NĂM NHẤT NÊN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

28-07-2021 21:04

Sau khi kỳ thi THPTQG 2021 kết thúc, việc mà rất nhiều sỹ tử cần chuẩn bị tiếp theo là hành trang trên con đường đại học. Vậy, bạn cần chuẩn bị những gì cho một năm nhất thật rực rỡ.

  1. Chỗ ở

Việc đầu tiên khi đến học tập tại một thành phố mới chính là tìm cho mình một nơi ở ổn định. Bạn có thể lựa chọn ở tại nhà người quen, ở ký túc xá hoặc thuê trọ ở ngoài tùy vào nhu cầu của từng người.

Bạn có thể tham khảo thêm 1 số bài viết của ITPlus về việc tìm nhà trọ, cũng như so sánh về ký túc xá và nhà trọ nhé.

  1. Tài chính

Trước khi nhập học, việc chuẩn bị một nền tảng tài chính vững chắc là điều rất quan trọng. Các khoản chi phí có thể cần chi trả bao gồm: tiền đóng học phí, tiền cọc nơi ở, tiền mua dụng cụ học tập và các khoản chi phí tiêu dùng khác.

Nếu bạn thuộc diện được ưu tiên, hãy tìm hiểu các chính sách miễn giảm học phí tại trường và chuẩn bị hồ sơ cần thiết khi nhập học nhé. Bên cạnh đó, hãy hỏi bố mẹ về việc tạo một tài khoản ngân hàng cho riêng mình, điều này sẽ giúp việc chuyển và giữ tiền trở nên đơn giản hơn đó.

  1. Phương tiện học tập

Với một sinh viên đại học, phương tiện học tập ngoài sách vở còn cần một chiếc laptop. Đây sẽ là công cụ hữu ích cho bạn trong việc học tập, thực hiện những công việc ngoại khóa hay đi làm thêm. Chính vì vây, việc đầu tư một chiếc laptop là vô cùng quan trọng.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách chọn laptop cho tân sinh viên tại đây: http://itplus-academy.edu.vn/bi-kip-mua-laptop-cho-tan-sinh-vien-2864.html

  1. Tân trang bản thân

Thời gian qua bạn đã rất vất vả cho việc học tập rồi, sao không tranh thủ thời gian này để F5 bản thân ngay nhỉ. Lựa chọn một số những quần áo phù hợp với phong cách và thuận tiện để mặc đi học, thay đổi kiểu tóc hay học một số cách makeup cơ bản sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn trong môi trường đại học đó.

  1. Tinh thần thoải mái

Cuối cùng, để bước vào cánh cửa đại học nhất định không thể thiếu một tinh thần thoải mái, sự tự tin và cái nhìn rộng mở. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể tự tin hòa nhập trong môi trường mới và ngày càng phát triển hơn.

Bên cạnh đó, hãy tham gia các sự kiện cho tân sinh viên hoặc các câu lạc bộ. Đây là cách giúp bạn hiểu hơn về môi trường sinh viên, cũng như kết bạn mới, xóa bỏ những lo lắng khi ở trong một môi trường lớn như đại học đó.

Hy vọng bài dưới trên đây sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống sinh viên phía trước nhé!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề