XÉT TUYỂN KẾT HỢP LÀ GÌ? DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG XÉT TUYỂN KẾT HỢP 2020

18-06-2020 10:26

Bước vào mùa thi tôt nghiệp THPT Quốc gia 2020, không biết các bạn thí sinh đã nghiên cứu chọn trường, chọn ngành như thế nào để phù hợp với bản thân mình rồi nhỉ? Năm nay, do diễn biến của dịch bệnh Covid 19, nhiều trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước đã đa dạng hóa phương án tuyển sinh của đơn vị mình. Trong đó phải kể đến các hình thức như dựa vào điểm thi THPT Quốc gia hay tuyển thẳng dựa trên học bạ. Bên cạnh đó, hình thức xét tuyển kết hợp cũng được không ít các trường lựa chọn để học sinh có thêm cơ hội trúng tuyển. Trong bài viết dưới đây hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu xem xét tuyển kết hợp là gì và danh sách các trường tại Hà Nội có sử dụng phương án này trong đề án tuyển sinh nhé!

 

Hình thức xét tuyển kết hợp là gì?

Khác với việc chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, phương pháp Xét tuyển kết hợp là phối hợp nhiều tiêu chí khác nhau để xét tuyển. Ví dụ như Xét tuyển kết hợp cho phép các em sử dụng một phần kết quả thi kèm với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để làm căn cứ xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học. Chính vì vậy, hình thức này rất phù hợp cho những bạn học sinh lớp 12 đã thi và đạt được các chứng chỉ như IELTS, TOEIC, TOEFT (đối với Tiếng Anh); HKS, TOCFL (đối với tiếng Trung) hay JLPT (đối với tiếng Nhật);...

Tùy theo các đơn vị trường học khác nhau sẽ có những chỉ tiêu riêng về mức độ tối thiểu cần đạt được với mỗi chứng chỉ. Khi sử dụng hình thức này để xét tuyển các em cần lưu ý xem các bằng ngoại ngữ mình sở hữu còn trong thời hạn hay không (thông thường là trong 2 năm kể từ ngày thi).

 

 

Tại Hà Nội hiện nay có những trường nào sử dụng phương án Xét tuyển kết hợp?

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong năm 2020, trường đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và các phương thức xét tuyển kết hợp khác như SAT, A-level, IELTS. Cụ thể thí sinh cần có chứng chỉ quốc tế IELTS là từ 5.5 trở lên hoặc hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Văn).

 

2. Đại học Kinh tế Quốc dân

Một trong ba phương án tuyển sinh năm 2020 dự kiến của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2020) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).

 

3. Trường Đại học Ngoại Thương

Chi tiết 5 phương thức tuyển sinh của ĐH Ngoại Thương | Đời sống ...

Ngoai phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, nhà trưởng tiếp tục sử dụng thêm hai hình thức khác.Một là xét kết quả học tập THPT với chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế dành cho học sinh khối các trường chuyên. Hai là xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT và Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Cả hai phương án này đều được thực hiện trước khi xét tuyển chỉ dựa theo điểm của kỳ thi tốt nghiệp.

Điều kiện xét tuyển kết hợp như sau:

  • Đến thời điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,5 trở lên. Hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ khá trở lên.
  • Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS (academic) từ 6,5 trở lên; hoặc TOEFL PBT từ 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên; hoặc giải ba quốc gia môn tiếng Anh trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPT quốc gia năm 2020 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn toán và một môn khác không phải là ngoại ngữ) đạt từ ngưỡng điểm trúng tuyển trở lên (năm 2019 là 15,5).

 

4. Đại học Bách khoa Hà Nội

Quy định cộng điểm ưu tiên xét tuyển của trườngvới chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ 5.5 IELTS trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác được quy đổi tương đương về điểm IELTS theo quy chiếu của nhà trường. Mức cộng điểm tối đa là 2 điểm với các ngành mà không xét tuyển tổ hợp các môn không có tiếng Anh còn nếu có tiếng Anh thì chỉ được cộng tối đa 1 điểm. Đối với các Chương trình đào tạo quốc tế, thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của trường được tuyển thẳng.

 

5. Học viện tài chính

Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 (hoặc các chứng chỉ khác tương đương) trở lên. Các chứng chỉ còn giá trị tại thời điểm xét tuyển.

 

6. Đại học FPT

Tại sao nên chọn ngành Kiến trúc Đại học FPT? - RGB.vn

Đối với ngành Ngôn Ngữ Anh tại Đại học FPT: Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương.

 

7. Đại học RMIT

Đối với những bạn mong muốn trải nghiệm một môi trường học tập chuẩn quốc tế, chỉ cần có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0) và điểm trung bình lớp 12 là 7.0 trở lên.

 

8. Học viện báo chí tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền xét tuyển thẳng khi có 6.0 IELTS. Trong đó mức điểm tối đa có thể quy đổi là 10. Thí sinh có các chứng chỉ trên cần nộp bản sao công chứng chứng chỉ về Học viện để quy đổi điểm xét tuyển sinh.

 

Chúc các em thành công!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề