SINH VIÊN NĂM NHẤT CÓ NHẤT THIẾT PHẢI CÓ LAPTOP KHÔNG?

11-09-2021 09:45

Chỉ còn mấy ngày nữa là các bạn học sinh THPT sẽ biết được bến đỗ đại học của mình. Việc chuẩn bị học đại học năm nay trở nên đặc biệt hơn các năm khác với bối cảnh có thể bắt đầu học năm nhất online. Câu hỏi đặt ra là có nhất thiết phải mua laptop đối với những sinh viên năm nhất không? Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ cùng bạn thảo luận chủ đề này nhé. 

Câu trả lời là có nên đầu tư vào một chiến laptop ngay từ năm học đầu tiên. Dưới đây là một số lý do mà các bạn nên có trong tay một chiếc laptop nhé

1. Laptop hỗ trợ việc học online

Các bạn có thể học online bằng điện thoại, tuy nhiên việc học bằng điện thoại không hiệu quả bằng Laptop. Bạn có thể dùng nhiều tab bằng Lap top và việc tương tác trong lớp học diễn ra tốt hơn nếu bạn sử dụng Laptop. Hơn nữa các kì thi online hiện nay đều yêu cầu sinh viên sử dụng laptop.

2. Laptop giúp bạn ghi chép cụ thể hơn

Với bàn phím máy tính, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Note, Google doc để việc ghi chép bài trở nên nhanh chóng hơn nhé. Dù bạn học online hay offline thì việc sử dụng laptop vẫn giúp bạn nâng cao hiệu suất ghi chép lên nhiều nhé.

3. Hỗ trợ việc làm bài tập nhóm

Đối với chương trình học đại học thì việc làm nhóm trở nên vô cùng phổ biến. Việc bạn làm slide để thuyết trình là kĩ năng bắt buộc mà sinh viên cần rèn luyện. Vì vậy có laptop với các phần mềm hỗ trợ, việc làm việc nhóm sẽ trở nên dễ dàng hơn 

Trên đây là một số lý do mà bạn nên đầu tư vào một chiếc laptop để phục vụ việc học đại học nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề