Chỉ cần con dám ước mơ, gia đình sẽ luôn ủng hộ

08-07-2023 16:37

Trong sáng nay, 8/7 hai bạn nhỏ là Tạ Yến Minh và Vũ Chấn Hưng đã hoàn thành buổi bảo vệ đồ án chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Được biết, để có những sản phẩm hoàn thiện, 2 bạn đã được sự hỗ trợ và ủng hộ rất lớn từ phía gia đình, cùng ban truyền thông lắng nghe chia sẻ đầy thú vị nhé!

"Cho con học ngành đồ họa là điều gia đình chưa bao giờ nghĩ tới"

Khi biết con thích vẽ và muốn học về thiết kế đồ họa, là một trong những ngành khó, đòi hỏi tính sáng tạo cao và rất trừu tượng, nhưng thấy được quyết tâm của Yến Minh, cô bé sinh năm 2011 với dáng người nhỏ nhắn và luôn cười. Gia đình em cũng đã tự  tìm kiếm thông tin ở bên ngoài và trên Internet để có thể lựa chọn được một môi trường học tập tốt và đã chọn Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus là nơi gửi gắm. Qua thời gian, gia đình Yến Minh cảm thấy yên tâm hơn và bắt đầu dành sự ủng hộ tuyệt đối cho cô con gái nhỏ khi thấy được đam mê của Minh .

Khi hỏi về kỉ niệm đẹp của hai mẹ con trong thời gian Minh học tại ITPlus, mẹ của Yến Minh đã có những chia sẻ: "Trước khi có đầy đủ sản phẩm đồ án để bảo vệ trong buổi hôm nay, Cô đã cùng Minh rong ruổi khắp Hà Nội để tìm được chỗ in ấn ưng ý. Vì đây cũng là bài đồ án đầu tiên và quan trọng của Minh nên cô và ông ngoại rất muốn được đồng hành cùng con".

“Con rất thích mèo nên khi được làm đồ án, ý tưởng về một quán cafe mèo lóe ngay lên trong đầu con. Vì thời gian con làm đồ án lại trùng với lịch học nên em chỉ tranh thủ được thời gian buổi đêm sau khi đã hoàn thiện bài học tại trường, thường sẽ đến khuya. May mắn trong quá trình làm, mẹ và ông luôn đồng hành với em, động viên em. Sau buổi bảo vệ được các thầy chỉnh sửa và đưa em nhiều lời khuyên quý báu, em sẽ cố gắng để hoàn thiện những sản phẩm sau này” Yến Minh hào hứng chia sẻ.

Đồng hành với Yến Minh không chỉ có mẹ mà còn cả ông ngoại, khi hỏi về Yến Minh ông đã có những chia sẻ: “Ở nhà, Yến Minh rất năng động. Khi cháu có thỏ thẻ với mình là muốn học về thiết kế bản thân mình cũng khá lo vì cháu mới chỉ lớp 6, sợ rằng sẽ không theo kịp các anh chị lớn. Nhưng sau dần, thấy rõ sự quyết tâm, ham học của cháu và gặt quả ngọt như ngày hôm nay, bản thân tôi thấy rất vui và tự hào. Cảm ơn các thầy giáo, cán bộ nhân viên của ITPlus đã luôn hỗ trợ tận tâm để Yến Minh có được kết quả như ngày hôm nay”.

Yến Minh cùng gia đình lưu lại khoảnh khắc tại ITPlus.

Bằng tuổi với Yến Minh là bạn nhỏ Vũ Chấn Hưng, tuy có phần ít nói nhưng đã trình bày phần bảo vệ một cách vô cùng lưu loát và được nhiều lời khen từ phía hội đồng chấm điểm.

“Con chào mọi người, con là Vũ Chấn Hưng, con sinh năm 2011 và vừa hoàn thành xong buổi bảo vệ đồ án ngành Thiết kế đồ họa tại Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông ITPlus với đề tài “Bộ nhận diện thương hiệu công ty cổ phần LEAD EDU”. Khi được bắt tay vào làm đồ án, bản thân con cũng khá lo lắng và loay hoay trong việc tìm đề tài, may mắn con lại nhớ ra công việc mẹ đang làm nên con lấy làm đề tài cho mình luôn. Từ những ngày đầu khi con quyết tâm học ngành này, mẹ luôn ủng hộ và hướng dẫn con giúp con có động lực hơn rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã cùng con hoàn thành bài đồ án này, con yêu mẹ nhiều lắm”. Chấn Hưng chia sẻ.

Chấn Hưng trong buổi lễ bảo vệ đồ án với đề tài “Bộ nhận diện thương hiệu công ty cổ phần LEAD EDU”

“Cô rất vui và hài lòng khi con trai của mình từ một cậu bé nhút nhát, trầm tính nhưng từ khi theo đuổi ngành thiết kế, Hưng đã trở nên hoạt bát và năng động hơn qua những giờ học tại ITPlus” Mẹ của Chấn Hưng chia sẻ.

Đối với mẹ của Yến Minh hay Chấn Hưng, việc cho con tự lựa chọn ngành học của mình cũng đồng nghĩa với việc luôn tin tưởng và tôn trọng những quyết định của con. Quan trọng hơn, con sẽ được thoải mái và tự do chinh phục sở thích của mình và chỉ cần các con muốn, mình sẽ mãi là người bạn đồng hành cùng con.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề