PHẠM PHÚ NGUYÊN – CHÀNG TRAI NHẬN MỨC LƯƠNG 8 CHỮ SỐ NGAY TỪ KHI BẮT ĐẦU

09-03-2023 16:31

Nhân một buổi sáng ấm áp của Hà Nội, Ban Truyền thông Viện Công nghệ thông tin ITPlus đã có cơ hội trò chuyện cùng chàng trai ở thành phố mang tên Bác. Hãy cùng chúng mình xem thêm về cuộc trò chuyện này nha!

BTT: Bạn có thể giới thiệu về bản thân mình để các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về mình có được không nhỉ (tên, tuổi, quê quán, học ngành nào lớp nào của viện CNTT ITPlus và hiện đang làm ở đâu)

 Nguyên: Mình tên là Phạm Phú Nguyên, 24 tuổi, mình sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, mình học ngành quay dựng và biên tập video lớp VE0522EHCM của Viện CNTT ITPlus. Hiện mình đang làm vị trí Trailer – tổng hợp phát sóng cho kênh truyền hình VTVcab2 – On Phim Việt.

BTT: Tại sao bạn lại lựa chọn theo học ngành này nhỉ? Mình được biết bạn tốt nghiệp loại xuất sắc tại ITLplus, không biết trong quá trình học tập bạn có gặp khó khăn gì không?

Nguyên: Mình chọn ngành này là vì mình đam mê làm phim ảnh từ nhỏ, mình yêu thích việc tạo ra những bộ phim cho riêng mình. Dường như khả năng của mình còn nhỏ nên cũng gặp vô vàn khó khăn trong quá trình mình làm đồ án tốt nghiệp. Từ khi mình bắt đầu chia nhóm và đưa ra những ý tưởng cho đến các quá trình khác trong phần tiền kỳ, cũng như trong lúc sản xuất và cả phần hậu kỳ thì luôn có những khó khăn chờ mình giải quyết. Từ việc làm kịch bản cho đến tuyển chọn diễn viên rồi bối cảnh và đạo cụ trang thiết bị quay mình đã đi khắp nơi để xin ý kiến cũng giúp đỡ của mọi người. Rất may mắn là mọi người đều ủng hộ và giúp đỡ hết mình.

BTT: Do đâu mà em biết đến ITPlus SG và lựa chọn theo học nó nhỉ?

Nguyên: Mình có biết ITPlus Sài Gòn qua các fanpage của editor và mình cảm thấy nó khá phù hợp với thời gian đi làm của mình. Ngoài ra mức học phí của ITPlus cũng rất ưu đãi nên mình thấy đây là lựa chọn phù hợp với bản thân mình.  

BTT: Bạn đã đi làm được bao lâu rồi nhỉ? Không biết bạn có thể tiết lộ cơ duyên được theo làm tại đây cũng như mức lương mà bạn nhận được cho chúng mình được biết hay không?

Nguyên: Mình đã làm trong ngày quay dựng và biên tập video này cũng gần 2 năm rồi. Thật sự thì rất may mắn là mình được phía VTVcab2 – On Phim Việt gọi điện đến văn phòng phỏng vấn. Mình cũng rất bất ngờ khi được tuyển dụng vào vị trí Trailer – tổng hợp phát sóng. Bật mí tí xíu là mình sử dụng chính sản phẩm tốt nghiệp của mình bao gồm trailer và phim để phỏng vấn luôn. Về mức lương của mình thì xin tiết lộ tí là tầm khoảng 10.000.000vnđ đó là cho người mới vào, nếu các bạn làm tốt thì có thể sẽ được nâng lương lên rất nhiều.

BTT: Là một người có kinh nghiệm đi trước, bạn có chia sẻ gì đến các bạn đang có mong muốn theo học ngành của mình không?

Nguyên: Trong gần 2 năm đi làm qua, mình có một số điều muốn chia sẻ như sau. Đầu tiên là khi bắt đầu vào học thì các bạn nên xác định ngay hướng đi cho mình để các thầy cô có thể tư vấn và hướng dẫn mình đi đúng nhất vào mong muốn của mình. Các bạn đừng ngại khó khăn khi mình chưa rành về ngành này, có thể bạn chưa chuyên nghiệp để nhận các công việc lớn thì mình hãy nhận các công việc nhỏ cũng như chủ động tự làm những gì mình thích như tự đi quay rồi về dựng luôn. Mình thì từ những bước đầu tiên mình đã tự đi quay và dựng theo những gì mình thích rồi mình up lên trang mạng xã hội của mình và được nhiều người biết tới sau đó khi họ có nhu cầu thì họ sẽ nhớ đến mình và họ sẽ gọi mình khi cần thiết. Trong thời gian đầu thì mình nhận làm cho họ mới mức phí rất thấp và có những lần mình không nhận phí, chủ yếu là mình muốn học hỏi kinh nghiệm và đó cũng là cách để trao dồi thêm những thứ mình cần để trở nên chuyên nghiệp hơn. Từ đó khả năng của minh dần dần được nâng cao và có cơ hội làm việc tại VTVcab như này hôm nay.  

BTT: Cảm ơn bạn về những chia sẻ hết sức chân thật của mình. Chúng mình mong rằng bạn sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn nữa, góp sức vào ngành truyền thông nước nhà nha!

Nguyên: Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết của mình và cảm ơn Viện CNTT ITPlus đã cho mình 1 buổi để có thể chia sẻ những thức liên quan đến ngành quay dựng và biên tập video. Nếu các bạn có thắc mắc hay cần mình hỗ trợ tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ cho mình nhé.

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề