TOP 5 ĐẦU SÁCH LUYỆN THI THPT QUỐC GIA MÔN NGỮ VĂN 2021

08-12-2020 13:15

Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 lại sắp tới gần, chắc hẳn các bạn học sinh lớp 12 đang chuẩn bị cho quá trình tổng ôn luyện của mình. Với Ngữ văn, môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi này cũng cần có cách ôn tập đúng đắn và hiệu quả. Dưới đây, ITPlus - Academy đã tổng hợp 10 đầu sách luyện thi THPT Quốc gia 2021 môn Ngữ Văn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, các em có thể chọn cho mình những cuốn sách phù hợp nhất để luyện tập và đạt kết quả cao trong mùa thi tới.

  1. Cẩm Nang Luyện Thi Quốc Gia Ngữ Văn

Đây là một trong những cuốn sách luôn được update liên tục để phù hợp với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ Văn của Bộ giáo dục. Các dạng đề tiêu biểu xuất hiện trong Cẩm nang này có thể kể đến như dạng bài kết hợp nghị luận văn học và nghị luận xã hội, các dạng đề chứng minh nhận định, các chuyên đề bao gồm:

  • Chuyên đề 1: Đọc hiểu.
  • Chuyên đề 2: Các dạng đề thi câu 5 điểm và hướng vận dụng.
  • Chuyên đề 3: Chuyên đề so sánh.
  • Chuyên đề 4: Nghị luận xã hội.

Với mức giá trên thị trường dao động hơn 100 nghìn thì đây là cuốn sách đáng có trong quá trình ôn luyện Ngữ văn của các em.

  1. Thực Chiến Đề Thi THPT Quốc Gia Môn Văn

Với cuốn sách này, các bạn học sinh không chỉ được tổng hợp 35 đề thi thử THPT Quốc gia  mà còn có thể học rất hiệu quả từ phần hệ thống kiến thức và kỹ năng làm bài. Trong mục này, thí sinh được cung cấp kiến thức theo hệ thống, các tips làm bài riêng với từng dạng như Đọc hiểu, Nghị luận xã hội, Nghị luận văn học, kèm theo đó là rất nhiều các ví dụ để em có thể dễ dàng hiểu và ghi nhớ.

Sau khi nắm chắc về mặt lý thuyết, hãy thực hành ôn luyện với 35 đề thi thử. Các đoạn văn bản trong đề luôn cập nhật tình hình chính trị, xã hội đòi hỏi khả năng sáng tạo và hiểu biết của các em. Sách cũng có phần lời giải chi tiết cho các đề này để tham khảo. 

  1. Bí Quyết Chinh Phục Kỳ Thi THPT Quốc Gia Môn Ngữ Văn

Cuốn sách “Bí quyết chinh phục kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia môn Ngữ Văn” được biên soạn theo cấu trúc đề thi THPT Quốc gia mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2017. Sách thường xuyên được update, triển khai theo những hướng tiếp cận mới, vô cùng khoa học và sáng tạo. Cấu trúc của nó gồm 3 phần được chia theo các dạng trong đề thi bao gồm:

  • Nghị luận văn học: được chia làm 2 mức độ là cơ bản và nâng cao đề phù hợp với nhiều đối tượng 
  • Chinh phục đoạn văn 200 chữ: gồm có kỹ năng làm bài và các đoạn văn mẫu
  • Đọc hiểu: gồm có kỹ năng làm bài và các bài tập thực hành

Với nội dung như vậy, đây cũng là cuốn sách đáng để đọc trong quá trình ôn tập Ngữ văn, đặc biệt là những bạn muốn đạt 8,9 điểm với môn học này.

  1. Giải Mã Môn Ngữ Văn

Nếu em muốn đạt ít nhất 8 điểm môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới thì hãy luyện tập với cuốn sách này nhé. Với lộ trình học rõ ràng và các phương pháp cụ thể, cuốn sách có cấu trúc gồm:

  • 12 tác phẩm được tóm tắt nội dung cô đọng, dễ nhớ
  • 24 dạng đề Đọc hiểu và Nghị luận xã hội thường gặp
  • 4 đề luyện thi THPT Quốc gia Ngữ Văn theo cấu trúc mới nhất

Hướng dẫn giải chi tiết

  1. Bộ Đề Thi Tuyển Sinh Văn - Luyện Thi THPT

Nội dung của cuốn sách này rất dễ hiểu và biết cách dẫn dắt người đọc từ kiến thức cơ bản đến nâng cao. Cấu trúc của nó gồm 3 phần như sau:

  • Phần 1 là các đề thi kèm gợi ý và định hướng làm bài
  • Phần 2 là tổng hợp nhiều để thi THPT, Đại học, Cao đẳng
  • Phần 3 là các để thi chọn học sinh giỏi Văn lớp 12, các bài thi đạt điểm cao 

Nhìn chung cuốn sách này không quá thiên về mặt kỹ năng làm bài mà sẽ mang đến cho em một hình tượng tương đối về bài văn hay khi đi thi. Đây sẽ là cuốn sách không thể thiếu nếu em muốn đạt điểm cao trong phần Nghị luận văn học.

Chúc các em thành công!

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề