Hành trình theo đuổi đam mê công nghệ thông tin của chàng trai 9X

09-08-2023 10:41

Theo đuổi giấc mơ công nghệ ngay từ khi học cấp 3, gặp nhiều thử thách trên con đường chinh phục những cỗ máy số, nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Đức Trung 27 tuổi, học viên Khóa học Business Analyst của Viện Công nghệ Thông Tin và Truyền thông ITPlus và hiện đang là Business Analyst tại công ty VMO Global , chưa từng có ý định từ bỏ ước mơ công nghệ của mình.

Thời sinh viên, bên cạnh những công việc part-time tại công ty và việc học ở trường, Đức Trung chủ động nghĩ thêm các dự án về công nghệ thông tin (CNTT) rồi sau đó tự tìm cách thực hiện, hoàn thiện dự án đó. Trung cũng cho biết bạn là một người yêu thích việc giao tiếp tiếng Anh và xuất phát điểm là front end developer. Tuy nhiên trong một lần được join dự án với vai trò BA, Trung đã có hứng thú với việc được giao tiếp, trao đổi bằng tiếng Anh nhiều hơn, am hiểu hệ thống ở mức chi tiết hơn. Và đó là cơ duyên đưa mình đến với vị trí này.

Xuất phát từ con số ‘0’, không mối quan hệ, chỉ có thể tự thân, muốn tiến xa thì bản thân phải tự tạo ra cơ hội, không chờ may mắn, chờ cơ hội đến với mình. Với sự cố gắng trong suốt quãng thời gian là sinh viên ngay khi rời khỏi ghế nhà trường, Đức Trung đã tìm cho mình được công việc ưng ý và mức lương 8 chữ số.

Nói về lý do chọn ITPlus là nơi điểm tựa cho hành trình về CNTT, Trung chia sẻ: “Khi tìm hiểu các bên, đưa ra nhận xét đánh giá, bản thân mình nhận thấy ITPlus có lộ trình , nội dung học rõ ràng cho từng buổi học trước khi bắt đầu khiến học viên biết được những kiến thức sẽ đạt được sau khóa học. Thời gian, chi phí phù hợp với cả sinh viên và người đi làm là những điều khiến mình lựa chọn ITPlus"

Ngoài ra, điều khiến Trung ấn tượng ở ITPlus có lẽ chính là kĩ năng làm việc thực tế. Thầy giáo hướng dẫn theo phương pháp như quản lí một team ở ngoài doanh nghiệp khiến mình làm quen được với cách làm việc thực tế hơn. Thầy cũng chia sẻ bài học dựa trên các kinh nghiệm thực tế ứng với nội dung bài học. Không những thế, thầy còn hướng dẫn kĩ năng trả lời phỏng vấn, khiến Trung cảm thấy tự tin hơn khi đi xin việc.

Chia sẻ về kinh nghiệm học nhanh trong điều kiện eo hẹp thời gian, Trung cho rằng điều quan trọng ở đây là học viên có thật sự muốn học hay không. Khi xác định được mục đích, sẽ có được hành động và quyết tâm để hoàn thành. “Khi đến với ITPlus mình cũng gặp khá nhiều khó khăn đó. Đầu tiên của mình đó là vừa đi làm vừa đi học, 6h mới tan làm mà 6h30 đã bắt đầu lớp học khiến mình đôi khi bỏ lỡ khá nhiều thời lượng quan trọng đầu buổi, nhưng rất may nhờ thầy giáo theo khá sát nên mình vẫn nắm bắt kịp thông tin bài giảng”. Nên đừng nản nhé các bạn, Trung hào hứng kể.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm sau một thời gian làm trong lĩnh vực CNTT, Trung cho biết: “Công việc thực tế đôi khi là một "bầu trời" với những gì mình được học ở nhà trường hay trung tâm.  Nhưng những kĩ năng bạn được học là những điều cơ bản và là những điều cần thiết khi test đầu vào tại công ty. Vì vậy hãy ghi nhớ những gì thầy giáo nói nha vì chắc chắn ngày nào đó đi phỏng vấn bạn sẽ gặp câu hỏi như vậy ( từ kinh nghiệm thực tế của mình nha hihi )”

Không những thế, cần phải hiểu rõ, không phải cứ học CNTT là sẽ có thể mua được được nhà, được xe. Học gì, làm gì cũng vậy, điều quan trọng nhất là đam mê với công việc mình theo đuổi và nỗ lực gia tăng năng lực bản thân, nắm bắt cơ hội, khi đó bạn sẽ nhận được thành tựu, nhận trái ngọt xứng đáng.

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề