THÍ SINH THI THPT ĐƯỢC ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG NHIỀU HƠN MỘT LẦN

26-01-2021 12:02

Năm 2020, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học 1 lần, làm không ít thí sinh hoang mang do các em đổi sai nguyện vọng. 

Được điều chỉnh nguyện vọng nhiều hơn 1 lần

Trước thực trạng đó, tại buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp dành cho các thí sinh và phụ huynh, ông Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học nói rằng: Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc với các trường đại học, cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước về việc có thể cho phép thí sinh được đổi nguyện vọng nhiều hơn 1 lần.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh có thể điều chỉnh tổ hợp xét tuyển của ngành học, hoặc đổi ngành, đổi trường xét tuyển.

Thạc sĩ Lê Văn Hiến – Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý: Thí sinh cần chú ý kỹ việc điều chỉnh tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Có thể có nhiều ngành ở cùng một trường cho phép sử dụng một mức điểm chuẩn chung ở các tổ hợp xét tuyển khác nhau. Thế nhưng, vẫn có một số trường, ngành học xét tuyển ở các mức điểm chuẩn khác nhau cho từng tổ hợp.

Trong trường hợp sử dụng một mức điểm chuẩn cho tất cả tổ hợp của ngành học, thì thí sinh nên lựa chọn tổ hợp có mức điểm cao nhất của mình để đăng ký xét tuyển.

Với các trường có mức điểm chuẩn khác nhau ở từng tổ hợp xét tuyển, thí sinh nên đăng ký xét tuyển ở tất cả tổ hợp của ngành học, để có thể tăng cơ hội trúng tuyển.

Cần đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường

Theo ông Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo: Các trường đại học, cao đẳng phải thông báo đầy đủ, chi tiết đề án tuyển sinh trên cổng thông tin điện tử.

Trước khi quyết định đăng ký xét tuyển vào một trường hay một ngành, thí sinh cần phải nghiên cứu rất kỹ, đầy đủ đề án tuyển sinh của trường, của ngành đó.

Ngoài việc công khai đề án tuyển sinh, các cơ sở đào tạo đều có bộ phận thường trực thực hiện công tác tuyển sinh. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh được giải đáp thắc mắc khi đăng ký dự tuyển.

Ngoài việc được tư vấn trực tiếp tại hai khu vực của ban tổ chức ngày hội, ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2021 còn có sự tham gia của gần 100 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong và ngoài nước, các trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học với hơn 200 gian hàng có sự tham gia tư vấn của chuyên gia đến từ các trường.

Chúc các bạn thành công 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề