2 Bí Kíp Học Đơn Giản Giúp Làm Chủ Kĩ Năng Quay Dựng Và Edit Video – Từ Cô Gái Duy Nhất Tốt Nghiệp Loại Giỏi Khóa Quay Dựng Và Biên Tập Video K2022

22-11-2022 15:49

Vậy là một khóa học nữa đã kết thúc, hãy cùng ITPLUS phỏng vấn bạn Nguyễn Thị Kim Cúc, học viên tốt nghiệp loại giỏi của Khóa học Quay dựng và biên tập video. Cùng lắng nghe những bí kịp học tập nào đã giúp Cúc xuất sắc đạt được 85.0 như vậy nhé.

BTT: Chào Cúc, rất vui được gặp bạn ngày hôm nay. Cúc có thể giới thiệu bản thân cho mọi người biết được không?

Xin chào mọi người em là Nguyễn Thị Kim Cúc, sinh năm 2001 là học viên lớp TVC1901C - Khóa học Quay dựng và biên tập video tại Viện CNTT ITPLUS.

BTT: Tại sao bạn lựa chọn học quay dựng và edit video nhỉ?

Em là một người thích xem phim, hay tưởng tượng và tò mò nên em muốn biết tại sao từ những câu chữ trên giấy, trên kịch bản mà các nhà làm phim có thể biến nó thành những thước phim thậm chí còn sống động hơn những gì em tưởng tượng ra.

Nguyễn Thị Kim Cúc - Tốt Nghiệp Loại Giỏi Khóa Quay Dựng Và Biên Tập Video

Bên cạnh đó, em nhận thấy các nội dung hiện giờ thì video cũng đang là xu hướng. Các nền tảng như Tik Tok, Youtube đang có lượt truy cập rất nhiều. Mọi người đang ngày càng quan tâm hơn đến cách làm video Tik Tok, edit video Tik Tok. Chính vì thế nên em chọn nghành Quay dựng phim và biên tập video.

BTT: Cơ duyên nào đã dẫn bạn đến với khóa học quay dựng và biên tập video tại ITPLUS?

Em đã từng tìm hiểu qua một số trường. Em biết đến ITPLUS khi các thầy cô và anh chị đến trường cấp ba của em tuyển sinh. Như em đã tìm hiểu, các trường đại học sẽ có các ngành được tách riêng ví dụ như ngành học dựng phim riêng, ngành học edit video riêng. Hoặc như các trung tâm khác sẽ chia ra các khóa học riêng về chỉ học adobe premiere, học after effect…Nhưng ở ITPLUS thì tất cả lại được gộp vào là một ngành nên đó là lý do khiến em quyết tâm lựa chọn Viện CNTT ITPLUS ạ. 

Các bạn học viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc, đạt được học bổng của ITPLUS (Kim Cúc đứng thứ 4 từ phải sang)

BTT: Để học dựng phim và học edit video tốt hơn, trường đã có giáo trình dạy rất nhiều các môn học cần thiết như học after effect, học adobe premiere, củng cố kiến thức cơ bản về quay phim, sử dụng máy ảnh, tư duy hình ảnh…Đâu là môn học bạn thích nhất khi học tại ITPLUS?

Dạ là môn học quay phim ạ. Em vẫn còn nhớ cảm xúc tuyệt với khi được học trong một tiết học ánh sáng. Thầy đã cho chúng em tạo nên một cảnh quay ngắn và thành quả thì vượt qua sự mong đợi của em. Qua tiết học đấy em thấy ánh sáng rất quan trọng trong quay phim và ánh sáng có thể là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong nhiều trường hợp.

BTT: Bạn nhận thấy trong quá trình học tập, ITPLUS đã để lại ấn tượng gì với bạn?

Đối với em, ngành Quay dựng và biên tập video là một ngành đang là xu hướng, môi trường thoải mái và có không gian sáng tạo. Trong suốt 2 năm học, em nhận thấy rằng các thầy cô rất nhiệt tình trong việc giảng dạy. Thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc của học sinh bọn em về các bài học dựng phim, học edit video và luôn chỉ bảo bọn em tận tình để dùng công cụ mượt hơn khi học after effect, học adobe premiere. Bên cạnh đó, em cũng nhận thấy rằng giáo trình các bài giảng về học dựng phim, học edit video cũng  luôn được đổi mới để phù hợp với nhu cầu của ngành. Ngoài ra, các thiết bị dạy học luôn đầy đủ để đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành.

BTT: Được biết bạn tốt nghiệp loại giỏi của Khóa học Quay dựng và biên tập video TVC1901C, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập cho các bạn học viên khóa sau trong việc học dựng phim và học edit video tại ITPLUS được không?

Với em thì là luôn lắng nghe trên lớp và thực hành nhiều nhất có thể là cách để mình nhanh chóng tiến bộ trong việc học tập. Tại ITPLUS, ngoài học lý thuyết chúng em luôn có rất nhiều các giờ học thực hành. Trong các giờ đó, em sẽ làm hết các bài tập thực hành mà thầy cô giao và tham gia thực hành trong các giờ học với sự hướng dẫn của cá thầy cô ạ.

Lễ Tốt Nghiệp K2019-2021 của ITPLUS

ITPLUS cảm ơn Kim Cúc đã dành thời gian để tham gia buổi phỏng vấn này. Cảm ơn bạn đã lựa chọn Viện CNTT ITPLUS để đồng hành trên con đường tích lũy tri thức, cải thiện kĩ năng học quay dựng và học edit video. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường phía trước nhé!

Dựng và Biên tập video không chỉ là việc học Adobe Premiere và học After Effect mà còn cần biết lên ý tưởng và hiểu rõ quy trình sản xuất một video. Hiểu được điều này, ITPLUS đã nghiên cứu và mang đến Khóa học Quay dựng và Biên tập Video cung cấp đầy đủ các kĩ năng để học viện có thể tự tin bắt đầu công việc, tương lai. Bạn có thể xem thêm thông tin về các khóa học sắp tới tại đây.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề