TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH GIÚP BẠN LỰA CHỌN NGÀNH NGHỀ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN

06-05-2022 17:20

Trắc nghiệm tính cách là những bài kiểm tra giúp người thực hiện nhận ra những đặc trưng trong tính cách của bản thân, qua đó giúp người tham gia có thể lựa chọn công việc phù hợp nhất với bản thân

Tại sao nên làm trắc nghiệm tính cách?

Những bài trắc nghiệm này giúp người dùng phân tích được rõ hơn những nét khía cạnh ẩn sâu trong tính cách mà có thể họ chưa nhận ra, ngoài ra họ cũng gợi ý những ngành nghề, môi trường làm việc phù hợp với nét tính cách này. Bằng những cơ sở khoa học này, người dùng sẽ có những định hướng tương lai rõ ràng, vững chắc để tìm ra ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân.

Hỗ trợ quá trình tư vấn nghề nghiệp

Việc hiểu rõ bản thân không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm ra nghề nghiệp và công việc phù hợp mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân mình, tìm hiểu, khám phá những nét tính cách mà bấy lâu nay còn ẩn sâu bên trong. Đây chính là chìa khóa giúp mở ra những kỹ năng cũng như cơ hội cho tương lai.

Lựa chọn nghề nghiệp khôn ngoan

Hiện nay, thực trạng nhiều người trẻ đang cảm thấy chán nản vì làm những ngành nghề không hợp sở thích bản thân, từ đó không khai thác hết tiềm năng của bản thân, khiến họ làm đi làm lại những công việc nhàm chán. Nhiều người đang nhầm tưởng rằng lĩnh vực mà họ quan tâm chính là lĩnh vực phù hợp để bạn gắn bó lâu dài. Điển hình như bạn ngưỡng mộ những cô nàng công sở độc lập, cá tính. Sau đó bạn đã không ngần ngại mà đăng ký công việc văn phòng trong khi bạn lại là một người ưa thích sự tự do sáng tạo. Điều này sẽ trở thành chướng ngại vật trên con đường phát triển sự nghiệp của bạn.

Tăng cơ hội thành công của bạn

Khi bạn đã nhận ra sự quan trọng của việc chọn công việc dựa trên tính cách thì lúc này, bạn đã có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra những quyết định sáng suốt rồi đấy. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội thành công trên con đường sự nghiệp phù hợp mà bạn đã chọn.

Khám phá tài năng bên trong của bạn

Khi bạn tìm ra nghề nghiệp phù hợp với bản thân chính là lúc bạn có thể khai phá tiềm năng bên trong con người bạn. Một bài kiểm tra tính cách chính là lời khắng định để bạn tìm thấy những khả năng này và chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai.

Dưới đây là một số bài trắc nghiệm tính cách giúp bạn chọn được ngành nghề phù hợp nhất

  1. Trắc nghiệm MBTI:

Đây là một trong những bài trắc nghiệm tính cách phổ biến nhất trên thế giới. Nó kiểm tra người dùng bằng những câu hỏi khách quan, sát với thực tế giúp người dùng khám phá được những nét tính cách đặc trưng của bản thân và nhận thức được những điều gì phù hợp nhất với họ.

Qua những câu trả lời mà bạn cảm thấy đúng nhất, các bậc phụ huynh – học sinh sẽ biết được ngành nghề nào là phù hợp nhất. Tuy nhiên với kết quả trắc nhiệm, độ chính xác chỉ là tương đối.

  1. Làm sinh trắc vân tay

Công nghệ hiện đại ngày nay đã không còn xa lạ gì với việc áp dụng công nghệ sinh trắc vân tay để phân tích những đặc điểm của con người.

Sinh trắc vân tay thuộc về ngành sinh trắc học, phát triển dựa trên ngành nhân học và di truyền học. Ngày nay nó được sử dụng nhiều trong lĩnh vực y học, bảo mật thông tin, hình sự cũng như định hướng nghề nghiệp giáo dục.

Trên đây là một số gợi ý của Viện CNTT ITPlus về phương pháp trắc nghiệm tính cách, mong rằng các bạn sẽ có thêm căn cứ để lựa chọn cho bản thân ngành nghề phù hợp nhất. Chúc cho các bạn ngày càng thành công trên con đường mình đã chọn!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề