PHẠM VĂN PHƯƠNG - HỌC MÀ KHÔNG CÓ ĐỊNH HƯỚNG 'ĐÓ MỚI LÀ ĐIỀU ĐÁNG SỢ'

29-03-2018 14:41

Đi tìm những gương mặt tiêu biểu có các hoạt động, thành tích nổi bật trong quá trình học tập tại ITPlus là một sứ mệnh hết sức cao cả mà Ban truyền thông chúng tôi được đảm nhiệm. Trải qua mỗi cuộc hành trình, chúng tôi lại được gặp gỡ những người bạn dễ mến, được trò chuyện, tìm hiểu về họ. Và hơn thế nữa chỉ sau mỗi buổi trò chuyện ngắn ngủi ấy thôi chúng tôi từ những người xa lạ, bỗng chốc trở thành thân quen, gần gũi, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong quá trình học tập và làm việc ở nơi đây hay cả bên ngoài cuộc sống.

Nhân vật mà hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là một người sống rất nội tâm, mặc dù lúc mới đầu trò chuyện còn khá nhút nhát và e ngại, nhưng sau đó thì lại khá cởi mở, vui vẻ? Chắc hẳn lúc này các bạn cũng đang rất hiếu kỳ về nhân vật bí ẩn này phải không? Là một nàng thơ dễ mến, có nụ cười tỏa nắng và có năng khiếu về hội họa hay là một chàng soái ca có khả năng tư duy logic tài tình? Nếu bạn tò mò thì hãy đi theo chúng tôi ngay thôi nào!

Họ và tên: Phạm Văn Phương

Sinh năm: 1996

Quê quán: Mộc Châu, Sơn La ( Bật mí với các bạn là rất gần với những điểm du lịch nổi tiếng mà các bạn trẻ yêu thích như đồi chè Trái Tim, trang trại dâu tây,…đó nha!)

Bức ảnh Phương chụp cùng cô giáo và các bạn của mình

Hiện tại, Phương đang theo học lớp PHP0717E2 tại ITPlus Academy do thầy Đặng Thái Sơn phụ trách và đang theo học ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Phương Đông.

Lý do chúng tôi biết đến chàng trai này là nhờ có sự giới thiệu của thầy Đặng Thái Sơn –chính là giảng viên đang trực tiếp hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho Phương và các bạn cùng lớp. Thầy Sơn có chia sẻ: “Phương là một trong những bạn học viên mà thầy đánh giá là tiềm năng nhất mà thầy đang hướng dẫn, chàng trai này khá chăm chỉ, luôn có sự cầu tiến trong học tập. Ở trong lớp, Phương là người có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh. Ngoài giờ học, Phương rất hay chịu khó hỏi thầy những kiến thức nâng cao để mở mang thêm vốn kiến thức của mình. Đây là điều mà thầy đánh giá rất cao ở các bạn học viên, bởi đối với ngành lập trình việc các bạn tự học, tự mày mò, tìm hiểu kiến thức sẽ giúp các bạn có khả năng nhớ lâu hơn, tư duy tốt hơn và có tiềm năng phát triển nhiều hơn. Vì thế mà thầy luôn hoan nghênh các bạn và sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề, những vướng mắc của các bạn”.

 

Hình ảnh trong buổi học quân sự của Phương và các bạn cùng lớp

Qua những lời nhận xét, đánh giá của thầy chúng tôi lại càng tò mò hơn về cậu học viên này. Vì thế mà chúng tôi đã liên hệ và hẹn gặp trò chuyện với Văn Phương và tất nhiên lời mời của chúng tôi đã được chấp nhận^^. Điều đầu tiên mà chúng tôi ấn tượng nhất ở chàng trai này đó chính là sự nghiêm khắc với bản thân về thời gian. Chúng tôi được biết, ngay sau khi kết thúc tiết học cuối cùng tại trường ĐH Phương Đông, Văn Phương lại vội vàng bắt buýt để di chuyển từ Minh Khai sang Hoàn Đạo Thúy để gặp chúng tôi đúng hẹn. Quãng thời gian từ trường của Phương về ITPlus không phải là ngắn, cộng hưởng thêm những yếu tố về phương tiện đi lại, về giao thông trong thành phố Hà Nội khiến cho Phương phải ngồi buýt hàng tiếng đồng hồ mới đến được điểm hẹn nhưng vẫn đúng giờ. Có lẽ lúc này, Văn Phương cũng đã thấm mệt nhưng trên khuôn mặt của cậu vẫn luôn nở một nụ cười lạc quan. Bắt đầu cuộc trò chuyện, Phương có phần thể hiện hơi e dè và nhút nhát. Nhưng phải công nhận rằng, BTT chúng tôi là những người khá vui tính vì thế mà chỉ một chốc lát sau, sự e dè của phương đã dần dần thay thế bằng những nụ cười, những câu trả lời chân thành nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh đâu nha!

BTT: Ngày hôm nay, BTT chúng mình rất vui khi gặp được Phương! Không biết Phương mất hàng tiếng đồng hồ để có thể sang được đây Phương có thấy mệt không?

Phương (Cười): Mình không sao đâu! Bình thường nếu mình đi học thêm buổi chiều tối thì quãng đường đến đó còn xa hơn vài cây nữa ấy chứ!^^ Xe buýt từ lâu đã trở thành phương tiện chính của mình trong suốt khoảng thời gian học tập và sinh sống tại Hà Nội cho tới nay thì mình cũng đã khá quen với nó rồi!

BTT: Mình cũng biết bên ngoài có rất nhiều trung tâm đào tạo về công nghệ thông tin, về lập trình. Vậy tại sao bạn lại lựa chọn theo học tại ITPlus vậy?

Văn Phương: Đúng là như bạn nói đó! Trong khoảng thời gian mình tìm, tham khảo các trường đào tạo về lập trình uy tín, chất lượng thì mình cũng biết đến rất nhiều các trung tâm khác, trong đó cũng có ITPlus Academy. Lúc đó mình rất băn khoăn không biết nên chọn học ở đâu. Tham khảo vài người bạn học cùng và sinh sống cùng thì trong số đó có một bạn đã học xong một khóa học tại ITPlus và đánh giá rất tốt về nơi này. Vì thế mà mình đã tin tưởng và đăng ký theo học tại đây.

BTT: Vậy qua những gì bạn của Phương chia sẻ với sự trải nghiệm thực tế của Phương thì bạn đánh giá như thế nào về môi trường học tại ITPlus Academy?

Văn Phương: Quả thật là rất tốt! Ngoài sự mong đợi của mình đó! Ở đây có không gian học rộng rãi, thoáng đãng, các lớp học được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tạo cảm giác thoải mái cho học viên. Các anh chị nhân viên của trường luôn túc trực giúp đỡ các bạn học viên khi cần thiết. Đặc biệt nhất đó là việc chúng mình được thầy Đặng Thái Sơn giảng dạy và hướng dẫn học hết sức tận tình. Vì thế mà mình thực sự cảm thấy hài lòng với môi trường học ở nơi đây. Sau cả một quá trình học, tùy theo năng lực và nhu cầu của mỗi bạn học viên, các thầy cô sẽ giới thiệu các bạn đến những doanh nghiệp bên ngoài để trải nghiệm và học hỏi các kiến thức thực tế đúng theo như phương châm đào tạo của trường là “Học và làm việc theo dự án thực tế”. Hiện tại, mình cũng được thầy giới thiệu đến một doanh nghiệp để thực hành, ứng dụng những kiến thức mà thầy đã dạy vào trong công việc thực tế. Mình cũng thấy khá là thú vị!

BTT: Vừa học, vừa làm như vậy có khi nào bạn cảm thấy khó khăn, áp lực hay không? Công việc bạn đang làm có hỗ trợ cho bạn kinh phí giúp bạn trang trải cuộc sống sinh hoạt thường ngày không?

Phương (trầm ngâm): Khó khăn, áp lực tất nhiên là có chứ! Khoảng cách giữa trường ĐH mình đang học và cơ sở 2 của ITPlus khá là xa nhau nên nhiều lúc đi đến gần 2 tiếng đồng hồ mình mới đến trường học đúng giờ. Nhưng khó khăn, áp lực khi được làm công việc mình thích và giúp ích cho tương lai của mình thì cũng không thể nào bằng sự áp lực trong suy nghĩ khi không định hướng được hướng đi trong tương lai của mình, không biết sau này ra trường sẽ làm nghề gì thì đó mới là điều mà mình cảm thấy vô cùng đáng sợ. Trước khi học ở ITPlus Academy mình đã từng bị rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần như vậy đấy! Còn việc đi làm có được hỗ trợ kinh phí hay không thì thực sự mình không quan tâm lắm đến vấn đề này. Hiện tại mình còn khá trẻ và cũng chưa ra trường  nên việc học vẫn là quan trọng nhất, đặc biệt là được học những kiến thức thực tế. Như vậy đến lúc ra trường mình có thể tự tin với kiến thức và kinh nghiệm của chính bản thân để ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

BTT: Phương có thể chia sẻ phương pháp học của mình cho tất cả các bạn được biết làm thế nào mà bạn có thể cân bằng được việc học ở cả hai trường bạn đang theo học mà vẫn đạt được kết quả tốt được không?

Phương (cười): Thực ra mình cũng không có phương pháp nào cả. Mà tất cả đều phụ thuộc vào sự cố gắng của bạn đến đâu mà thôi! Tất nhiên là sự cố gắng ấy sẽ được thể hiện bằng sự chăm chỉ, cần cù, chịu khó và không có sự cố gắng nào là không được đền đáp xứng đáng.

Bằng ý chí phấn đấu vì một tương lai tươi sáng, Văn Phương đã từng bước, từng bước cố gắng đặt ra và thực hiện các mục tiêu của mình. Cho đến ngày hôm nay, Phương đã nhìn thấy được hướng đi riêng cho bản thân và chắc chắn rằng trong thời gian không xa em sẽ có những bước trên con đường đi của mình vững vàng và mạnh mẽ hơn.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Phương cũng không quên gửi lời nhắn tới BTT chúng tôi “khi nào có thời gian ghé qua thăm Mộc Châu thì cứ liên hệ với mình, nếu lúc đó Phương đang ở nhà thì nhất định Phương sẽ dẫn các bạn đi tham quan hết tất cả các địa điểm nổi tiếng ở nơi đây”.

 

Hướng dẫn viên du lịch cho những người bạn của Phương

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề