5 XU HƯỚNG MÀ NHÀ THIẾT KẾ NÀO CŨNG NÊN BIẾT

14-08-2019 00:03

Thiết kế web là công việc hot trong thời gian hiện nay và chắc chắn không thể hết hot trong 5 -10 năm nữa. Thiết kế một trang web thì dễ thế nhưng làm sao để thu hút khách hàng và tạo ra các tương tác của họ là điều khác. Để làm được điều này, các nhà thiết kế phải nắm được những xu hướng thiết kế và công nghệ đang hot hiện nay.  

Chatbot

Chatbot có thể hiểu nôm na là dịch vụ trò chuyện tự động, chúng đã được ra đời từ rất lâu, ví dụ như tổng đài trả lời tự động. Thế nhưng khi được kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI thì đã tạo ra sự đột phá mạnh mẽ. Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp xử lý tình huống nhanh nhất có thể. Chúng ta không phải đợi đến giờ làm của nhân viên để được giải quyết vấn đề. Vậy nên dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trở nên tốt hơn. Ngoài ra, chatbot có thể giúp bạn phân tích, phân bổ khách hàng hiệu quả và dễ dàng. Việc tích hợp với các phần mềm CRM hay các kênh social Media trở nên nhanh chóng và nhuần nhuyễn.

Chat bot hiện không phải là các câu trả lời được bó sẵn, chúng tạo cảm hứng cho khách hàng khi nhận ra giọng nói, tán gẫu với khách hàng… và truyền tải nội dung trang website dễ dàng. Và nhiều hơn thế nữa.

 

Tối giản khi có thể

Một nghiên cứu của Đại học Columbia và Viện quốc gia Pháp đã chỉ ra rằng, có tới 59% liên kết được chia sẻ trên các mạng xã hội không bao giờ được nhấp vào. 

Vậy nên một tiêu đề tóm lược nội dung hay chủ nghĩa tối giản sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Khi tóm lược một cách thông minh, người dùng sẽ dành ít thời gian để suy nghĩ, để tìm kiếm, hiệu quả của việc lướt web sẽ tăng tối đa. Như vậy các nội dung nên thoáng với kiểu chữ được trình bày rõ ràng tuy không phải mới mẻ nhưng không bao giờ lỗi thời.

Công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo được ứng dụng nhiều trong các website, nhất là các website mua hàng trực tuyến hay các sàn thương mại điện tử. Việc ngồi nhà để mua sắm là chuyện thường, thế nhưng được thấy các góc cạnh, trải nghiệm chúng là điều mới mẻ mà công nghệ thực tế ảo mang lại. Thử tưởng tượng xem, khi bạn mua một chiếc bàn cho căn phòng của mình, bạn có thể đặt thử chúng vào phòng xem có hợp hay không rồi mới quyết định mua! Quần áo thì thử mặc lên người trước rồi mới mua sắm mà chả phí tiền đi lại, xăng xe.

Như vậy, công nghệ thực tế ảo đem lại trải nghiệm cực tuyệt vời cho người dùng. Không chỉ là các ông lớn mà rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công nghệ thực tế ảo trong website của họ. 

Tương tác vi mô (Micro-interactions)

Tương tác vi mô được hiểu là tạo ra các sự khiến người dùng ngạc nhiên. Nói cụ thể hơn là khi bạn thao tác một điều gì đó trên trang sẽ nhận được sự phản hồi. Ví dụ như bạn gõ chữ “chúc mừng” trên facebook sẽ có hiệu ứng nổ bóng, tung bông… Tương tự các web lớn như twitter hay zalo của Việt Nam cũng có tương tác vi mô hay ho này. 

Tương tác vi mô được sử dụng trong các website ngày càng nhiều, được xem là xu hướng hot trong năm 2019. Như vậy vừa tăng sự tương tác với khách hàng. Vừa khiến họ thích thú và tạo ra hiệu quả mong muốn.

Sử dụng nhiều video hơn

Một trang web trở nên sống động hơn khi có video. Không chỉ là việc cảm thấy “trang web có vẻ chỉn chu và đầy đủ hơn” mà phục vụ cho một số đối tượng khán giả khác (ví dụ như họ không có thời gian để đọc qua nhiều đoạn chữ).

Với google hiện nay, họ đã thực hiện công cụ tìm kiếm hỗn hợp có cả video phù hợp. Khi hiển thị nội dung video trên tiêu chuẩn trang web dễ đạt hiệu quả hơn, vậy nên các website hiện nay chú trong sản xuất và chia sẻ video đã không còn lạ.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề