NHỮNG TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TỐT NHẤT VIỆT NAM

11-05-2022 10:58

Hiện nay, sức hot của ngành Công nghệ thông tin vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các bạn thí sinh cũng như phj huynh có một sự kỳ vọng rất lớn vào cơ hội việc làm cũng như mức lương đáng mơ ước của ngành nghề này. Dưới đây, Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ giới thiệu đến bạn những trường đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất Việt Nam.

1. Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM

Nếu bạn có đam mê với ngành Công nghệ thông tin thì các ngành Toán tin hay Công nghệ thông tin chính là một lưạ chọn không tồi cho bạn. Vị thế của khoa đang ngày càng được khẳng định. Ngoài ra với sự bảo trợ của chính phủ, ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQG TPHCM đang ngày càng khẳng định giá trị của khoa CNTT đầu ngành của hệ thống giáo dục nước nhà.

2. Đại học FPT

Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường đang ngày càng chiếm được sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê Công nghệ thông tin. Ở FPT, bạn có thể lựa chọn nhiều ngành liên quan đến CNTT như Kỹ thuật phần mềm, Điện tử- truyền thông, An toàn thông tin, Thiết kế đồ hhọ. Trường luôn cập nhật những chương trình học mới mẻ đồng thời rèn luyện khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. Với những nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng mềm vững chắc, sinh viên có thể được lựa chọn vào những công ty hay tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

3. Đại học Bách Khoa

ĐH Bách khoa Hà Nội không còn là cái tên xa lạ trong mắt nhiều người. Đây là một ngôi trường lâu đời về đạo tạo các ngành nghề liên quan đến kỹ thuật. Trường nằm trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương AOTULE. Bên cạnh đó, người anh em Bách khoa TPHCM cũng không kém cạnh khi là nơi cho ra lò nhiều lứa sinh viên tài năng cho đất nước với những giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước. Vì là nới đào tạo hàng đàu Việt Nam nên áp lực học tập nơi đây là khá cao. Tuy nhiên với những tấm bằng cử nhân chất lượng chứa đầy giá trị, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

4. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Thuộc ĐHQG Hà Nội, ĐH Công nghệ với đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất hiện đại đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những ngôi trường dẫn đầu về đào tạo công nghệ thông tin trên cả nước. Tuy nhiên mức điểm chuẩn hàng năm của trường đang tăng theo từng năm. Vì thế bạn cần có sự chuẩn bị tốt để có thể đậu vào ngôi trường này. Ngoài ra ĐH Công nghệ là nơi có rất nhiều học bổng liên kết với các công ty lớn về công nghệ như Samsung, Toshiba,... giúp tạo nên những nguồn động lực to lớn để sinh viên phấn đấu học tập.

5. Đại học Công Nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TPHCM

Không kém cạnh với người anh em – ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TPHCM cũng là một lựa chọn không tồi cho các thí sinh có đam mê với ngành này. Ngoài cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại thì trường còn hợp tác đào tạo với các công ty hàng đầu về CNTT như IBM, Microsoft, SunJava,... mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

6. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Thành lập từ năm 1997, Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ngôi trường chuyên đào tạo về CNTT và truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, TPHCM và Thái Nguyên. Ngoài việc được học tập cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thì một lợi thế cực kỳ lớn của sinh viên trong trường đó là hệ thống mạng lưới viễn thông, CNTT rộng lớn trải dài khắp Việt Nam của VNPT sẽ là nơi giúp các bạn thực hành và đào tạo thực tế nhằm nâng cao khả năng của bản thân. Đây chính là một nơi lý tưởng để các bạn học tập và nuôi dưỡng đam mê về CNTT của mình.

7. Học viện Kỹ thuật Quân sự

Đây là ngôi trường trọng điểm của quốc gia, là nơi đào tạo ra những nguồn nhân lưucj chất lượng cao về khoa học kỹ thuật và công nghệ phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Với 4 cơ sở ở 2 miền Bắc và Nam, sinh viên sẽ được đào tạo tác phong quân đội cùng đội ngũ giảng viên hết sức tâm huyết. Trường cũng luôn cập nhật những thiết bị thực hành từ các nước phát triển trên thế giới để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sinh viên.

8. Đại học Hà Nội

Trải qua hơn nửa thế kỳ hình thành và phát triển, trường Đại học Hà Nội đang dần khằng định được vị thế về sự uy tín cũng như chất lượng giảng dạy của nhà trường. Đây là ngôi trường tiên phong ở Việt Nam đưa chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh vào thực tế, trong đó cũng được áp dụng với ngành Công nghệ thông tin.

Để có thể theo kịp tiến độ học tập tại trường, bạn cần đảm bảo về khả năng Tiếng Anh của mình. Trường cũng có chuẩn đầu ra là IELTS 6.0 đối với sinh viên. Ngoài Tiếng Anh, trường cũng giảng dạy hơn 20 ngôn ngữ khác nhau nên đừng lo lắng vì bạn có thể lựa chọn cho mình một ngôn ngữ mình có thế mạnh nhất nhé. Với vốn kiến thức chuyên môn vững chắc cũng như ngôn ngữ thành thạo, bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm được những công việc tốt sau khi ra trường.

9. Học viện Kỹ thuật mật mã

Trực thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ - Bộ Quốc phòng Việt Nam, Học viện Kỹ thuật mật mã là nơi đào tạo các cán bọ có trình độ đại học, sau đại học và là nơi nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã của ngành Cơ yếu Việt Nam. Trường có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM. Sau khi ra trường, bạn có thể trở thành sĩ quan hoặc có thể tìm kiếm những công việc ở môi trường mình yêu thích.

10. Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được hình thành trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ 2 nước Việt – Pháp. Đây cũng là một trong 4 trường đại học công lập trực thuộc Bộ GD và ĐT trong lộ trình lên đằng cấp quốc tế.

Với chương trình đào tạo cử nhân về CNTT trong 3 năm, các bạn có thể lựa chọn học tiếp 2 năm thạc sĩ tại đây để nâng cao chất lượng của bản thân.

Trên đây là danh sách những trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhât Việt Nam mà Viện CNTT ITPLus đã tổng hợp lại để các bạn tham khảo. Mong rằng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một ngôi trường phù hợp để học tập và phát huy hết năng lực của mình nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề