Kinh nghiệm ôn thi môn Toán cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trong giai đoạn nước rút

14-03-2023 13:43

Kỳ thi tốt nghiệp THPT QG 2023 đang đến rất gần, bởi vậy chúng ta cần tìm ra những phương pháp học tập sao cho phù hợp nhất để nâng cao kết quả học tập. Dưới đây là những kinh nghiệm ôn thi môn Toán cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trong giai đoạn nước rút mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus sưu tầm được:

Thời gian này chính là khoảng thời gian phù hợp cho bạn luyện đề, luyện tập tất cả các dạng bài. Luyện đề tổng hợp giúp bạn gặp nhiều dạng bài, phát sinh nhiều tính huống khác nhau, phản xạ với từng dạng bài cũng như thích ứng với thời gian làm đề. Tuy nhiên bạn cũng nên thử sức luyện đề khi đã trang bị cho mình hệ thống kiến thức nền tảng vững chắc, không nên thực hiện khi chưa vững kiến thức hay chưa hoàn thành chương trình học. Ngoài ra trong lúc luyện đề, nếu nhận thấy bất kỳ lỗ hổng kiến thức nào bạn cũng cần nghiên cứu thật kỹ lại ngay để lấp đầy nó. Song song với những phần kiến thức còn yếu đó chính là phần kiến thức thuộc chương trình lớp 11 sẽ có mặt trong đề thi THPT QG năm nay.

Giai đoạn nước rút này cũng chính là giai đoạn quan trọng nhất khi ôn thi tốt nghiệp THPT nói chung và ôn thi Đại học nói riêng. Đối với môn Toán, các thí sinh cần xác định rõ những dạng toán thường xuất hiện trong đề thi những năm gần đây để điều chỉnh kế hoạch học tập sao cho phù hợp nhất.

Thời gian này, ngoài việc luyện đề lấp đầy lỗ hổng hiến thức, các thí sinh cũng cần luyện tập thêm kỹ năng giải nhanh gọn, các mẹo làm trắc nghiệm, các thủ thuật giải toán với Casio,... để nâng cao tốc độ làm bài mà vẫn đạt hiệu quả đề ra. Việc nắm vững kiến thức ngay từ lúc học sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Bởi vậy cho nên các bạn không nên học vẹt, chưa vững phần này đã qua phần mới.

Các bạn có thể tham khảo chiến thuật làm bài từ các anh chị thi trước hoặc từ chính thầy cô, bạn bè của mình. Đề thi phân bổ theo mức độ từ trunh bình khá đến vận dụng, vận dụng cao. 40 câu hỏi đầu tiên trong bài thuộc mức điểm khá, 10 câu sau có những câu thuộc dạng bài quen thuộc nên thí sinh vẫn vững tâm lý để chuyển hóa về dạng bài thường học. 10 câu cuối thuộc mức vận dụng cao nên tùy vào mục tiêu điểm số mà thí sinh có thể lựa chọn bỏ để tập trung vào phần trước hay tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu.

Các thí sinh cũng cần cân bằng thời gian để ôn luyện tất cả 3 môn tránh tình trạng học lệch dẫn đến mất điểm ở những phần không đáng.

Một số lỗi sai các thí sinh thường mắc phải khi ôn thi:

  • Với những bạn học trước quên sau, các bạn nên dành thời gian trên lớp để chú ý nghe giảng, thực hành rèn luyện làm bài tập đều đặn, đầy đủ, tuân thủ đúng lộ trình đã vạch ra. Các bạn cũng có thể dùng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức sao cho phù hợp hơn.
  • Các thí sinh cần giành nhiều thời gian hơn cho các môn mình học còn chưa tốt vì việc cải thiện mức điểm ở phần cơ bản sẽ đơn giản hơn nếu như bạn muốn nâng điểm ở phần nâng cao.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ tìm ra cho mình phương pháp học tập sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn thành công nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề