“HỌC THIẾT KẾ KHÔNG LO THẤT NGHIỆP” - Chia sẻ của học viên tiêu biểu lớp Thiết kế đồ hoạ ITPlus

10-01-2022 15:03

Trong dịp tốt nghiệp gần đây nhất, ITPlus Academy đã có cơ hội được trò chuyện với bạn Nguyễn Xuân Nam - học viên tiêu biểu của khóa Thiết kế đồ hoạ.

BTT: Chào Nam, trước tiên Nam giới thiệu bản thân tới mọi người nhé

“Rất hân hạnh được chia sẻ tới mọi người về đam mê thiết kế của mình. Năm nay mình 20 tuổi và mình vừa mới đạt chứng chỉ loại giỏi về Thiết kế ở ITPlus. Hiện nay mình vẫn đang tiếp tục học về thiết kế và làm freelancer design.”

BTT: Nam nhận ra bản thân có đam mê thiết kế như thế nào?

“Cơ duyên dẫn mình tới thiết kế là đam mê hội hoạ từ nhỏ. Mình mê mọi thứ liên quan đến nghệ thuật, màu sắc, hình ảnh nên mình chọn học thiết kế. 

BTT: Tại sao Nam chọn học thiết kế tại ITPlus?

"Trong quá trình tìm kiếm các nguồn kiến thức về thiết kế, mình rất may mắn khi đọc được cái bài viết hướng dẫn, chia sẻ các kĩ năng thiết kế trên website của ITPlus. Mình rất ấn tượng với chương trình học thiết kế đồ hoạ ở ITPlus nên quyết định định đăng ký học ngay lập tức. Bây giờ mình thấy quyết định đó hoàn toàn chính xác bởi không chỉ chương trình học vô cùng chất lượng mà đội ngũ giảng viên của ITPlus cũng rất giàu kinh nghiệm. Những chỉ bảo của thầy cô giúp cho tư duy thiết kế của mình rộng mở hơn nhiều. Đó chính là điều quý giá nhất mà mình không thể học được ở nơi khác."

BTT: Nam áp dụng được những kĩ năng nào ở ITPlus khi làm freelancer design?

"Mình nghĩ kĩ năng sử dụng công cụ thiết kế là kỹ năng mà mình áp dụng được nhiều nhất trong khi làm freelancer design. Việc sử dụng linh hoạt các công cụ thiết kế giúp mình thiết kế hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài ra trong quá trình học thiết kế mình còn khám phá ra sở thích chụp ảnh phong cảnh và kỹ năng chụp ảnh được mình thực hành thường xuyên."

Nguyễn Xuân Nam

Cre: Nguyễn Xuân Nam

Nguyễn Xuân Nam

Cre: Nguyễn Xuân Nam

BTT: Nam đã đạt loại giỏi khi học thiết kế tại ITPlus. Nam có thể chia sẻ bí quyết học tập của mình là gì không?

“Thực chất, mình không có bí quyết gì đâu. Mình nghĩ thiết kế cần sự kiên trì và tỉ mỉ. Mình rất muốn chinh phục thiết kế nên em đã rất nỗ lực. Đồng thời, mình thấy MÔI TRƯỜNG HỌC THIẾT KẾ cũng rất quan trọng. ITPlus đã giúp mình học thiết kế  bài bản, thầy cô nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của học viên, bạn bè rất thân thiện. Mình có thể khẳng định môi trường học thiết kế ở ITPlus rất sôi nổi, năng động.”

BTT: Nam nghĩ thế nào về triển vọng của ngành thiết kế tại Việt Nam

"Ngày nay thiết kế phục vụ trong nhiều lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật đến kinh doanh. Ở Việt Nam, ngành thiết kế đang bước vào giai đoạn bùng nổ. Hơn nữa cơ hội làm việc của ngành thiết kế rất rộng mở. Bạn không chỉ tìm kiếm được làm việc ở các agency ở Việt Nam mà còn có thể làm freelancer cho các trang web thiết kế nước ngoài nữa. Như vậy, mình nghĩ học thiết kế không lo thất nghiệp."

ITPlus chúc Nam thành công trong sự nghiệp thiết kế của mình nhé.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề