NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG CHỈ ACA (ADOBE CERTIFIED ASSOCIATE)

19-03-2019 15:36

1. ACA là gì?

ACA (Adobe Certified Associate) là chứng chỉ chứng nhận khả năng sử dụng phần mềm Adobe trong thiết kế ấn phẩm, web, video và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện do Certiport (Hoa Kỳ) cấp.

ACA là chứng chỉ quốc tế và được công nhận toàn cầu. Tại Việt Nam, IIG Việt Nam là đại diện duy nhất và chính thức của Certiport được phép cung cấp bài thi ACA.

2. Cấu trúc bài thi

Bài thi gồm 2 dạng câu hỏi: trắc nghiệm và tương tác. Các câu hỏi tương tác được thực hiện trên hệ thống giả lập phần mềm tương ứng nằm trong bộ Adobe Creative Suite.

3. Hệ thống chứng chỉ:

Hệ thống chứng chỉ được phân theo các nhóm chuyên ngành:

  • Thiết kế ấn phẩm: Adobe Photoshop, Adobe Ilustrator, Adobe Indesign
  • Thiết kế web: Adobe Dreamwaver, Adobe Photoshop, Adobe Flash/Adobe Animate
  • Video kỹ thuật số: Adobe Premiere

4. Các cấp độ chứng chỉ

2 cấp độ:

  • ACA (Adobe Certified Associate) là chứng chỉ sơ cấp đánh giá kỹ năng truyền thông thông qua việc sử dụng những phương tiện kỹ thuật số chuyên biệt.
  • ACE (Adobe Certified Expert) là chứng chỉ cao cấp dành cho đối tượng là các chuyên gia có kỹ năng sử dụng thành thạo công nghệ Adobe.

5. Chứng chỉ

Thí sinh hoàn thành bài thi nào sẽ được cấp chứng chỉ của bài thi đó. Ngay sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh sẽ biết điểm và có thể tải về chứng chỉ online trên website: www.certiport.com có mã xác nhận.

Mẫu chứng chỉ:

6. Đăng ký dự thi:

Tại Việt Nam, IIG là đại diện duy nhất và chính thức của Certiport được phép tổ chức cung cấp bài thi ACA.

Hiện nay, ITPlus đang hợp tác với IIG Việt Nam nên bạn có thể đăng kí dự thi ACA tại các cơ sở của ITPlus Academy:

  • Cơ sở 1: Tầng 2, Trung tâm đào tạo CNTT và Truyền Thông, Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cơ sở 2: Tầng 1, Nhà A2, Trường Đại học Sân Khấu - Điện Ảnh Hà Nội. Đường  Hồ Tùng Mậu, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Tầng 7, Số 51, Đường Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

"Ngày 27/02/2019, IIG Việt Nam đã ký kết Biên bản hợp tác với ITPlus Academy và trở thành đối tác chính thức trong việc triển khai các chương trình nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng lộ trình áp dụng chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học bằng các bài thi quốc tế TOEIC và MOS/IC3/ACA cho các học viên, sinh viên chuyên ngành CNTT của Học viện. Lễ phát động cuộc thi là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa ITPlus Academy và IIG Việt Nam.

http://iigvietnam.com/images/MOU-ITPlus%201.JPG

Thông tin chi tiết về lễ ký kết:http://itplus-academy.edu.vn/iig-viet-nam-tro-thanh-doi-tac-chinh-thuc-cua-itplus-academy-2175.html"

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề