), FPT, Viettel, VNG, Tiki, CMC…

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học công nghệ thông tin (HCM), Đại học Bách Khoa (HCM), Đại học Bách Khoa (Hà Nội),…

4. Ngành Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Nền kinh tế đang dần cải thiện kéo theo đời sống của người dân cũng ngày một nâng cao. Nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc đang ngày càng tăng cao. Hơn nữa Việt Nam cũng là quốc gia có tiềm năng du lịch phát triển, bởi vậy việc theo đuổi ngành nghề này sẽ là cơ hội rộng mở cho các bạn.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (HCM), Đại học Kinh tế HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội),…

5. Ngành Dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe

Đầu tư cho sức khỏe, sắc đẹp cũng đang dần được người Việt chú trọng nhiều hơn. Tuy nhiên để theo đuổi ngành nghề này bạn cần có một chút tố chất cũng như niềm đam mê nhất định để có thể phát triển sự nghiệp lâu bền.

6. Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Thi trường ô tô tại Việt Nam đang dần được mở rộng, không chỉ các hãng ô tô nhập khẩu mà từ nay, Việt Nam đã có cho mình thương hiệu ô tô Vinfast của tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Đây cũng là cơ hội phát triển cho các bạn theo học ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Bách Khoa (HCM), Đại học Bách Khoa (Hà Nội), Đại học Vinuni,..

7. Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)

Có thể thấy rằng AI đang dần xâm chiếm cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên ngành này hiện nay vẫn còn khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là cơ hội để bạn tham gia vào những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

8. Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới

Môi trường sống của chúng ta hiện nay đang bị tàn phá nặng nề gây ô nhiễm nghiêm trọng. Bởi vậy các ngành công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới được sinh ra để cải thiện môi trường trên toàn thế giới, giúp chúng ta có một cuộc sống an toàn hơn.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Khoa học tự nhiên (HCM), Đại học Bách Khoa (HCM), Đại học Bách Khoa (Hà Nội),…

9. Ngành Quản trị kinh doanh, kinh tế

Một doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả thì không thể thiếu được bộ máy quản trị và vận hàng. Bởi vậy đây cũng là ngành học đã và đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Kinh Tế (HCM), Đại học Kinh Tế Quốc Dân (Hà Nội), Đại học Vinuni,..

10. Ngành Thiết kế đồ họa, thời trang, kiến trúc

Đi kèm theo những sản phẩm chất lượng đó chính là những thiết kế bắt mắt. Nhu cầu về cái đẹp đang dần phổ biến ở mọi lĩnh vực thế nên những ngành nghề như Thiết kế đồ họa, Thời trang, Kiến trúc cũng đang được đông đảo bạn trẻ quan tâm.

  • Trường Đại học Việt Nam: Đại học Kiến Trúc (HCM), Đại học Kiến Trúc (Hà Nội), Đại học Rmit,..

Trên đây là những ngành nghề có triển vọng trong tương lai mà Viện CNTT ITPlus muốn các bạn tham khảo. Ngoài ra các bạn cũng có thể trau dổi thêm ngoại ngữ và một số kỹ năng mềm để có thêm thật nhièu cơ hội cho bản thân nha. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề