MỨC LƯƠNG CỦA CÁC NHÀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA HIỆN NAY

14-07-2022 17:10

Thiết kế đồ họa ngày càng khăng định được chỗ đứng của mình trong thị trường hiện nay. Các Graphic Designers luôn được các công ty săn đón. Vậy để tìm hiểu về mức thu nhập của các nhà thiết kế đồ họa thì đầu tiên, các bạn hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về nhu cầu nhân lực của ngành Thiết kế đồ họa trên thị trường hiện nay nha!

Nhờ nhu cầu phát triển các sản phẩm đẹp mắt, thu hút và đánh đúng tâm lý người tiêu dùng, hiện nay nhu cầu nhân lực của ngành Thiết kế đồ họa đang ngày càng tăng cao. Từ giao diện website UI/UX đến các hình ảnh quảng bá sản phẩm,..đều cần đến bàn tay của các Graphic Designers.

Theo kết quả thống kê sơ bộ của Trung tâm dự báo Nhân lực và thị trường lao động, nhu cầu nhân sự làm việc trong ngành thiết kế đồ họa luôn ở mức cao, với ít nhất 1.500.000 lao động. Dù các trường học cũng ngày càng mở rộng chuyên ngành đào tạo liên quan đến thiết kế cũng như đầu tư hơn cho chương trình giảng dạy chất lượng, nhưng tỷ lệ đáp ứng của các graphic designers vẫn chưa tương xứng với thị trường.

Mức lương của các nhà thiết kế đồ họa hiện nay

Mức lương của các nhà thiết kế được chia theo kinh nghiệm và cấp bậc.

1. Junior Graphic Designers

Đây là vị trí dành cho sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. Mức lương khởi điểm cho vị trí này là từ 5 – 10 triệu đồng.

Khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ chịu sự giám sát hướng dẫn trực tiếp từ cấp trên của mình. Ngoài ra, mức thu nhập cũng phụ thuộc vào thời gian, sản phẩm cũng như dự án làm thêm hay khả năng làm việc của bạn nữa đó.

2. Mid-Senior Graphic Designers

Khi đã có 3 – 5 năm kinh nghiệm trong ngành, các bạn sẽ có trình độ Mid-Senior, do đó bạn có thể tự chủ và độc lập hơn trong công việc. Với kinh nghiệm dày dặn, các thiết kế bạn tạo ra cũng cần có những tiêu chuẩn cao hơn tương xứng với kinh nghiệm và cấp bậc của mình.

Mức lương của các nhà thiết kế ở trình độ này nằm trong khoảng từ 7.5 – 12 triệu. Với số năm kinh nghiệm và so với mặt bằng chung, đây cũng là mức thu nhập khá hấp dẫn.

3. Senior Graphic Designers

Đây là một vị trí cao của một Graphic Design, chỉ những người đã đạt được những thành tích nhất định mới đạt được vị trí này. Khi ở vị trí này, bạn sẽ chịu sự quản lý của trưởng phòng và làm tất cả mọi việc từ gặp gỡ khách hàng, trao đổi ý tưởng, lên phương án thiết kế cũng như hoàn thiện dự án một cách độc lập. Ngoài ra vị trí này cũng đảm nhiệm quản lý và phân công nhiệm vụ cho các cấp dưới của mình.

So với các ngành nghề khác thì mức lương của Senior Graphic Designers rất hấp dẫn trên thị trường. Với kinh nghiệm làm việc trên 5 năm và sở hữu trong tay nhiều thành tích ấn tượng thì một Senior Graphic Designers hoàn toàn có thể sở hữu mức lương từ 15 – 40 triệu/tháng

4. Graphic Design Freelancers

Làm việc từ xa ngày càng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, nhất là sau khi đại dịch qua đi, mọi người đã thích nghi được cách làm việc tại nhà. Với tính chất công việc linh động, không bắt buộc phải có mặt tại văn phòng, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã lựa chọn làm freelance, tự do về mặt thời gian nhưng vẫn đảm bảo mức thu nhập ổn định.

Bạn sẽ cần chủ động tìm kiếm dự án, các sản phẩm phù hợp để làm việc. Do đó để hoạt động tốt và mức thu nhập ổn định, việc cần có mối quan hệ rộng cũng là một yếu tố cần thiết

Thiết kế đồ họa là một ngành nghề khá hấp dẫn các bạn trẻ ưa thích sáng tạo hiện nay. Chỉ cần có sự đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc kiên nhẫn theo đuổi nghề, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mức thu nhập đáng mơ ước. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn tìm được lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề