Phạm Chiến Thắng: Quay Dựng Và Chỉnh Sửa Video Không Chỉ Là Đam Mê Mà Đó Còn Là Cơ Hội Để Phát Triển Bản Thân

19-12-2022 10:14

Là lớp trường lớp Quay Dựng Và Biên Tập Video, trưởng nhóm tác phẩm “Ấm”, Phạm Chiến Thắng sinh năm 2002 là đại diện tiêu biểu cho thế hệ Gen Z dám theo đuổi đam mê, bước ra vùng an toàn để chứng tỏ bản thân mình.

Ngày 11/12/2022, Viện CNTT ITPLUS đã có buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp lớp dài hạn TVC. Ở buổi bảo vệ này,  các bạn học viên nhóm 1 đã mang đến bộ phim ngắn đầy ý nghĩa có tên “Ấm”. Bộ phim muốn mang đến thông điệp “ Dịp Tết là dịp để đoàn viên. Dù có nơi đâu, hoàn cảnh thế nào, hãy cố gắng để về quê, về nhà xum vậy để cảm nhận được cái “ấm” của tình thân ngày Tết”.

Ban Truyền Thông Viện CNTT ITPLUS đã rất may mắn được phỏng vấn bạn Phạm Chiến Thắng, trưởng nhóm “Ám”. Hãy cùng nghe Chiến Thắng tâm sự về quá trình học tập và làm việc của bạn nhé!   

Ban Truyền Thông (BTT): Chào em, em có thể giới thiệu bản thân mình cho mọi người được biết về em hay không?

Thắng: Em là Phạm Chiến Thắng, lớp trưởng lớp TVC2001C ngành Quay Dựng và Biên Tập Video tại ITPLUS.

BTT: Lý do lựa chọn ngành quay dựng video là gì? Và vì sao em lựa chọn đồng hành cùng ITPLUS 2 năm qua để trau dồi thêm kiến thức về quay dựng video?

Thắng: Thật ra trước khi học quay dựng video em có niềm đam mê lớn với game. Từ việc yêu game, em học edit vieo về game và sau đó em tự mình nghiên cứu để quay và edit video ngắn tại nhà. Từ đó, em nhận thấy mình cũng có niềm đam mê, động lực và khả năng để làm tốt công việc này.

Em lựa chọn ngành quay dựng video cũng một phần là vì gia đình. Trước khi bước vào lớp 12, em là một người có suy nghĩ trước tuổi nên em muốn chọn 1 nghề để có thể đi làm. Trong kỳ thi đại học, em đạt được 27 điểm nhưng em không lựa chọn trường đại học nào cả vì nó chưa phù hợp với sở thích và đam mê của em.

Em tình cờ biết đến ITPLUS khi Viện đến trường em để tư vấn tuyển sinh. Sau khi được giới thiệu và được tuyển thẳng vào ITPLUS do xét duyệt học bạ, em đã quyết định lên trường và nhập học ITPLUS.

Ngoài việc là coi quay dựng và edit video là đam mê và quyết tâm, em nhận thấy đây cũng là cơ hội mới để mình phát triển bản thân, để những người hướng nội như em có thể hướng ngoại nhiều hơn.

BTT: Ngày 17/12 vừa rồi các em đã có buổi bảo vệ đồ án ngành TVC với tác phẩm “Ám”, không biết em có thể chia sẻ một chút về đồ án của các em không?

Thắng: Em là người đã lên kịch bản trong đồ án lần này. Vì đã học cùng nhau lâu nên em cũng biết điểm mạnh của mỗi thành viên trong đoàn, ai sẽ lo những gì trong từng phân cảnh, bối cảnh.

Chiến Thắng (áo khoác xanh lá) quan sát và thảo luận cùng các bạn trong tác phẩm "Ấm"

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của em chính là những hôm đi làm đồ án. Có những hôm dự định quay nhưng vì trời mưa nên cả đoàn đã phải chạy gấp tìm chỗ trú mưa, bảo vệ các thiết bị quay để tránh hỏng hóc. Ngoài ra, vì lúc đó bọn em còn thiếu kinh nghiệm quay, file quay về bị cháy sáng nên cả lũ chỉ đành cười vui vẻ với nhau. Hôm đấy cả đoàn về ngủ sớm và sáng hôm sau lại quay lại từ đầu để có thành quả là những góc quay tốt nhất.

BTT: Vừa ra trường tháng 11 rồi, không biết em đã có dự định về công việc tương lai chưa?

Thắng: Em vừa ra trường vào tháng 11. Trong khoảng thời gian này, em có apply vào 2 công ty. Nhờ khả năng của mình và thêm 1 chút may mắn, em đã được nhận cả vào offer từ cả 2 công ty. Đó là 1 công ty chuyên về truyền thông và Fashion Future, công ty hiện tại của em. Tuy nhiên em muốn được phát triển về cả quay dựng video vừa phát triển bản thân mình nên em đã lựa chọn Fashion Future, một công ty về mảng thời trang.

Em hiện đang ở vị trí Video Editor thuộc phòng media, phụ trách mảng truyền thông cho công ty. Chủ yếu em sẽ edit video ở trên kênh tik tok, youtube của công ty. Sau này em muốn hướng tới làm thêm việc viết content và nội dung cho bên phòng.

Em nhận thấy đây là một phòng ban mới trong công ty nên những người ban đầu thường sẽ phải xây dựng rất nhiều về định hướng phát triển. Tuy nhiên, em cũng nhìn nhận đây sẽ là một cơ hội rộng mở. Em có thể biết các bước xây dựng ban đầu gồm những gì, có thêm nhiều trải nghiệm mới khi đi làm. Môi trường công ty cũng rất trẻ trung, năng động và có khả năng sáng tạo cao. Em nghĩ đây là một sự đánh đổi để em có thể nhận lại được nhiều thứ xứng đáng hơn trong tương lai. Em mong muốn trước khi bàn đến mức lương, em muốn đóng góp để công ty phát triển trước đã. Sự nhìn nhận từ ban lãnh đạo và các đồng nghiệp trong công ty sẽ là những dấu mốc, minh chứng cho sự nỗ lực và khả năng của em.

BTT: Là học viên khóa dài hạn, trải qua nhiều môn học và các hoạt động của ITPLUS trong 2 năm qua, em nhận thấy môi trường ITPLUS như thế nào?

Thắng: Em cảm thấy ITPLUS đã làm rất đúng với tiêu chí đào tạo “Học và làm theo dự án thực tế”. Em làm một người rất là nghiêm túc trong việc học nên là những kiến thức em tiếp thu được em đều có thể vận dụng được một cách linh hoạt. Những dự án được thực hiện tại ITPLUS cũng như các buổi trải nghiệm thực tế ở ngoài đã giúp em áp dụng được rất nhiều vào môi trường làm việc.

Chiến Thắng đại diện nhóm thuyết trình về tác phẩm "Ấm" trước hội đồng phản biện bảo vệ đồ án

Trong 2 năm học tại ITPLUS, em cảm thấy đây là môi trường đáng để học và phát triển. Ngành công nghệ thông tin cũng là 1 ngành có tính cạnh tranh nên là những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành, nếu thực sự có quyết tâm có đam mê với design, quay dựng video, lập trình… hãy thực sự nghiêm túc trong việc học. Nếu đã có đam mê với ngành và có đủ quyết tâm thì ITPLUS quả thực là một môi trường xứng đáng để học tập và cùng đồng hành. ITPLUS không chỉ là nơi để các bạn tiếp thu kiến thức mà còn giúp các bạn phát triển bản thân và đam mê của mình. Môi trường ở đây khá là năng động, về cả dự án và giảng viên. Các giảng viên đều hỗ trợ rất là nhiệt tình.

Cảm ơn Chiến Thắng đã dành thời gian chia sẻ với ban truyền thông. Với sự đam mê, quyết tâm cao và khả năng của mình, Thắng chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công và mang đến nhiều tác phẩm tốt hơn nữa trong tương lai.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề