KINH NGHIỆM ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT QG KHỐI B HIỆU QUẢ

05-05-2022 16:34

Thời điểm thi THPT QG 2022 đang đến gần, trong khoảng thời gian nước rút này chúng ta cần những phương pháp học tập sao cho hiệu quả nhất. Bởi vậy Viện CNTT ITPlus đã tham khảo kinh nghiệm học tập của các anh chị đi trước để chia sẻ đến các sĩ tử những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT QG khối B sao cho hiệu quả nhất.

Theo như các bạn chia sẻ, có rất nhiều những bạn học giỏi, được đặt kỳ vọng rất cao thế nhưng khi đi thi điểm số lại không như mong đợi chỉ vì đã bị sai những lỗi cơ bản. Bởi vậy khi học, chúng ta không được bỏ qua những kiến thức cơ bản cho dù nó rất nhỏ bởi vì đề thi thường sẽ lợi dụng những sơ hở này để ra vào phần mà các bạn cứ nghĩ mình chắc chắn rồi và bỏ qua không ôn tập lại kỹ. Ngoài ra khi luyện đề các bạn cũng không cần quá áp lực với những điều này mà nên ghi chú, rút kinh nghiệm và khắc phục những lỗi này để không bị mắc phải trong phòng thi chính thức.

Những lỗi sai khi ôn tập nếu được chúng ta khắc phục sẽ giúp các bạn ghi nhớ nó, khi vào phòng thi sẽ không bị lặp lại những lỗi sai ấy nữa. Thay vì than vãn vì những lỗi sai ngớ ngần thì các bạn nên rút kinh nghiệm sau những lỗi sai đó, đôi khi đó chính là những thứ “thuốc đắng dã tật” giúp các bạn chữa khỏi những lỗi sai này. Ngoài ra nếu như bạn cảm thấy đề thi nào đó quá khó so với năng lực của bản thân thì cũng nên hạ thấp mục tiêu xuống và dần dần chinh phục những mục tiêu bé hơn. Cách này sẽ giúp bạn tránh gặp phải cảm giác chán nán khi học tập nữa đó.

Sau những lỗi sai các bạn nên ghi chú lại nhưng chưa làm lại ngay mà để khoảng 1 tuần sau đó luyện giải lại. Bởi vì nếu làm ngay lúc đó bạn vẫn đang nhớ lỗi sai của mình, chúng ta nên để một thời gian sau làm lại như một lời nhắc nhở cho bộ não của mình ghi nhớ lâu hơn.

Như đã chia sẻ ở trên, chúng ta nên ôn tập sao cho phù hợp với năng lực của mình. Ví dụ như ở môn Toán, nếu năng lực của bạn chỉ ở mức 7 điểm thì không nên ôn những mức đề quá khó như 9+. Đối với hai môn Hóa và Sinh, nếu mục tiêu là 8 điểm thì các bạn cần nắm vững lý thuyết và những kiến thức căn bản, để chinh phục được mức điểm 9+ thì các bạn cần luyện tập thật nhiều những bài tập khó.

Vào những khoảng thời gian nước rút như bây giờ, mỗi ngày các bạn thường giải khoảng 3 đề cho mỗi môn, tự bấm giờ như trong phòng thi thật. Ngoài ra các bạn cũng tham gia những kỳ thi thử do trường tổ chức tuy nhiên không quá nhiều mà dành thời gian để tập trung ôn tập những môn còn yếu.

Ngoài ra với kinh nghiệm của mình, các bạn cũng đưa ra lời góp ý về cách tô đáp án trong phòng thi. Khi làm đề các bạn không nên vừa làm vừa khoanh vào đề trước khi tô vào tờ làm bài vì nếu để gần cuối giờ mới tô đáp án thì các bạn rất dễ bị hoảng từ đó tô sai, tô lệch gây những sai lầm không đáng có.

Khi đi thi các bạn cũng cần làm chắc chắn những câu cơ bản, thí sinh cần nắm rõ cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có thể ra trước khi đi thi để chinh phục những câu khó hơn. Đặc biệt các bạn cần đọc kỹ đề bài trước khi bắt tay vào làm vừa để tránh tốn thời gian và cũng tránh được những lỗi sai không tưởng.

Ngoài ra đối với hai môn Hóa, Sinh, thí sinh ngoài thuộc kỹ ký thuyết còn cần phải hiểu đúng, hiểu rõ bản chất. Bài tập của hai môn này cũng không quá thách đố thí sinh, chủ yếu là yêu cầu xử lý số liệu đề bài cũng như đưa ra được hướng giải quyết đúng đắn thì việc ra kết quả cuối cùng là nằm trong tầm tay. Đặc biệt phần bài tập môn Sinh được nhận xét là nhẹ hơn so với hai môn Toán và Hóa, thế nhưng vẫn yêu cầu thí sinh có tư duy mới có thể hoàn thành được bài thi.

Với những chia sẻ trên đây, Viện CNTT ITPlus chúc các bạn thí sinh luôn bình tĩnh, tự tin để giành được những chiến thắng vang dội nhất nhé! Chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề