NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BÀI THI TOEIC (L&R)

14-03-2019 16:09

1. Toeic (L&R) là gì?

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài kiểm tra Tiếng Anh được thiết kế với mục đích đánh giá khả năng sử dụng Tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thường ngày. Trải qua hơn 30 năm phát triển, bài thi TOEIC Listening and Reading đã được chấp nhận như một chuẩn mực đánh giá khả năng nghe và đọc Tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

Mẫu chứng chỉ TOEIC (L&R)

2. Mục đích của bài thi TOIEC:

Bài thi TOEIC phản ảnh năng lực sử dụng Tiếng Anh trong môi trường thực, từ đó cung cấp cho cá nhà tuyển dụng thông tin để:

  • Tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao
  • Sắp xếp, bổ nhiệm vị trí phù hợp với năng lực
  • Cử nhân viên đi làm việc tại nước ngoài

3. Lợi thế toàn cầu của bài thi TOEIC:

  • Với hơn 7 triệu bài thi mỗi năm ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, TOEIC được coi là bài thi uy tín nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng Tiếng Anh tại môi trường quốc tế.
  • Tại Việt Nam, TOEIC đã trở thành chuẩn đầu ra của nhiều trường đại học, cao đẳng và được dùng làm tiêu chuẩn tuyển dụng của hơn 350 tập đoàn, công ty lớn trên toàn quốc.

4. Những thông tin chung về bài thi TOEIC hai kỹ năng Listening and Reading

a. Cấu trúc bài thi: bài thi gồm 2 phần: nghe hiểu và đọc hiểu với 4 phương án lựa chọn A, B, C, D (ngoại trừ các câu hỏi từ 11 - 40 chỉ có 3 đáp án A, B, C) trong thời gian 120 phút.

  • Phần thi Nghe hiểu (100 câu / 45 phút): Gồm 4 phần nhỏ được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh phải lần lượt lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn, các đoạn thông tin, các câu hỏi với các ngữ âm khác nhau như: Anh - Mỹ, Anh - Anh, Anh - Canada và Anh - Úc để trả lời.
  • Phần thi Đọc hiểu (100 câu / 75 phút): Gồm 3 phần nhỏ được đánh số từ Part 5 đến Part 7 tương ứng với 3 loại là câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai và đọc hiểu các đoạn thông tin. Thí sinh không nhất thiết phải làm tuần tự mà có thể chọn câu bất kỳ để làm trước.

b. Dụng cụ làm bài: Thí sinh chỉ được sử dụng bút chì do hội đồng thi cung cấp

c. Thang điểm: 0 đến 990 điểm

d. Chi phí dự thi: Từ tháng 1/2018, lệ phí thi TOEIC tại Việt Nam là 880.000 VNĐ

e. Thời hạn chứng chỉ: 2 năm kể từ ngày thi

f. Thủ tục đăng ký dự thi gồm:

  • 3 ảnh thẻ 3x4 chụp trong vòng 3 tháng (ghi họ tên, ngày sinh, số CMND hoặc số hộ chiếu ở mặt sau ảnh)
  • Chứng minh nhân dân bản gốc (không ép dẻo, ép lụa mất dấu giáp lai nổi) hoặc Hộ chiếu bản gốc

g. Địa điểm đăng ký dự thi:

IIG là đơn vị độc quyền tổ chức và cấp chứng chỉ kỳ thi TOEIC tại Việt Nam. 

Hiện nay, ITPlus đang hợp tác với IIG Việt Nam nên bạn có thể đăng kí dự thi TOEIC tại các cơ sở của ITPlus Academy:

  • Cơ sở 1: Tầng 2, Trung tâm đào tạo CNTT và Truyền Thông, Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Tầng 1, Nhà A2, Trường Đại học Sân Khấu - Điện Ảnh Hà Nội. Đường  Hồ Tùng Mậu, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tầng 7, Số 51, Đường Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

"Ngày 27/02/2019, IIG Việt Nam đã ký kết Biên bản hợp tác với ITPlus Academy và trở thành đối tác chính thức trong việc triển khai các chương trình nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng lộ trình áp dụng chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học bằng các bài thi quốc tế TOEIC và MOS/IC3/ACA cho các học viên, sinh viên chuyên ngành CNTT của Học viện. Lễ phát động cuộc thi là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa ITPlus Academy và IIG Việt Nam.

http://iigvietnam.com/images/MOU-ITPlus%201.JPG

Thông tin chi tiết về lễ ký kết:http://itplus-academy.edu.vn/iig-viet-nam-tro-thanh-doi-tac-chinh-thuc-cua-itplus-academy-2175.html"

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề