PHÂN TÍCH CẤU TRÚC ĐỀ THI MINH HỌA THPT QG 2022 MÔN TIẾNG ANH

16-04-2022 10:19

Tương tự như Toán, bài thi môn Tiếng Anh vẫn sẽ bao gồm 50 câu trắc nghiệm khách quan với tổng thời gian làm bài là 60 phút và sẽ xoay quanh cấu trúc sau:

Đề minh họa năm nay được nhận xét là khá phù hợp với cả mục tiêu xét tốt nghiệp lẫn xét tuyển đại học. Đề thi bao trọn các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp cũng như kỹ năng đọc viết. Trong đó chiếm đến khoảng 80% tổng số câu hỏi trong đề thi nằm ở mức độ nhận biết, thông hiểu, còn lại là vận dụng và vận dụng cao.

Các dạng bài ngữ âm hầu hết điểm kiểm tra các từ cơ bản xuất hiện trong sách giáo khoa và các câu giao tiếp cũng là những câu gần gũi với đời sống. Ở phần tìm câu đồng nghĩa và nối câu cũng là những kiến thức cũ, liên quan đến đổi thì, “modal verb”, câu gián tiếp, câu điều khiển và đảo ngữ. Đây đều là những dạng câu hỏi giúp thí sinh gỡ điểm.

Bài đọc hiểu cũng đều là các chủ đề quen thuộc như: Bản chất của việc đọc trong thế giới hiện đại, Tầm quan trọng của giấc ngủ hay Công nghệ đang ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của chúng ta. Hơn nữa bài đọc cũng không xuất hiện nhiều từ ngữ khó hay lối hành văn bay bổng nên các thí sinh cũng có thể dễ dàng nắm được nội dung bài đọc và hoàn thành câu trả lời của mình.

Độ phân hóa của đề thi nằm ở các câu về từ vựng (từ cùng trường nghĩa, cặp từ dễ gây nhầm lẫn); đọc hiểu, suy luận như câu số 3, 12, 30, 44, 49 và 50.

Với những phân tích tổng quan bên trên, ITPlus Academy chúc bạn hoàn thành bài thi của mình một cách xuất sắc nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề